Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Đặc sắc Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2023

Với nhiều hoạt động hấp dẫn xuyên suốt bốn mùa trong năm, Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà là thương hiệu và sản phẩm du lịch đặc sắc được Lào Cai xây dựng cho địa phương cho công tác quảng bá và phát triển du lịch.

Trong mùa Thu này đến với vùng Bắc Hà, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động, kéo dài từ cuối tháng 8 đến hết tháng 10.

cao-nguyen-trang-bac-ha-2-1691746584.jpg
Tham dự festival năm nay, du khách sẽ được tham gia giải thể thao tổng hợp Bắc Hà lần thứ 2, với nhiều nội dung khám phá, chinh phục, thử thách và trải nghiệm dành cho vận động viên, du khách - Ảnh: ST

Tham dự festival năm nay, du khách sẽ được tham gia giải thể thao tổng hợp Bắc Hà lần thứ 2, với nhiều nội dung khám phá, chinh phục, thử thách và trải nghiệm dành cho vận động viên, du khách. Đồng thời còn diễn ra Lễ hội cốm Bắc Hà với chủ đề “Hương Cốm cao nguyên” sẽ được tổ chức tại khu nhà 2 tầng Chợ Văn hóa Bắc Hà. Trong lễ hội cốm, sẽ diễn ra các hoạt động trình diễn nghề thủ công truyền thống, làm cốm và thi chế biến các món ăn từ cốm đặc trưng dân tộc Tày.

Đồng thời, trong chuỗi hoạt động mùa Thu Đông của Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà, tại dinh thự Hoàng A Tưởng sẽ tổ chức nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm, khám phá văn hóa, du lịch địa phương như: Lễ hội hoa hồng và tình yêu Bắc Hà, trình diễn văn nghệ dân gian và thủ công truyền thống, gala dinner dành cho du khách tham gia chương du lịch thể thao trải nghiệm (Bac H’Adventure), famtrip dành cho các doanh nghiệp du lịch và các hoạt động trưng bày. 

cao-nguyen-trang-bac-ha-3-1691746609.jpg 
Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà là thương hiệu và sản phẩm du lịch đặc sắc được Lào Cai xây dựng cho địa phương nhằm quảng bá và phát triển du lịch Ảnh: T.L

Ngoài ra, tại lễ hội còn tái hiện nghi thức kéo co của người Tày được tổ chức trong chuỗi các hoạt động tại Lễ hội Khao quân đền Trung Đô và Lễ khai mạc Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà.  

Đặc biệt tại sự kiện kết thúc chủ đề mùa Thu của Festival cao nguyên trắng Bắc Hà năm nay, sẽ tổ chức Lễ hội trăng Rằm rước đèn tại các tuyến đường trên địa bàn thị trấn Bắc Hà và thi mâm cỗ đẹp giữa các đội thi được tổ chức vào Rằm Trung thu. 

Phúc Nguyễn - Tổng hợp