Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những điều thú vị về Đài Loan khiến chàng travel blogger Việt không khỏi say đắm

Thế Anh mê mẩn một Đài Loan (Trung Quốc) với nhiều cây xanh, yên bình cùng nền ẩm thực phong phú, đa dạng, có một số nét tương đồng với Việt Nam.

Phan Thế Anh, 35 tuổi hiện là giảng viên bộ môn Marketing của Trường Đại học Quốc tế Miền Đông và cũng là một travel blogger với hơn 350.000 người theo dõi trên Instagram, hơn 100.000 người đăng ký trên Youtube và Tiktok. Chàng trai 8X đã đặt chân đến hơn 10 đất nước, vùng lãnh thổ trên thế giới, đa phần là ở châu Á. Anh nhận được nhiều lời khen ngợi về lối viết hài hước, dí dỏm, những chia sẻ chân thực, hữu ích về du lịch. 

Trong nhiều địa điểm mà anh từng đặt chân đến, mỗi nơi mang lại cho Thế Anh những trải nghiệm riêng, nhưng chàng travel blogger vẫn dành một tình cảm đặc biệt cho Đài Loan (Trung Quốc). Chàng giảng viên chia sẻ: “Lần đầu mình đến Đài Loan là vào năm 2015 khi đó thủ tục visa còn khá phức tạp và chưa có nhiều chuyến bay như bây giờ. Cho đến khi du học Đài Loan mình mới có cảm nhận sâu hơn về mảnh đất này.”

img-2782-compressed-1702965259.jpg
Thế Anh trong lần trải nghiệm xe Bus của Regent Hotel Taipei ở Đài Loan.

Thế Anh bắt đầu học ở Đài Loan từ năm 2017, hiện tại anh chuẩn bị tốt nghiệp tiến sĩ ngành Khoa học quản trị tại Trường Đại học Quốc lập Dương Minh Giao Thông - một trong 3 trường đại học hàng đầu tại Đài Loan. Chàng travel blogger mê mẩn một Đài Loan với nhiều cây xanh, yên bình cùng nền ẩm thực phong phú, đa dạng có một số nét tương đồng với Việt Nam. Tuy nhiên việc du học bậc tiến sĩ rất vất vả, đòi hỏi cao cả về trình độ và sự nỗ lực, không ít lần vì quá áp lực Thế Anh từng muốn từ bỏ. Những lúc như thế anh thường tự tìm kiếm động lực và nguồn năng lượng tích cực mà với chàng travel blogger khi đó là những chuyến đi, trải nghiệm, khám phá văn hóa. 

Cứ cuối tuần anh lại đến những khu chợ đêm, cảm nhận niềm vui từ việc thưởng thức món ăn ngon hay đến các công viên quốc gia, các khu phố cổ ở Đài Loan để tìm kiếm sự thư thái, yên bình. Thế Anh cho rằng trong học tập cũng như làm việc, chúng ta cần cho bản thân những dấu chấm, dấu phẩy, tách mình ra khỏi sự bận rộn, có những khoảng nghỉ ngắn để tiếp thêm động lực và niềm đam mê cho bản thân. 

img-2792-compressed-1702965259.jpg
Chàng travel blogger gợi ý du khách nên trải nghiệm các lớp học làm tiểu long bao - một trong những món ăn đặc trưng của Đài Loan.

Khi ở Đài Loan anh thích cảm giác ngồi trên những ngọn đồi, ngọn núi cao ngắm chiều hoàng hôn dần buông. Với Thế Anh hoàng hôn thật nhẹ nhàng, dịu dàng, giúp anh xua tan những mệt mỏi, bộn bề trong cuộc sống. Theo Thế Anh, Đài Loan có rất nhiều núi, người dân ở đây cũng rất thích leo núi coi nó không chỉ là thú vui mà còn là cách rèn luyện sức khoẻ. Không chỉ người lớn tuổi mà ngay cả trẻ em ở đây cũng rất thích leo núi.

Với chàng giảng viên: “Nơi đây là một vùng đất không quá rộng lớn, khách du lịch có thể dễ dàng chinh phục, khám phá bằng nhiều loại phương tiện giao thông, dưới sự chỉ dẫn của Internet. Người Đài Loan lịch sự và thân thiện, đặc biệt là với khách du lịch, nơi đây có nền văn hóa đa dạng và khá gần gũi với người Việt. Số lượng người Việt, nhập cư và làm việc tại Đài Loan cũng khá nhiều, do đó khách du lịch cũng dễ dàng tìm kiếm sự giúp đỡ của đồng hương.”

lrg-dsc07026-1702965293.jpg
Vẻ đẹp của Cảng Heping - Keelung (Cơ Long) mà Thế Anh ghi lại được.
5175a637-b192-4b38-8189-9003c38a34d5-compressed-1702965309.jpg
Tòa tháp Taipei 101, công trình kiến trúc là niềm tự hào của người dân Đài Loan.
img-2772-1702965259.JPG
Làng cổ Cửu Phần - điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu sự bình yên, thích trải nghiệm nền ẩm thực đa dạng, phong phú của Đài Loan.

Anh cũng đặc biệt ấn tượng cách Đài Loan truyền thông và phát triển du lịch với rất nhiều chương trình kích cầu và trải nghiệm văn hóa. Bản thân Thế Anh cũng từng có nhiều trải nghiệm khi hợp tác với các Cục Văn hóa, Cục Lâm nghiệp, …  tại Đài Loan cũng như Cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam. 

Thế Anh gợi ý khi đến Đài Loan du khách đừng quên thưởng thức tiểu long bao, mì bò và cơm thịt kho. Chàng travel blogger chia sẻ: “Tiểu long bao là một loại dim sum có hương vị đặc biệt. Bánh được hấp trong những chiếc giỏ tre, thường có lá khô hoặc tấm lót giấy bên dưới. Chúng thường được nhúng trong giấm Trấn Giang và gừng thái sợi và phục vụ cùng một món súp riêng, thường là súp thịt gà. 

Mì bò Đài Loan là món ăn không thể thiếu trong bữa sáng hàng ngày tại Đài Loan. Đó là sự kết hợp độc đáo giữa thịt bò mềm, gân bò và rau xanh cùng với sợi mì dai dai, công thức nước dùng độc đáo. Còn với món cơm thịt kho gồm một đĩa trứng kho mềm, rau xanh, cải muối và đậu phụ rán sốt nước tương. Khi ăn cơm với món thịt kho kiểu này, du khách đều cảm thấy thích thú và không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của nó”.

Ngoài ra, Thế Anh cũng gợi ý du khách đừng bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng và thú vị của Đài Loan như: 

  • Tòa tháp Taipei 101 - Công trình biểu tượng của kiến trúc, thể hiện sự phồn thịnh và phát triển của Đài Loan. Nơi đây thu hút du khách khắp nơi trên thế giới đến để khám phá vẻ đẹp và tiện ích của nó.
  • Làng cổ Cửu Phần và Thập Phần, hai điểm đến nổi tiếng, hút khách của Đài Loan bởi những câu chuyện lịch sử và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.
  • Cảng Cơ Long ở đảo Heping một trong những di sản lịch sử của Đài Loan. Không chỉ thu hút du khách bởi những giá trị lịch sử, nơi đây còn có thiên nhiên tươi đẹp và nền ẩm thực độc đáo.
Bài viết: Nhật Tân - Ảnh: Thế Anh