Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

6 bãi biển gần TPHCM có thể đi trong ngày vào dịp lễ 2/9

Nếu đang muốn tìm hương vị biển nhưng lại e ngại việc đi xa khỏi TPHCM thì hãy tham khảo những địa điểm sau đây.

1. Bãi Trước (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

bai-truoc-vung-tau-2-1693218214.jpg
Ảnh: travelhome

Là một trong những bãi biển sầm uất của người dân phố biển với đường bờ biển nằm giữa 2 ngọn núi Tương Kỳ và Tao Phùng có hình bán nguyệt độc đáo. Bờ cát mịn trải dài bên hàng dừa cao vút tạo nên khung cảnh non nước hữu tình, thơ mộng. Khu vực bãi Trước có sóng biển khá êm, rất thích hợp để tắm biển thư giãn.

Với vị trí ngay trung tâm thành phố, bạn dễ dàng khám phá nhiều điểm du lịch hấp dẫn tại Vũng Tàu như Hồ Mây Park, Bạch Dinh... Bên cạnh đó, đây cũng là khu vực tập trung nhiều khách sạn, resort Vũng Tàu sang trọng, cao cấp, chắc chắn sẽ mang tới kì nghỉ tuyệt vời cho khách du lịch khi đến đây.

2. Bãi Sau (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

bai-sau-vung-tau-1693218281.jpg
Ảnh: Vntrip

Nằm cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 12km về phía Đông, bãi Sau còn có tên gọi khác là bãi tắm Thùy Vân, dài khoảng 5km từ chân Núi Nhỏ đầu ngã 3 đường Thùy Vân - Phan Chu Trinh đến khu vực Chí Linh. 

Nếu như bãi Trước gây ấn tượng bởi khung cảnh nhộn nhịp của thành phố du lịch thì bãi Sau lại mang tới một trải nghiệm hiền hòa, tĩnh lặng hoàn toàn khác. Bãi Sau có không khí ấm áp quanh năm, rất phù hợp cho những kì nghỉ dưỡng thư giãn của du khách.

Ở đây, du khách có thể thỏa thích tắm biển và còn có cơ hội thăm thú những địa điểm du lịch nổi tiếng gần đó như công viên Thỏ Trắng, Hải đăng Vũng Tàu, tượng chúa Kito... Bạn có thể đặt tour du lịch Hồ Chí Minh để được phục vụ tận tình từ a đến z mọi nhu cầu của gia đình bạn.

3. Biển Phước Hải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

bien-phuoc-hai-1693218352.jpg
Ảnh: MIa

Phước Hải thuộc địa phận huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách trung tâm thành phố Vũng Tàu nhộn nhịp 16km. Nơi đây  còn khá hoang sơ, nằm lặng mình dưới chân núi Minh Đạm. 

 Thời tiết ở vùng biển này ấm áp, ổn định và rất dễ chịu nên bạn có thể đến vào bất cứ ngày nào trong năm. Chính vì lý do này mà biển Phước Hải Bà Rịa Vũng Tàu luôn là bãi biển thu hút nhiều du khách. Biển Phước Hải sở hữu vẻ đẹp hoang sơ. Đến đây, bạn sẽ thấy sóng biển trắng xóa rì rào tấp vào những bãi đá hoang sơ, hình ảnh dân chài thu lưới mừng rỡ vì bội thu mùa cá biển. Nước biển trong xanh, yên bình cùng bãi cát dài trắng mịn, hàng dương xanh và những bãi đá hình thù tuyệt đẹp. Tất cả hiện lên tạo nên một tổng thể yên bình, làm lòng người thư thái giữa khung cảnh sơn hải hữu tình.

4. Biển Hồ Tràm (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

ho-tram-3-1693218550.jpg
Ảnh: Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Nằm giữa thị xã Long Hải và Bình Châu của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, biển Hồ Tràm là điểm du lịch biển gần Sài Gòn thuận tiện để kết hợp nghỉ dưỡng và khám phá các điểm du lịch lân cận. 

Hồ Tràm là một gợi ý tuyệt vời cho những ai yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, vắng lặng với vô vàn góc sống ảo nghệ thuật. Biển Hồ Tràm tuyệt đẹp xanh ngọc, nước trong thấy cả đáy, trên bờ là những bãi cát trắng cùng những rừng dương xanh mát. Xung quanh có rất ít nhà cửa nên nơi đây vẫn còn giữ nguyên được nét hoang sơ, rất phù hợp cho những người thích sự yên tĩnh. Dọc bờ biển là các resort sang chảnh, đắt giá cùng nhiều hoạt động thư giãn, giải trí hút khách du lịch.

5. Biển Hồ Cóc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)

bien-ho-coc-1693218632.jpg
Ảnh: TL

Tọa lạc tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Hồ Cóc vốn là bãi biển nằm sát bìa rừng. Vì còn khá hoang sơ và chưa được khai thác du lịch nên Hồ Cóc là nơi lý tưởng để thực hiện các hoạt động  tự do như tắm biển, tiệc nướng, cắm trại,...

Đến Hồ Cóc, khách du lịch sẽ có thể thư giãn, đắm mình trong làn nước biển xanh mát, hoặc nằm dài trên bờ cát lắng nghe thanh âm của những tiếng sóng vỗ ngoài khơi và tiếng hàng dương xào xạc bên bờ biển.

Dọc theo bờ biển có khá nhiều ghềnh đá lớn nhỏ đủ hình dạng trên nền cát trắng mịn màng tô điểm thêm nét sinh động khá thú vị cho bãi biển xinh đẹp này. Nơi này còn là vị trí lý tưởng đế ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp và sáng tạo cho mình những tấm ảnh thật chất.

6. Biển Suối Ồ 

suoi-o-1693218859.jpg
Ảnh: Mia

Biển Suối Ồ cách TPHCM hơn 100km. Đến đây, bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh kỳ vĩ với những triền cát trắng xóa cùng màu xanh của bầu trời, với hai làn nước xanh ngát như hai đường thẳng song song bị ngăn cách bởi màu trắng của dải cát như một con đường mòn giữa biển. Hai đường xanh ấy, một là cửa biển – sông nước lợ (người dân gọi là Suối Ồ), một bên là biển - tạo nên khung cảnh đặc biệt của vùng biển nơi đây.

Nơi đây chưa được khai thác nên còn nguyên vẻ hoang sơ. Vì vậy, du khách đến đây sẽ có thể tự do tổ chức các hoạt động tự phát như cắm trại, chơi thể thao, tắm biển hay có thể đi đến làng chài gần đó để mua hải sản tươi sống.

Phúc Nguyễn (tổng hợp)