PV

Đà Nẵng rực sáng trên bản đồ du lịch với Horecfex Việt Nam 2025

Sự kiện thường niên quy tụ tinh hoa ngành HORECA, khẳng định vị thế trung tâm du lịch mới của miền Trung

Sáng 26/8 tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana, HorecFex Việt Nam 2025 – sự kiện thường niên lớn nhất của ngành khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ẩm thực (HORECA) đã chính thức khai mạc, biến Đà Nẵng trở thành tâm điểm của du lịch Việt Nam. Với chủ đề "The Way Forward – Con đường phía trước", sự kiện không chỉ là diễn đàn kiến thức mà còn là nơi giao thoa công nghệ, xu hướng và tầm nhìn đột phá cho tương lai ngành HORECA.

anh-1-1756188595.jpg
Toàn cảnh khai mạc sự kiện HorecFex Việt Nam 2025 tại Cung Hội nghị Quốc tế Ariyana. Ảnh: BTC

Sự kiện năm nay thu hút sự tham gia của hơn 3.500 khách, bao gồm các lãnh đạo cấp cao, chuyên gia quốc tế và hơn 500 doanh nghiệp hàng đầu. HorecFex 2025 không chỉ khẳng định vai trò là diễn đàn thường niên uy tín, nơi cập nhật các xu hướng và giải pháp công nghệ mới nhất, mà còn mang ý nghĩa chiến lược đối với Đà Nẵng, góp phần nâng tầm vị thế thành phố trên bản đồ du lịch quốc tế, đồng thời cân bằng vị thế dẫn dắt ngành cùng với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Cột mốc đáng nhớ của ngành Horeca  

anh-3-1-1756188423.jpg
ông Nguyễn Đức Quỳnh – Chủ tịch HorecFex Việt Nam (ở giữa) cùng các khách mời có mặt tại sự kiện. Ảnh: BTC

Chia sẻ tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đức Quỳnh – Chủ tịch HorecFex Việt Nam, cho biết: “HorecFex 2025 là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch Việt Nam. Chúng tôi tự hào khi quy tụ hơn 90 diễn giả từ 20 quốc gia, trong đó 40% là chuyên gia quốc tế và 40% là nữ giới. Điều này thể hiện tính đa dạng và bao trùm mà chúng tôi luôn hướng tới. Sự quan tâm mạnh mẽ của cộng đồng cũng tạo tiền đề để chúng tôi xây dựng một chương trình HorecFex 2026 với nhiều nội dung mới mẻ và hấp dẫn hơn.”

Được biết, tổng giá trị thiết bị công nghệ trưng bày tại triển lãm lên đến 42 tỷ đồng, một con số kỷ lục, cho thấy cam kết của ban tổ chức trong việc mang những giải pháp quản trị – vận hành tiên tiến nhất đến gần hơn với các doanh nghiệp Việt Nam.

Định hướng chiến lược cho du lịch Việt Nam 

trung-khanh-1756193801.jpg

Ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tại HorecFex Việt Nam 2025. Ảnh: Xuân Thao

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Trùng Khánh – Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam "Horecfex 2025 Đà Nẵng, Việt Nam là diễn đàn và triển lãm lớn nhất về công nghệ và đổi mới trong ngành công nghiệp khách sạn, nhà hàng, dịch vụ ẩm thực, sự kiện được tổ chức tại Đà Nẵng, một thành phố trẻ, năng động, một điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam, nơi đã khẳng định thương hiệu và chất lượng trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, tiêu biểu cho một Việt Nam đang tràn đầy sức sống và khát vọng vươn lên. 

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Du lịch Việt Nam đã đón trên 12,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024, phục vụ 93 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 616 nghìn tỷ đồng. Du lịch được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đánh giá là một điểm sáng trong bức tranh về kinh tế - xã hội của đất nước thời gian qua. Du lịch Việt Nam xếp hạng 59/119 trong Báo cáo Năng lực Cạnh tranh Du lịch và Lữ hành (TTDI) năm 2024. Ông nhận định: “Đây là kết quả đáng ghi nhận, nhưng cũng đặt ra những nhiệm vụ quan trọng phía trước: đầu tư phát triển du lịch, cải thiện hạ tầng, và đẩy mạnh chuyển đổi số. HorecFex Việt Nam 2025 sẽ là diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và tạo ra các giải pháp thiết thực, giúp du lịch Việt Nam bứt phá trong kỷ nguyên mới.”

co-xoan-1756193801.jpg

Bà Đỗ Thị Hồng Xoan – Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Xuân Thao

Bà Đỗ Thị Hồng Xoan – Phó chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam, cũng nhấn mạnh “Cuộc đua mới” của ngành du lịch, với ba trụ cột chính: 1. Công nghệ - chuyển đổi số toàn diện: Từ quản lý vận hành, marketing, chăm sóc khách hàng đến hệ thống bán phòng - mọi khâu đều đang chịu ảnh hưởng bởi các nền tảng công nghệ mới như AI, Big Data, Chatbot, CRM tích hợp... 2. Phát triển bền vững gắn với du lịch có trách nhiệm: Nhiều khách sạn đã và đang hướng đến vận hành xanh, tiết kiệm năng lượng, hợp tác với cộng đồng địa phương và xây dựng thương hiệu có trách nhiệm. 3. Tái định nghĩa trải nghiệm khách hàng: Không gian lưu trú giờ đây không chỉ để nghỉ ngơi, mà là nơi du khách tìm kiếm sự kết nối – giá trị cảm xúc - và bản sắc điểm đến. Bà tin rằng, những định hướng này sẽ giúp ngành du lịch, khách sạn Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững hơn.

pct-dn-1756193876.jpg

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, Lương Nguyễn Minh Triết phát biểu tại Lễ khai mạc HorecFex Việt Nam 2025. Ảnh Xuân Thao

Đại diện cho thành phố đăng cai, ông Lương Nguyễn Minh Triết – Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, bày tỏ: “Đà Nẵng sở hữu nhiều lợi thế vượt trội, đặc biệt là số lượng cơ sở lưu trú 4-5 sao dẫn đầu cả nước. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng, chúng ta cần sự đổi mới, sáng tạo và hợp tác chặt chẽ giữa nhà nước và doanh nghiệp. Tôi tin rằng HorecFex Việt Nam 2025 là cơ hội tuyệt vời để chúng ta cùng nhau đưa ra những giải pháp đột phá, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch.”

Sự kiện kéo dài trong 2 ngày (26-27/8), với hơn 55 phiên thảo luận chuyên sâu và các hoạt động trải nghiệm công nghệ, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng HORECA, góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch bền vững và đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế – xã hội của cả nước.