Tối ngày 25/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (phường Đông Anh, TP Hà Nội), Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất năm 2025 chính thức khai mạc, mở ra một không gian tràn đầy sắc màu và năng lượng sáng tạo. Với quy mô hơn 130.000m², được chia làm 5 phân khu hội chợ, quy tụ trên 2.500 doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng 3.000 gian hàng, đây được xem là hội chợ thương mại - đầu tư - văn hóa lớn nhất từ trước đến nay. Chủ đề ”Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh” không chỉ thể hiện tinh thần đổi mới trong hoạt động xúc tiến thương mại mà còn phản ánh khát vọng gắn kết giữa doanh nghiệp, người tiêu dùng và nền sản xuất trong kỷ nguyên hội nhập.
Giữa không gian hội chợ quy mô khổng lồ, Cụm gian hàng thành phố Đà Nẵng nổi bật với diện tích 250m², được bố trí tại phân khu “Thu đất Việt - Sắc nước hương Thu”. Thiết kế gian hàng mang đậm tinh thần trẻ trung, năng động và sáng tạo, tượng trưng cho hình ảnh một thành phố hiện đại bên sông Hàn. Gần 40 doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề và hiệp hội ngành hàng cùng góp mặt, mang đến những sản phẩm đặc trưng tiêu biểu cho công nghiệp, thương mại và du lịch Đà Nẵng.
Tại đây, khách tham quan được chiêm ngưỡng và trải nghiệm đa dạng các dòng sản phẩm: sản phẩm OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm công nghiệp ngoài khu công nghiệp, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp xuất khẩu và sản phẩm công nghiệp mang thương hiệu quốc gia Việt Nam trong khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, khu kinh tế. Mỗi gian hàng như một “cửa sổ” mở ra câu chuyện về sự sáng tạo, khéo léo và tinh thần hội nhập của doanh nghiệp Đà Nẵng.
Cùng với đó, cụm gian hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ, đổi mới sáng tạo, các sản phẩm văn hoá, du lịch, chương trình nghệ thuật đặc trưng… của thành phố; trưng bày, giới thiệu mô hình các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, làng nghề truyền thống của Đà Nẵng như sâm Ngọc Linh, trầm, đá mỹ nghệ Ngũ Hành Sơn, lồng đèn Hội An…
Việc tham gia Hội chợ Mùa Thu năm 2025 là “cơ hội vàng” để doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận khách hàng, mở rộng mạng lưới đối tác và quảng bá thương hiệu trên thị trường quốc gia và quốc tế. Cụm gian hàng Đà Nẵng không chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm, mà còn là điểm hẹn kết nối đầu tư - xúc tiến thương mại - giao lưu công nghệ.
Với sự chuẩn bị công phu, quy mô đầu tư bài bản cùng tinh thần cởi mở, Đà Nẵng đã khẳng định vị thế của mình là “thành phố của cơ hội và sáng tạo”, xứng đáng là điểm sáng trong bức tranh phát triển quốc gia. Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là nơi kết nối thương mại mà còn là bệ phóng để thương hiệu Đà Nẵng vươn mình ra thế giới, hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế - du lịch - công nghệ hàng đầu khu vực miền Trung và cả nước.