Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chi phí tiêu dùng du lịch của Trung Quốc tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên Đán

Thống kê cho thấy, trong kỳ Lễ hội mùa xuân tại Trung Quốc, số lượng khách du lịch nội địa đạt 308 triệu, tăng 23% so với năm trước. Doanh thu du lịch trong nước tăng gần 30% lên đến 375,8 tỷ nhân dân tệ.
tieu-dung-du-lich-tang-manh-trong-dip-tet-nguyen-dan-o-trung-quoc-1675419843.jpg

Chi phí tiêu dùng du lịch của Trung Quốc tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên Đán. Ảnh: Vietnamtraveller.net.vn

Sau khi chấm dứt chính sách “Zero Covid” – một biện pháp nghiêm ngặt nhằm đối phó với sự lây lan của virus Corona, mức độ tiêu thụ giải trí và tiêu dùng du lịch của Trung Quốc tăng trở lại mạnh mẽ, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán (21-27/1) vừa qua với nhiều tín hiệu tích cực như doanh thu du lịch và doanh thu phòng vé phục hồi đáng kể. Số lượng các chuyến đi từ Trung Quốc Đại lục đến các quốc gia khác cũng đang tăng lên và đem lại kỳ vọng về sự trở lại của “sức tiêu dùng bùng nổ” trong ngành du lịch tại nhiều quốc gia.

Theo chính phủ Trung Quốc, lượng khách nội địa trong dịp Lễ hội mùa xuân đạt 308 triệu lượt, tăng khoảng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu du lịch nội địa tăng khoảng 30% lên 375,8 tỷ nhân dân tệ, bằng khoảng 70% so với mức trước đại dịch vào năm 2019. Khoảng 226 triệu người đã sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như tàu hỏa và máy bay trên toàn quốc.

Ngoài ra, Cũng có những dấu hiệu phục hồi trong chi tiêu ngoài du lịch. Theo cơ quan thuế, thu nhập từ việc bán các sản phẩm gia dụng trong dịp Tết tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được coi là một tín hiệu phục hồi sau đại dịch đáng mừng của nền kinh tế tỷ dân.