Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Ấn Độ thu hút khách du lịch Việt Nam với nhiều sản phẩm hấp dẫn

Trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, có hàng nghìn khách hàng đến tham quan gian trưng bày của Ấn Độ.

Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đang diễn ra tại TT Triển lãm ICE, 91 Trần Hưng Đạo, Đại sứ quán kết hợp cùng doanh nghiệp lữ hành của Ấn Độ Shashi Travel & Tours có nhiều hoạt động hấp dẫn, thu hút đông đảo khách hàng đến gian trưng bày.

ando2-1713055720.jpg
Gian trưng bày của Ấn Độ tại VITM Hà Nội 2024 - Ảnh: India in Vietnam (Embassy of India, Hanoi)

Tại VITM Hà Nội 2024, gian trưng bày của Ấn Độ giới thiệu các ấn phẩm liên quan như bản đồ du lịch Ấn Độ, tập sách giới thiệu các di sản UNESCO tại Ấn Độ, các địa điểm hành hương đất Phật... Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa như đố vui về Ấn Độ, chụp ảnh lưu niệm, vẽ henna...

Tham dự sự kiện, ông Anuj Kumar - đại diện công ty lữ hành Shashi Travel & Tours nhấn mạnh đây là cơ hội để người dân Việt Nam hiểu hơn về văn hóa Ấn Độ, có cơ hội tìm mua các tour du lịch hấp dẫn, kết nối hơn nữa người dân hai nước... "Ở Ấn Độ có rất nhiều điểm đến du lịch khác nhau. Tuy nhiên, đối với thị trường Việt Nam, nơi có rất nhiều người dân theo đạo Phật, chúng tôi tập trung chủ yếu phát triển du lịch gắn với yếu tố này, đưa du khách đến các điểm đến liên quan đến Phật giáo ở Ấn Độ như Bồ Đề Đạo Tràng Bodhgaya, Varanasi...", ông Anuj Kumar nói.

ando3-1713055720.jpg
Khách tham quan gian trưng bày - Ảnh: India in Vietnam (Embassy of India, Hanoi)

Đại diện công ty lữ hành Shashi Travel & Tours nói thêm trước đây có rất nhiều khó khăn liên quan đến vấn đề đi lại, di chuyển, kết nối giữa hai nước nhưng bây giờ đã được giải quyết. Hiện nay đã có thêm nhiều phương thức di chuyển thuận tiện, kết nối du lịch giữa hai nước và giữa các điểm đến tại Ấn Độ. Chính vì thế, ông Anuj Kumar mong muốn có thêm nhiều kế hoạch để xúc tiến, khách du lịch Việt Nam sang Ấn Độ nhiều hơn và ngược lại, người Ấn Độ sang Việt Nam cũng đông hơn. 

"Đối với du khách Việt Nam, có rất nhiều tour du lịch phổ biến như tour du lịch Phật giáo, tour du lịch đến Tam giác vàng Ấn Độ, tour du lịch đến các khu vực miền Bắc Ấn Độ... Nhân dịp này, tôi gửi lời mời đến người dân Việt Nam có dịp đến thưởng thức văn hóa, du lịch ở Ấn Độ nhiều nhất có thể. Tại VITM Hà Nội 2024, Đại sứ quán và công ty lữ hành chúng tôi không bán bất cứ một sản phẩm nào mà đến đây để quảng bá nhiều hơn văn hóa, đất nước, con người Ấn Độ. Tôi mong rằng sau cơ hội này mọi người có thể kết nối nhiều hơn nữa với văn hóa Ấn Độ", ông hào hứng chia sẻ.

ando1-1713055720.jpg
Khách hào hứng tham gia các hoạt động hấp dẫn tại gian trưng bày Ấn Độ - Ảnh: India in Vietnam (Embassy of India, Hanoi)

Trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, có hàng nghìn khách hàng đến tham quan gian trưng bày của Ấn Độ: "Tại đây, chúng tôi đã thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng, trong đó có cả các đối tác trong ngành du lịch. Ngoài ra, còn có nhiều khách lẻ đến tham khảo các điểm đến du lịch của Ấn Độ. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã in nhiều cuốn sách giới thiệu văn hóa, du lịch Ấn Độ bằng tiếng Việt để mọi người có thể dễ dàng tiếp cận hơn", đại diện công ty lữ hành Shashi Travel & Tours bày tỏ.

Đoàn Hòa