Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

"Bỏ túi" ngay 3 điều cần lưu ý khi đi du lịch một mình

Đi du lịch một mình sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị nhưng cũng có không ít khó khăn.

Vài năm trở lại đây, đi du lịch một mình trở thành xu hướng nhận được nhiều quan tâm của giới trẻ với hơn 5 tỷ lượt tìm kiếm trên TikTok. Không ít người cho rằng đi du lịch một mình sẽ dễ dàng, chủ động hơn cho các chuyến đi, rèn luyện cách trưởng thành, đối diện và xử lý với các tình huống bất ngờ... Tuy nhiên để có một chuyến đi trọn vẹn, hoàn hảo, hãy lưu ý những điều sau: 

Trang bị kiến thức

Mạc Hoàng YLinh - một người sáng tạo nội dung, có niềm đam mê với văn hóa, truyền thống, các giá trị lịch sử và thường xuyên có những chuyến đi một mình ra nước ngoài như Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc... 9X cho biết việc đi du lịch một mình giúp cô có được những trải nghiệm vô cùng thú vị: "Đi một mình giúp tôi dễ dàng kết nối với những người xung quanh kể cả du khách và người dân địa phương. Tuy nhiên bên cạnh những điều thú vị cũng có rất nhiều khó khăn. Bởi vì đi một mình nên trước chuyến đi sẽ phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng về chi phí, chỗ ăn ở, các thông tin chung, điều lưu ý ở các điểm đến. Đặc biệt đối với những quốc gia đa văn hóa sẽ phải cẩn trọng hết sức để đảm bảo an toàn cho bản thân".

aodai6-1698199486.jpg
YLinh (mặc áo dài đỏ, đội nón lá) thường xuyên đi du lịch một mình - Ảnh: NVCC

Hành lý càng gọn nhẹ càng tốt

Ngoài ra, YLinh cũng nói thêm rằng việc mang hành lý cũng rất vất vả. Các chuyến đi xa thường sẽ phải mang rất nhiều đồ nên di chuyển rất khó khăn, phải tự mình mang vác tất cả mọi thứ. Cô cũng đưa lời khuyên nếu muốn đi du lịch một mình, ban đầu hãy thử sức ở những địa điểm dễ dàng trước, dần khi đã có kinh nghiệm thì mới đến các quốc gia xa hơn, đa văn hóa,...

blogcuarot7-1698200065.jpg
Travel blogger Bùi Ngọc Công - Ảnh: NVCC

Đảm bảo sức khỏe và tâm lý tốt

Travel blogger Bùi Ngọc Công - chủ nhân của Fanpage Blog của Rọt cũng có nhiều trải nghiệm ấn tượng khi đi một mình. Anh chàng tiết lộ chuyến đi xa một mình đầu tiên là đến Hà Nội vào năm 2018: "Chuyến đi đó giúp tôi có nhiều kiến thức và vượt qua được bản thân".

Tuy nhiên Ngọc Công cho rằng vì Hà Nội là thành phố, hiện đại, điều kiện thuận lợi nên sẽ dễ dàng hơn. Còn với chuyến đi Y Tý, 9X khá lo lắng: "Y Tý giáp biên giới, rất xa xôi. Trên đường đi rất vắng vẻ, khó đi, ổ gà ổ voi rất nhiều và không có sóng điện thoại để tìm đường. Lúc đi tôi phải liên tục hỏi đường nhưng không phải ai cũng biết đường và ai cũng hiểu tiếng mình nói. May mắn tôi cũng tìm được đến nơi và vào chợ mua đồ ăn nhưng vì muộn quá cũng chẳng còn gì ăn nữa.

Tôi nghĩ nếu đi du lịch một mình cần chuẩn bị sức khỏe, đặc biệt là tâm lý thật tốt vì chỉ cần gặp một khó khăn, trở ngại sẽ khiến mình dễ bị ảnh hưởng, mất tinh thần. Lúc đó mình không có điểm tựa, không có ai để chia sẻ, hỗ trợ sẽ rất buồn và mệt mỏi”.

hoa-1698200261.jpg
Nhiều người cho rằng đi du lịch một mình sẽ dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn vì không phải phụ thuộc vào ai khác - Ảnh: ĐH

Bạn Lam Giang (32 tuổi) cũng chia sẻ rằng chuyến đi du lịch một mình đầu tiên của cô là đến Đà Lạt. Thời điểm đó cô và bạn thân lên kế hoạch cùng nhau đi du lịch. Đến "phút 89", người bạn báo bận, mọi kế hoạch đổ vỡ nhưng 9X vẫn quyết đi một mình. Cô nàng thừa nhận rằng đi du lịch một mình "hơi cô đơn" nhưng đổi lại khá thoải mái, muốn đi đâu thì đi, làm gì thì làm, ăn gì cũng được, mệt thì ngồi nghỉ một lúc rồi lại đi chơi. Tất cả mọi quyết định của cô trong chuyến đi sẽ không phải phụ thuộc vào ai khác.

Lam Giang cũng đồng tình với quan điểm của YLinh và Bùi Ngọc Công rằng nếu muốn đi du lịch một mình cần chuẩn bị sức khỏe, tâm lý, tìm hiểu thật kỹ lưỡng về điểm đến, giao thông, văn hóa, ẩm thực... Điều này sẽ hạn chế được những rủi ro và giúp bạn tự tin hơn kh thực hiện hành trình. Đặc biệt, cô bạn cũng lưu ý rằng không nên mang theo các trang sức đắt tiền để tránh trường hợp mất mát hoặc sự cố không đáng có.

Đoàn Hòa