Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hà Nội được xếp hạng điểm đến yêu thích nhất thế giới cho chuyến du lịch một mình

Trong top 15 điểm đến thịnh hành nhất thế giới 2023 cho các chuyến du lịch một mình, Việt Nam có hai đại diện là Hà Nội xếp thứ nhất và TP HCM xếp thứ sáu.

Xếp hạng được dựa trên nghiên cứu mới nhất của công ty du lịch hàng đầu của Anh Explore Worldwide về dữ liệu tìm kiếm toàn cầu. Mối quan tâm với thủ đô Việt Nam của khách quốc tế tăng hơn 940% so với số lượng tìm kiếm của năm ngoái, TP HCM tăng 480%.

ha-noi-1687227095.jpg Phố đi bộ ở trung tâm thủ đô Hà Nội. Ảnh: Ngọc Thành

"Không có gì khó hiểu khi Hà Nội xứng đáng là điểm đến cho chuyến phiêu lưu một mình. Sở hữu vẻ đẹp đầy tính thẩm mỹ và những kiến trúc cổ xưa, Hà Nội là một nơi giàu giá trị văn hóa. Du khách đi một mình có nhiều hoạt động để trải nghiệm nơi này như ghé thăm các khu chợ ẩm thực, di tích lịch sử hay đơn giản là ngắm nhìn những con đường đầy màu sắc", công ty du lịch có trụ sở tại Anh nhận xét.

Explore Worldwide đánh giá TP HCM "thành phố nhộn nhịp nhất Việt Nam", nơi có sự hòa quyện thú vị giữa truyền thống - hiện đại. Những điểm đến được gợi ý gồm khám phá địa đạo Củ Chi, đi thuyền và ăn tối trên tầng thượng của một tòa nhà chọc trời ngắm toàn cảnh thành phố chỉ trong cùng một ngày.

Các thành phố còn lại gồm: Bangkok (Thái Lan), Đài Bắc (đảo Đài Loan), Seoul (Hàn Quốc), Phnom Penh (Campuchia), Kuala Lumpur (Malaysia), Perth (Australia), Singapore, Sydney, Quảng Châu (Trung Quốc), Zurich (Thụy Sĩ), Melbourne (Australia), Nice (Pháp), Manila (Philippines). Chỉ có hai thành phố châu Âu nằm trong top cho thấy xu hướng tìm kiếm và ghé thăm các điểm đến châu Á - Thái Bình Dương đang thành trào lưu mới của khách du lịch độc hành.

Explore Worldwide có thâm niên hơn 40 năm tổ các tour mạo hiểm tới hơn 100 quốc gia. Hơn 98% khách hàng được hỏi cho biết họ đều quay lại đặt tour của Explore Worldwide cho chuyến du lịch tiếp theo.

Nghiên cứu được Explore Worldwide thực hiện sau khi các video có hashtag du lịch một mình thu hút gần bốn tỷ lượt xem trên Tiktok, giúp du lịch độc hành trở thành một hiện tượng văn hóa trên toàn cầu. Để tìm ra các điểm đến thu hút nhất, công ty phân tích dữ liệu tìm kiếm của Google trong hai năm. Các thành phố vào top không chỉ được tìm kiếm nhiều nhất trong năm nay mà còn tăng trưởng đột biến so với năm trước.

Theo giám đốc khu vực Australia và New Zealand của Explore Travel Ben Ittensoh, nghiên cứu mới nhất cho thấy du khách ngày càng muốn khám phá nhiều nơi hơn ngoài các điểm đến truyền thống tại phương Tây. "Thật thú vị khi thấy các thành phố như Hà Nội, Bangkok nổi lên như những điểm nóng cho người thích phiêu lưu một mình. Xu hướng này minh chứng cho sức hấp dẫn về lịch sử, văn hóa của các thành phố này cũng như sự thay đổi của du khách ngày nay - những người đang tìm kiếm sự độc đáo trong trải nghiệm du lịch", Ittensoh nói.