Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam do tạp chí Lonely Planet bình chọn: Số 5 hãy đi trong tháng 11 này

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet vừa giới thiệu 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bạn đã check-in hết các bãi biển này chưa?

Việt Nam có đường bờ biển dài 3.400 km và ẩn giấu những bãi biển đẹp tuyệt còn hoang sơ, chưa kể đến một số hòn đảo nhiệt đới có san hô nhấp nhô ngoài khơi. Cho dù bạn đang tìm kiếm một bãi cát trải dài gần một trong những thành phố náo nhiệt của đất nước, một địa điểm thích hợp cho gia đình hay một vịnh nhỏ yên tĩnh để thoát khỏi đám đông, thì đây là lựa chọn của Lonely Planet về những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam.

1. An Bàng

Chỉ cách Hội An 3 km về phía bắc, An Bàng là một trong những bãi biển thú vị và hấp dẫn nhất Việt Nam. Có một dải cát mịn tuyệt vời và một đường chân trời rộng lớn (với ít dấu hiệu xói mòn nghiêm trọng hơn ở Cửa Đại), và chỉ có Cù Lao Chàm ở xa làm gián đoạn sự đối xứng của bờ biển.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến du lịch An Bàng là mùa hè, bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9. Đây là khoảng thời gian biển êm, nắng đẹp, độ ẩm cao và cũng là mùa các loại hải sản được đánh bắt nhiều nhất. Bạn nên hạn chế đến đây từ tháng 9 trở đi vì đây là những tháng bão về, mưa nhiều, không thuận tiện cho việc dành cả ngày ở bãi biển đâu nhé!

alamyrfhwaj67-1699926651107856774726-1699932184.jpg
An Bàng sở hữu một dải cát mịn tuyệt vời và một đường chân trời rộng lớn, đồng thời cũng là một trong những bãi biển thú vị và hấp dẫn nhất Việt Nam. Ảnh: © Hemis / Alamy Stock Photo

2. Nha Trang

Tạo thành một vòng cung rộng tuyệt đẹp, bãi biển cát vàng dài 6 km của Nha Trang là con át chủ bài của thành phố. Các khu vực được giăng dây và chỉ định để bơi lội an toàn, nơi bạn sẽ không bị làm phiền bởi ván trượt phản lực hoặc thuyền.

Mùa thu, từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm, là khoảng thời gian thích hợp nhất để du lịch thành phố biển Nha Trang. Bởi lúc này, thời tiết tương đối ấm áp và dễ chịu nên rất thích hợp cho khách du lịch tham gia các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lặn biển, ngắm san hô, lướt sóng…

shutterstockrf335658875-16999268034091132841573-1699932300.jpg
Sở hữu đường bãi biển cát vàng dài 6 km của Nha Trang là con át chủ bài của thành phố. Ảnh: © Zhukov Oleg/Shutterstock

Mùa xuân, từ tháng 1 đến tháng 3 Nha Trang có tiết trời se se lạnh, nắng nhẹ, phù hợp để dạo biển, tắm nắng và du xuân quanh cung đường Trần Phú sầm uất. Còn mùa hè, từ tháng 4 đến tháng 6 là mùa du lịch cao điểm tại thành phố, dù cho thời tiết có phần oi bức hơn nhưng được xua tan nhanh chóng bởi làn nước biển và gió biển mát lạnh. Cuối cùng, từ tháng 10 đến tháng 12 là lúc Nha Trang vào mùa mưa bão, không khí có phần khô hanh và mưa nhiều.

3. Côn Đảo

Côn Đảo là một trong những quần đảo thu hút khách hàng đầu của Việt Nam. Côn Sơn, hòn đảo lớn nhất trong chuỗi 15 hòn đảo nhỏ, được bao quanh bởi những bãi biển đẹp, rạn san hô và vịnh, đồng thời vẫn được bao phủ một phần trong các khu rừng nhiệt đới.

Thời điểm đẹp nhất để đi Côn Đảo là từ tháng 3 đến tháng 9. Đây thời điểm mùa khô và đầu mùa mưa, thời tiết khô ráo, mát mẻ. Biển lúc này cũng khá êm, hoàn hảo cho các chuyến đi khám phá đảo, tắm hay lặn biển. Đặc biệt, vào giai đoạn tháng 7 - tháng 9, rùa biển sẽ vào mùa sinh sản và xem rùa đẻ trứng chính là một trải nghiệm khó quên tại Côn Đảo đó. 

