Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đài Loan thay đổi chính sách cấp e-visa cho khách Việt Nam từ 14/9

Kể từ 10h hôm nay (14/9), du khách Việt Nam sử dụng visa tân tiến của Hàn Quốc và Nhật Bản để xin e-visa nhập cảnh Đài Loan sẽ không được chấp nhận.
visa-dai-loan-du-lich-viet1-1694666799.jpg
Website của Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam bất ngờ thông báo dừng áp dụng miễn e-visa cho người có visa Hàn Quốc và Nhật Bản - Ảnh chụp màn hình

Thông tin từ Cục Du lịch Đài Loan, visa điện tử dành cho công dân Đông Nam Á khi sang Đài Loan du lịch (e-visa) được điều chỉnh kể từ ngày 14/9/2023 trở đi, du khách sử dụng visa tân tiến của Hàn Quốc và Nhật Bản để xin e-visa nhập cảnh Đài Loan sẽ không được chấp nhận, các visa đã được chấp nhận trước đó vẫn có thể sử dụng cho đến khi hết hạn. 

Quy định thay đổi chính sách visa này chỉ áp dụng duy nhất với du khách Việt Nam. Các nước Đông Nam Á khác vẫn áp dụng chính sách như cũ.

Như vậy, những du khách và gia đình đã có visa tân tiến Nhật, Hàn khi muốn đi du lịch Đài Loan sẽ không thể áp dụng khai visa điện tử, có kết quả ngay để nhập cảnh du lịch Đài Loan, mà bắt buộc phải chuyển sang hình thức nộp và xét duyệt hồ sơ xin visa như thông thường.

cho-dem-phung-giap-dai-loan-1694667440.jpg
Chợ đêm Phụng Lai, Đài Loan sầm uất, nhộn nhịp - Ảnh: Đatviettour

Theo đó, khi áp dụng chính sách mới từ ngày 14/9 này, một số thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc có thể sẽ bị ảnh hưởng do giảm số lượng khách đi Nhật, Hàn để có visa tiên tiến, sau đó sẽ dễ dàng xin e-visa nhập cảnh Đài Loan.

Ngoài ra, việc này có thể ảnh hưởng theo chiều hướng kém tích cực với các công ty lữ hành Việt Nam và thị trường du lịch Việt Nam những tháng cuối năm và lâu dài.   

Trước đây, quy định miễn visa có điều kiện được áp dụng từ ngày 1/9/2016, chính sách này đã tạo điều kiện cho du khách Việt đặt chân tới Đài Loan dễ dàng hơn.

Theo đó, công dân thuộc 8 nước gồm Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Myanmar, Campuchia, Lào và Ấn Độ thuộc diện miễn visa nhập cảnh trong 14 ngày với điều kiện có visa còn hạn hoặc đã hết hạn trong vòng 10 năm của một trong các quốc gia Mỹ, Canada, Anh, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, các nước thuộc khối Schengen.

Theo thống kê của du lịch Đài Loan, trong 6 tháng đầu năm 2023, lượng du khách Việt Nam đến hòn đảo này đã đạt mức hồi phục 95% so với trước dịch, với hơn 190.000 lượt khách ghé thăm. 

Lưu Duyên (tổng hợp)