Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tham dự và có bài phát biểu. Cùng dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025. Về phía Bộ Công Thương có Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Hội chợ; lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương. Về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng. Cùng tham dự Lễ bế mạc còn có lãnh đạo các Bộ, ngành, đơn vị liên quan; lãnh đạo các tỉnh, thành phố và đại diện các cơ quan ngoại giao, quốc tế và doanh nghiệp trong, ngoài nước.
Hội chợ Mùa Thu 2025 do Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội và nhiều đơn vị tổ chức. Với diện tích lên tới 130.000 m², hơn 3.000 gian hàng tiêu chuẩn và sự tham gia của 2.500 doanh nghiệp, đây được xem là kỳ hội chợ có quy mô vượt trội, thu hút 100.000 lượt khách mỗi ngày – con số chưa từng có trong các chương trình xúc tiến thương mại trong nước.
Hoạt động giao thương, mua sắm diễn ra sôi động với tổng doanh thu gần 1.000 tỷ đồng trong 10 ngày, trong đó khu gian hàng địa phương đạt 50 tỷ đồng. Tổng giá trị giao dịch, hợp đồng và biên bản ghi nhớ ước tính 5.000 tỷ đồng, cho thấy sức lan tỏa thực chất của sự kiện đối với thị trường nội địa cũng như mục tiêu mở rộng xuất khẩu.
Song song với đó, hội chợ còn diễn ra 11 hội nghị, hội thảo chuyên đề, cùng loạt chương trình kết nối quốc tế với doanh nghiệp từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, New Zealand, Trung Quốc và Liên minh châu Âu, góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại – đầu tư – đổi mới sáng tạo.
Trong suốt thời gian diễn ra, Hội chợ Mùa Thu trở thành tâm điểm truyền thông với hàng chục nghìn tin, bài, video trên các nền tảng số, thu hút hơn 100 triệu lượt xem trực tuyến.
Từ 30/10 đến 1/11, Báo Công Thương tổ chức ba phiên livestream hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, đạt 44.000 – 101.000 lượt tương tác mỗi phiên. Ngoài ra, hoạt động livestream hằng ngày trên nền tảng TikTok cũng tạo sức hút lớn, tăng mức độ nhận diện cho sản phẩm Việt trong cộng đồng người tiêu dùng trẻ.
Một điểm nhấn giàu ý nghĩa là chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ, nhận được 316 tỷ đồng đóng góp từ các doanh nghiệp và tổ chức – lan toả tinh thần sẻ chia, trách nhiệm xã hội.
Trong khuôn khổ lễ bế mạc, Ban Tổ chức công bố danh sách 30 gian trưng bày tiêu biểu, được Hội đồng Giám khảo chấm chọn theo 06 tiêu chí về thiết kế, nội dung, sáng tạo và hiệu quả kết nối thương mại. Các gian trưng bày của địa phương, bộ ngành, tổ chức quốc tế và doanh nghiệp đã tạo nên những không gian ấn tượng, thể hiện rõ bản sắc vùng miền và sự chuyên nghiệp trong trưng bày.
Với kết quả ấn tượng, Hội chợ Mùa Thu 2025 được đánh giá là sự kiện xúc tiến thương mại – du lịch – văn hoá tầm quốc gia, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm Việt, mở rộng kết nối quốc tế và giới thiệu một Việt Nam năng động – thân thiện – hội nhập.
Lễ bế mạc khép lại hành trình 10 ngày sôi nổi, đồng thời mở ra kỳ vọng Hội chợ Mùa Thu sẽ trở thành sự kiện thường niên, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tới du khách, doanh nghiệp và bạn bè quốc tế.