Thời gian còn lại, tháng 10 đến tháng 3 năm sau, là mùa gió chướng, vùng biển vịnh Côn Sơn có sóng lớn ảnh hưởng đến việc tham gia các hoạt động vui chơi.

gettyrf526834933-16999266510381656128541-1699932416.jpg
Quần đảo Côn Đảo là một trong những điểm thu hút khách hàng đầu của Việt Nam với những bãi biển đẹp, rạn san hô và vịnh. Ảnh: © OldCatPhoto / Getty Images

4. Mũi Né

Mũi Né từng là viên ngọc quý của các khu nghỉ dưỡng bãi biển Việt Nam, nhưng những năm gần đây đã chứng kiến thủy triều khắc nghiệt làm xói mòn bãi cát vàng và sự phát triển quá mức làm mất đi vẻ quyến rũ của nó.

Tuy nhiên vẫn còn một số bãi cát đẹp ẩn giấu ở đây, lý tưởng (theo mùa) cho những ai thích tiệc tùng vào ban đêm và phơi nắng vào ban ngày. Việc thông xe cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết vào giữa năm 2023 đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển giữa TP.HCM và Mũi Né từ 4,5 giờ xuống còn hơn 2 giờ.

shutterstockrf468429944-1699926650982268274306-1699932544.jpg
Nằm cách thành phố Phan Thiết 22km về hướng Đông Bắc, Mũi Né ngày nay đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch với những đồi cát trắng rộng mênh mang và những hàng dừa cao vút uốn mình quanh bờ biển. Ảnh: © Dmitry Polonskiy / Shutterstock

Bạn có thể du lịch Mũi Né vào bất kỳ thời gian nào khi nơi đây sở hữu khí hậu đa phần là tạnh ráo quanh năm. Tuy nhiên, để tận hưởng được Mũi Né đẹp nhất với nước biển xanh trong, nắng không gay gắt, ít mưa; thời điểm lý tưởng chính là từ tháng 4 đến tháng 8. Từ tháng 9 đến cuối năm, đây là Mũi Né thường xuyên có mưa làm cho nước biển ít trong, có màu phù sa do cát đỏ tràn về, ảnh hưởng đến việc tham gia các hoạt động dưới nước và chụp ảnh.

5. Phú Quốc

Được bao quanh bởi những bãi biển cát trắng, Phú Quốc đã nhanh chóng biến đổi từ một hòn đảo yên tĩnh trở thành nơi nghỉ dưỡng trên bãi biển không thể bỏ qua đối với người phương Tây và khách du lịch tìm kiếm ánh nắng. Với cát trắng hoàn hảo như tranh vẽ và nước biển trong vắt, Bãi Sao có lẽ là lựa chọn lý tưởng nhất.

Các tour du lịch đảo tham quan các hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía nam của Phú Quốc hoặc bờ biển phía bắc ít được ghé thăm. Hoặc bắt chuyến cáp treo dài 8 km với giá cả hợp lý từ ga An Thới trên các hòn đảo xa về phía nam đến đảo Hòn Thơm với tầm nhìn toàn cảnh.

shutterstockrf603406310-16999266510861104638489-1699932781.jpg
Với cát trắng hoàn hảo như tranh vẽ và nước biển trong vắt, Bãi Sao có lẽ là lựa chọn lý tưởng nhất khi đến với Phú Quốc. Ảnh: © gg-foto / Shutterstock

Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Phú Quốc là vào tháng 10 - tháng 4 năm sau vì đây chính là mùa khô của hòn đảo. Lúc này thời tiết không quá nắng, nhiệt độ chỉ khoảng 27 độ C, biển êm, phù hợp cho các hoạt động vui chơi. Đây cũng chính là mùa cao điểm của giá vé máy bay đi Phú Quốc.

Từ tháng 5 - tháng 9 là mùa mưa ở Phú Quốc. Tuy hòn đảo nằm lọt lòng trong vịnh Thái Lan, không trực tiếp đón bão nhưng đây là mùa của những đợt mưa và lụt, có thể hạn chế một số hoạt động như câu mực đêm, lặn ngắm san hô.

