Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đài Loan tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch tại Việt Nam

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 diễn ra trong vòng 4 ngày (từ 11/4-14/4 tại TT Triển lãm ICE, Hà Nội) là sự kiện lớn của ngành du lịch Việt Nam, thu hút hàng nghìn đơn vị, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước tham gia.

Tổng Cục du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam cũng tham gia với gian hàng có diện tích lớn nhất từ trước đến nay. Gian hàng của Tổng Cục du lịch Đài Loan được trang trí theo chủ đề trà sữa trân châu cùng các chương trình hấp dẫn như quay số trúng thưởng lên tới 5.000 Đài tệ (gần 4 triệu đồng) dưới hình thức chỗ nghỉ khách sạn, vé mua hàng...

dailoan1-1713170520.jpg
Gian hàng của Cục Du lịch Đài Loan tại VITM Hà Nội 2024.

Chia sẻ về mối quan hệ hợp tác giữa du lịch Việt Nam và Đài Loan, ông Derek Chou - Giám đốc Sở Du lịch Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc, Tổng Cục du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam, cho biết hiện nay ưu thế của du lịch Đài Loan chính là giá rẻ, giao thông thuận tiện, có nhiều hình thức di chuyển phù hợp với mong muốn, nhu cầu của du khách.

"Hiện nay, du khách Việt Nam rất thích đến Đài Bắc, Đài Trung và Cao Hùng. Tuy nhiên, ở Đài Loan có rất nhiều điểm đến mới mẻ, hấp dẫn, cảnh quan thiên nhiên đẹp... mà du khách chưa được biết đến nhiều. Trong thời gian tới, chúng tôi tăng cường xúc tiến, quảng bá các tour về phía Đông Đài Loan, thiên về thiên nhiên. Đặc biệt, dịp VITM Hà Nội 2024, chúng tôi giới thiệu đến du khách Việt Nam điểm đến mới là Bình Đông - nằm ở phía Nam Đài Loan, dành cho những bạn yêu thích phong cách biển cả, nghỉ dưỡng", ông Derek Chou nói.

dailoan3-1713170520.jpg
Ông Derek Chou - Giám đốc Sở Du lịch Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc, Tổng Cục du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tại Việt Nam.

Giám đốc Sở Du lịch Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc nói thêm năm 2023, người Đài Loan qua Việt Nam lên đến 850.000 lượt nhờ chính sách e-visa. Trong khi đó, lượng khách Việt Nam sang Đài Loan là 380.000 lượt người, đạt 90% so với năm 2019. Ông cũng đánh giá cao thị trường nguồn Việt Nam. Hiện nay, người Việt Nam sang Đài Loan vẫn cần visa, với mong muốn tăng cường trao đổi du khách hai bên, phía Đài Loan cũng có nhiều chính sách cởi mở dành cho du khách Việt Nam như dự án Quan Hồng - visa được giảm lược, không còn quá phức tạp như trước.

Ông Derek Chou nhấn mạnh hiện nay có nhiều chuyến bay từ Việt Nam sang Đài Loan thuận tiện cho du khách: "Chúng tôi hy vọng năm 2024, lượng khách song phương giữa hai bên (từ Đài Loan sang Việt Nam và Việt Nam sang Đài Loan) sẽ đạt 1,5 triệu lượt khách".

Để đạt được kỳ vọng, Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam tích cực tham gia các hội chợ như VITM, ITE...; tăng cường các hoạt động hấp dẫn nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh Đài Loan; ra mắt đại sứ du lịch Đài Loan tại Việt Nam. Đối với khách Việt tự do, phía Đài Loan có chương trình đăng ký và bốc thăm để có thể nhận được 5.000 Đài tệ. Với khách theo đoàn, tùy số lượng cũng như số ngày lưu trú sẽ được trợ cấp từ 5.000 đến 50.000 Đài tệ (gần 40 triệu đồng).

Đoàn Hòa