Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đến Không gian ẩm thực Lễ hội sông nước TP.HCM thưởng thức tô phở nhận sao Michelin

Đến với Không gian ẩm thực sông nước được tổ chức tại tuyến đường Lê Lợi (Quận 1, TP.HCM), du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn như bún mắm, bún chả cá, bánh xèo,... Đặc biệt là phở Việt Nam đạt danh hiệu Michelin Selected.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Mỹ Ánh Hoàng, Phó chủ tịch Hiệp hội ẩm thực TP.HCM cho biết, Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao cùng các sở, ngành, quận, huyện thành phố Thủ Đức triển khai từ ngày 31/5 đến ngày 9/6 là chuỗi hoạt động du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật, thể thao, ẩm thực, mua sắm, được định hướng trở thành một sự kiện thương hiệu, góp phần định vị TP.HCM - một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa.

Nhằm hưởng ứng các chuỗi hoạt động của Lễ hội, Hiệp hội Ẩm Thực TP.HCM đã được giao việc tổ chức Không gian ẩm thực sông nước với ý nghĩa mang đến nhiều trải nghiệm khác nhau cho người dân và khách du lịch như tham gia hoạt động vui chơi giải trí, thưởng thức chương trình nghệ thuật, xem du thuyền, cũng như thưởng thức ẩm thực đa dạng của các vùng miền.

1-1717176335.jpg
Bà Nguyễn Mỹ Ánh Hoàng, Phó chủ tịch Hiệp hội ẩm thực TP.HCM phát biểu tại lễ khai mạc.

Không gian ẩm thực sông nước năm nay được tổ chức với quy mô hơn 32 gian hàng ẩm thực đến từ nhiều đơn vị doanh nghiệp, và có các đoàn ẩm thực của Hà Nội tham gia chương trình với mong muốn mang đến vô vàn món ăn đặc trưng trên khắp mọi miền đến cho người dân và du khách. Đáng chú ý, điểm nhấn tại sự kiện lần này là có sự tham gia của nhà hàng phở Việt Nam đạt sao Michelin. Đồng thời, BTC cũng yêu cầu các gian hàng kinh doanh thực phẩm phải đảm bảo đúng nội quy giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp và các quy định về giữ vệ sinh an toàn thực phẩm.

4-1717176400.jpg
Gian hàng phở Việt Nam đạt danh hiệu Michelin Selected.
6-1717176710.jpg
Đến với Không gian ẩm thực sông nước, du khách sẽ được thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn như bún mắm, bún chả cá,...

Ấn tượng với không gian hoành tráng của lễ hội, bà Joana cùng con gái hào hứng tham quan từng gian hàng ẩm thực và check-in lại các món ăn đặc sắc để lưu lại kỷ niệm trong lần tới Việt Nam này. Theo chia sẻ của bà Joana, qua 3 ngày du lịch tại TP.HCM, hai người đã tranh thủ thưởng thức nhiều món ăn nhất định phải thử khi đến thành phố không ngủ như phở bò, cơm tấm, bánh mì, bánh cuốn,… Với bà Joana, các món ăn Việt Nam đều rất ngon, rất lạ mắt và đặc biệt là tốt cho sức khỏe.

5-1717176464.jpg
Bà Joana cùng con gái có mặt tại Không gian ẩm thực sông nước từ sớm.

Theo BTC trong khuôn khổ Không gian ẩm thực sông nước cũng sẽ diễn ra Hội thi ẩm thực sông nước nhằm tạo cơ hội giao lưu văn hoá giữa các quận huyện thuộc TP.HCM và các vùng miền, tỉnh thành trong khu vực Nam Bộ. Đồng thời, đây còn là dịp để các đầu bếp được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu những món ăn ẩm thực sông nước đặc sắc của Việt Nam đến với người dân và du khách quốc tế.

7-1717176520.jpg
Người dân và du khách trải nghiệm quầy bánh dân gian Nam Bộ tại sự kiện.

Bên cạnh Không gian ẩm thực sông nước, Lễ hội sông nước TP.HCM năm 2024 còn mở ra Không gian văn hóa, nghệ thuật, trò chơi dân gian tại khu vực công viên bến Bạch Đằng (Quận 1, TP.HCM) để du khách đến tham quan và trải nghiệm. Cụ thể, từ ngày 7/6 đến 8/6 sẽ có các chương trình biểu diễn nghệ thuật với nội dung ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, quê hương đất nước và ca ngợi TPHCM trong quá trình xây dựng, phát triển, giao lưu hội nhập quốc tế của Thành phố; ca ngợi, tôn vinh những nét đẹp độc đáo đặc trưng của các dân tộc vùng miền…

3-1717176720.jpg
Không gian ẩm thực sông nước thu hút đông đảo người dân đến tham gia.

Đồng thời, đây cũng là nơi hội tụ các nghệ nhân, nghệ sĩ biểu diễn các loại hình di sản văn hóa được UNESCO công nhận như hát quan họ, hát xoan, hát then, ca trù, xòe Thái (miền Bắc); Nhã nhạc cung đình Huế, cồng chiêng Tây Nguyên, dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh, bài chòi (miền Trung) và các loại hình nghệ thuật đặc sắc tiêu biểu vùng miền như Chăm, Khmer; Đờn ca tài tử (miền Nam)... Ngoài ra, người dân và du khách còn có cơ hội trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống như nhảy múa sạp, bịt mắt đập bong bóng và đập chiêng, đi qua cầu khỉ câu cá và hái trái cây, trang trí heo đất, ô ăn quan, tạo hình nghệ thuật bằng lá dừa. 

Bài và ảnh: Anh Thư