Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Blogger nước ngoài "review" giao thông Việt Nam: Như bộ môn nghệ thuật!

Sharon Thompson - chủ một công ty du lịch đã miêu tả rất chi tiết về chuyến đi đến TP. HCM đầy tuyệt vời của mình, khi cô có cơ hội khám phá những điều kỳ diệu và thú vị tại Việt Nam.

Tại bài chia sẻ trên trang Travel Weekly (Anh), Sharon Thompson - chủ một công ty du lịch đã miêu tả rất chi tiết về chuyến đi đến TP. HCM đầy tuyệt vời của mình, khi cô có cơ hội khám phá những điều kỳ diệu và thú vị tại Việt Nam vào những ngày đầu tháng 5.

Trong bài viết, nữ blogger người Ireland bày tỏ sự phấn khích khi được đắm mình trong không khí sôi động của những con phố tấp nập xe máy và các cửa hàng đầy đủ các sản phẩm, từ thực phẩm, đồ chơi, trang sức, thời trang đến những quán ăn, quán bia hơi, quán bar và cà phê,... Ngoài ra, Sharon cũng đã có cơ hội trải nghiệm dịch vụ của những khách sạn cao cấp, với phòng nghỉ hạng sang và sự chuyên nghiệp, thân thiện của nhân viên, hay kể cả là những người bán hàng địa phương, bán hàng rong trên phố,...

muc-do-ket-xe-kinh-hoang-tai-thanh-pho-ho-chi-minh-compressed-1685360536.jpg
Khách Tây ví lái xe máy như một môn nghệ thuật ở Việt Nam (Ảnh: Internet)

Blogger cho rằng chuyến đi trở lại Việt Nam lần này đã khiến cô nhớ đến một câu nói: "Thế giới là một cuốn sách, và những ai chẳng đi du lịch bao giờ chỉ đọc một chương". Miêu tả cảm xúc của mình sau chuyến khám phá Việt Nam, Sharon cho biết: "Đi qua những con phố sôi động của TP. HCM, giữa hàng dài xe máy xen kẽ với các phương tiện giao thông khác nhau, tôi nhận ra rằng tốc độ không quan trọng, và quy luật bất thành văn là hãy chú ý đến những người khác cũng đang lưu thông trên đường. Bạn sẽ thấy những gia đình tối đa bốn người cùng ngồi trên một chiếc xe máy, đó là cả một nghệ thuật đấy!".

viet-nam-hcm-1685362153.jpeg
Sharon Thompson rất ấn tượng với sự náo nhiệt của trung tâm kinh tế hàng đầu Việt Nam (Ảnh: Vietnam Tourism Board)

Trong mắt nữ du khách, dòng xe tuy đông đúc nhưng lại di chuyển rất trơn tru theo một lối và quy luật ổn định. Bên cạnh đó, Sharon viết rằng cô chưa bao giờ gặp những người thân thiện và duyên dáng như ở Việt Nam. Những quầy hàng rong dẫn vào các khách sạn sang trọng với dịch vụ, đồ ăn và phòng nghỉ hạng nhất cũng khiến Sharon bất ngờ với độ "độc lạ".

Dưới góc nhìn của blogger, khách du lịch có thể tham gia vào các hoạt động thú vị và đầy trải nghiệm tại miền Tây sông nước và địa đạo Củ Chi, hai điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến TP. HCM. Bên cạnh đó, nếu du khách có kế hoạch đi du lịch xuyên Việt, thì những điểm như Hà Nội và Vịnh Hạ Long cũng rất hấp dẫn, với nhiều trải nghiệm thú vị và độc đáo. Sharon cũng gợi ý du khách nên dừng chân tại Huế hoặc Hội An và tận hưởng những liệu trình spa tuyệt vời trong các khách sạn đẹp ở vùng cố đô hay phố cổ, để có trải nghiệm thư giãn hoàn hảo.

pho-co-hoi-an-16805764550951775082629-1685362153.jpeg
Hội An cũng là một trong những gợi ý hàng đầu cho du khách khi đến Việt Nam (Ảnh: Internet)