Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

10 địa điểm du lịch gần TP.HCM bạn nên trải nghiệm dịp lễ 2/9

Nếu muốn tìm một địa điểm vui chơi không quá xa TPHCM thì hãy cùng tham khảo một số địa điểm sau:

1. Khu du lịch Bửu Long

khu-du-lich-buu-long-1693210262.jpg

Ảnh: Khu du lịch Bửu Long

Tọa lạc tại thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) và chỉ mất 40 phút lái xe từ Thành phố Hồ Chí Minh, KDL Bửu Long có vô vàn cảnh trí nổi tiếng được tái hiện như cầu Tình Yêu, cánh đồng hoa Hướng Dương, đảo Lan hay chùa Hang, Tháp Rùa - Hồ Gươm, cổng trời Bali, đền Nhật Bản,...

Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng bối cảnh được mệnh danh là “vịnh Hạ Long thu nhỏ” với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, những núi đá hùng vĩ được tôn tạo khiến du khách tìm thấy sự thơ mộng và hữu tình khi tham quan. 

Ngoài ra, khu giải trí vui nhộn trong nhà và ngoài trời cũng khá đa dạng cùng nhà hàng Du Long trong khuôn viên, phục vụ các món ăn đặc sản của Đồng Nai – khiến nơi đây là địa điểm được nhiều du khách thích thú.

Địa chỉ: Khu phố 4, Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai

Giá vé: 60.000 - 120.000VNĐ/người

2. Làng nổi Tân Lập

lang-noi-tan-lap-1693210375.jpg

Ảnh: Bách hóa xanh

Một trong những điểm du lịch hot được nhiều bạn trẻ ghé đến chính là Làng nổi Tân Lập ở Long An. Theo người dân vì Làng Nổi Tân Lập từng là một vùng đất quanh năm ngập nước. Người dân nơi đây đã quen sống chung với lũ và xây nhà ở trên những gò cao . Mỗi lần nước dâng cao là sàn nhà cũng được nâng lên theo mực nước, dần dà người dân nơi đây gọi là “ làng nổi”.

Làng nổi Tân Lập thu hút du khách đến vui chơi, vì cảnh vật tươi đẹp, không trí trong lành và khá yên bình. Làng nổi rộng khoảng 600ha, trong đó bao gồm tuyến đường xuyên rừng tràm dài 5km, tháp quan sát, khu di trú động vật hoang dã, khu nhà nổi trên cọc…

Bạn có thể khám phá khu du lịch này bằng xuồng máy để đắm chìm vào thiên nhiên sông nước bao la, mát mẻ đậm chất miền Tây hoặc đi bộ trên con đường đá uốn lượn xuyên khu rừng tràm nguyên sinh dẫn vào đài quan sát cao hơn 30m có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh của làng nổi. 

Địa chỉ: Quốc lộ 62, ấp 3, xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An

Giá vé: 55.000 VNĐ – 70.000 VNĐ/người

3. Làng du lịch Tre Việt 

du-lich-tre-viet-1693210444.jpg

Ảnh: Gona

Được xây dựng trên khuôn viên 45.000m2, bao quanh là sông nước và những hàng dừa cao vút, khi vui chơi tại đây du khách sẽ tận hưởng bầu không khí trong lành, thanh bình và mộc mạc đặc trưng của vùng quê Nam Bộ. Những du khách nếu yêu thích picnic thì đây cũng là nơi lý tưởng. Và tại đây còn hấp dẫn du khách với các trò chơi trên sông vô cùng thú vị như: Chèo thuyền kayak, thuyền gỗ, du thuyền bamboo, đi bơi, đạp xe trên sông hay vượt chướng ngại vật..

Bên cạnh đó, khu du lịch Tre Việt cũng có nhà hàng phục vụ ẩm thực Việt tuyệt ngon và đặc biệt là tiệc buffet vào các ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần. 

Địa chỉ: Số 25 Phan Văn Đáng, Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai

Giá vé: 100.000 VNĐ – 150.000 VNĐ/người

4.  Khu du lịch Vàm Sát

khu-du-lich-vam-sat-1693210533.jpg

Ảnh: Petro Times

Vàm Sát là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng nằm trong khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ, thuộc TP.HCM, cách trung tâm thành phố khoảng 45 km, có diện tích lên đến 75.740 ha. Đây là vùng đệm của khu dự trữ sinh quyển thế giới đã được UNESCO công nhận 2012. Vàm Sát là nơi tập trung các loài chim thú hoang dã của rừng ngập mặn Cần Giờ.

Tận dụng đặc điểm tự nhiên và nguồn đa dạng sinh học vốn có, chính quyền địa phương đã quy hoạch khu Vàm Sát Cần Giờ thành một địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng. Khi đến Vàm sát du khách có thể thấy những con cá sấu Xiêm và cá sấu Hoa Cà được nuôi thả trong đầm lầy tự nhiên. 

Những loài Khỉ Đuôi Dài hoang dã không sợ người lạ. Những đàn Dơi Nghệ thuộc loài quý hiếm trên thế giới sống thành đàn trong rừng sâu, hay những giống chim quý sống tự nhiên trên những ngọn cây cao.

Địa chỉ: Xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ, TP.HCM

Giá vé: 350.000 VNĐ – 550.000VNĐ/ người

6. Khu du lịch Cao Minh

khu-du-lich-cao-minh-1693210656.jpg

Ảnh: ST

Với vị trí chỉ cách Sài Gòn hơn 40km, du khách mất khoảng gần 1 tiếng lái xe là đã có thể “đi trốn” khỏi thị thành xô bồ. Đến với khu du lịch Cao Minh, du khách như lạc bước vào một thế giới khác, không khói bụi, không kẹt đường, không bộn bề lo toan cuộc sống.

Nơi đây có đến hơn 30 phòng nghỉ với sức chứa khoảng 100 khách. Hệ thống nhà nghỉ dưỡng có cả homestay, biệt thự, bungalow, nhà sàn, lâu đài đá cổ… cho du khách thoải mái lựa chọn.

Không chỉ được thư giãn trong không gian thiên nhiên trong lành mà còn trải nghiệm nhiều trò giải trí vô cùng thú vị như: câu cá, chèo thuyền, high ware, zipline, cắm trại, teambuiding…

Địa chỉ: Khu du lịch Cao Minh tọa lạc tại Ấp 2, xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai.

Giá vé: 100.000 VNĐ/người

7. Công viên Suối Mơ

suoi-mo-1693210712.jpg

Ảnh: Suoimopark

Chỉ cách khoảng 2h lái xe và khuôn viên xanh mát, rộng rãi, công viên Suối Mơ là một trong những địa điểm được nhiều du khách tại TPHCM lựa chọn làm nơi vui chơi.

Được mệnh danh là “biển trong rừng” với mảng rừng xanh mát bao bọc lấy hồ tắm và thác nước tự nhiên. Du khách sẽ có cơ hội  khám phá cả “rừng” và “biển” trong một chuyến du lịch với khoảng cách địa lý không quá xa.

Ngoài ra, ở đây còn có nhiều hoạt động thể thao dưới nước để phục vụ du khách như Mô Tô nước, chèo thuyền sub, nhà phao liên hoàn,…

Địa chỉ: Số 9, ấp 6, xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

Giá vé: 60.000-100.000VNĐ/ người

8. Khu du lịch Bình Mỹ

khu-du-lcih-binh-my6-1693210809.jpg

Ảnh: Halo

Với diện tích trên 4 hecta, Khu du lịch được có nhiều dịch vụ và hoạt động đa dạng phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của du khách trong các dịp cuối tuần họp mặt bạn bè, gia đình, sinh hoạt đội nhóm hoặc Lễ, Tết…

Đến với Bình Mỹ, du khách sẽ được đắm mình trong một khung cảnh thiên nhiên thật nhẹ nhàng gần gũi với cảnh đồng quê giúp quý vị rũ bỏ đi những bề bộn, mệt nhọc và căng thẳng của cuộc sống hàng ngày. Khu du lịch Bình Mỹ có đa dạng các trò chơi và hoạt động trải nghiệm như: câu cá, đu dây, đổ bánh khọt xe đạp trên nước,… Song song với các dịch vụ và hoạt động vui chơi, thì tại đây còn có các tiện nghi khác như phòng nghỉ qua đêm, phòng hội nghị,…

Địa chỉ: Số 22 đường Nguyễn Thị Da, Ấp 4, Xã Bình Mỹ, Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh

Giá vé: đang cập nhật

9. Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng thiên nhiên Bình Châu

binh-chau-2-1693211162.jpg

Ảnh: Minera

Nếu muốn tận hưởng cảm giác ngâm mình trong suối nước nóng tương tự nhự onsen của Nhật Bản thì Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng thiên nhiên Bình Châu (rộng tới hơn 10.000ha) là điểm đến nên bỏ túi.

Tại nơi này, bạn sẽ được đắm mình vào làn nước khoáng thanh khiết duy nhất tại khu vực phía Nam – trải nghiệm cảm giác thư giãn tuyệt đối mà nguồn nước khoáng tự nhiên này còn có nhiều công dụng cải thiện sức khỏe như cân bằng năng lượng, chữa trị bệnh xương khớp, thần kinh và da liễu.

Không chỉ là khu du lịch gần thành phố Hồ Chí Minh, Bình Châu Hot Spring Resort còn cung cấp dịch vụ vui chơi giải trí, nhà hàng ẩm thực và hệ thống phòng nghỉ cao cấp chuẩn 4* quốc tế.

Địa chỉ: Quốc Lộ 55, Bình Châu, Xuyên Mộc, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam

Giá vé: 180.000 - 1000.000VNĐ/người

10. Hồ Trị An

ho-tri-an-1693211154.jpg

Ảnh: ST

Nếu không thích thiết kế nhân tạo của các địa điểm đi chơi gần Sài Gòn nêu trên thì vẻ đẹp phóng khoáng, bình yên của hồ Trị An chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km, đây chính là cái tên quen thuộc với những ai yêu thích phượt bụi và cắm trại qua đêm tại những nơi hoang vu.

Tại hồ Trị An du khách có thể tha hồ tận hưởng nhiều hoạt động tự do và gắn liền với thiên nhiên như trekking xuyên rừng Mã Đà, tổ chức tiệc nướng BBQ và ngắm bầu trời đêm đầy sao hoặc đón bình minh trong sớm ban mai hay có thể chộp những bức ảnh hoàng hôn thật nghệ thuật.

Địa chỉ: huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai

Giá vé: miễn phí
 

Phúc Nguyễn