6. Dốc Lết

Trải dài 18 km, bãi cát trắng như phấn và vùng nước nông màu ngọc lam của Dốc Lết đảm bảo nơi đây được xếp hạng trong số những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, các nhà phát triển đã chuyển dịch mạnh mẽ và lượng khách du lịch đổ về đây theo các chuyến du lịch từ Nha Trang. Tiếp tục đi về phía bắc dọc theo bờ biển để đến những điểm hẻo lánh hơn bao gồm Bãi Bầu và Bãi Xép.

Khoảng thời gian đẹp nhất để đến với Dốc Lết là từ tháng 1 đến tháng 9, khi này nhiều nắng, đôi khi kết hợp với gió Tây Nam nên cảnh vật rất thông thoáng, khô ráo. Tháng 10 đến tháng 12 là thời điểm có gió mùa đông bắc, đi du lịch vào thời điểm này chỉ ngắm cảnh là chủ yếu vì nước biển Dốc Lết lạnh buốt không thể tiến hành các hoạt động vui chơi ven bờ biển hay dưới nước.

docletbeachvietnam-16999266509661907538035-1699932860.jpg
Bãi cát trắng như phấn và vùng nước nông màu ngọc lam của Dốc Lết đảm bảo nơi đây được xếp hạng trong số những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Ảnh: © Margarita Bagova / Getty Images

7. Hồ Cốc

Với bãi cát vàng, làn nước trong vắt và thời gian từ TP.HCM chỉ hai tiếng rưỡi, bãi biển này - trải dài gần 10 km về phía bắc Hồ Tràm - là nơi dừng chân hấp dẫn. Hồ Cốc ngày càng tấp nập du khách cuối tuần nhưng ngày thường vẫn giữ được sự yên bình.

Mùa khô ở Hồ Cốc bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 12, đây cũng là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Hồ Cốc bởi khí hậu tháng này khá mát mẻ và dễ chịu. Biển trong xanh, sóng nhẹ, rất thích hợp cho việc tắm biển và thực hiện các hoạt động ngoài trời.  Bạn nên hạn chế di du lịch từ tháng 5 đến tháng 11 vì trong thời gian này, Hồ Cốc Vũng Tàu thường có những cơn mưa giông và mưa dầm kéo dài có thể gây ảnh hưởng đến việc du lịch của bạn.

hococbeachvietnamg-16999266508941366997607-1699932938.jpg
Đến với Hồ Cốc du khách ấn tượng về không gian trong lành thoáng đãng, bãi biển mênh mông và rừng nguyên sinh hùng vĩ tất cả những trải nghiệm trên cho bạn có những khoảng khắc đáng nhớ tại biển Hồ Cốc. Ảnh: uỳnh Thanh Thảo / Getty Images

8. Mỹ Khê, Đà Nẵng

Mỹ Khê đang nhanh chóng trở thành vùng ngoại ô cực đông của Đà Nẵng. Vào buổi sáng sớm và buổi tối, bãi biển tràn ngập người dân thành phố tập thể dục. Khách du lịch xuất hiện vào những giờ tắm nắng cao điểm, trong khi người dân địa phương thích buổi tối hơn; ngư dân vẫn ra khỏi bãi cát trên những chiếc thuyền thúng của họ. Nước có thể có dòng chảy ngầm nguy hiểm, đặc biệt vào mùa đông.

Trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 8 dương lịch, lượng khách du lịch đổ về Đà Nẵng là lớn nhất trong năm. Đồng thời, đây cũng là thời điểm được nhiều du khách đánh giá là đẹp nhất của Đà Nẵng vì có nắng nhiều, ít mưa và khung cảnh thiên nhiên tươi tắn hơn hẳn. 

Từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, các hãng hàng không thường xuyên tung ra những tấm vé giá rẻ, thời tiết cũng dễ chịu, nên nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì khoảng thời gian này sẽ là lý tưởng nhất.

danangbeachvietnam-1699926650848355070599-1699933040.jpg
Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng với những bãi cát mịn, trắng trải dài, nước biển trong xanh, sóng êm đềm và nước ấm quanh năm là địa chỉ “xê dịch” bạn tuyệt đối không nên bỏ qua. Ảnh: © Dennis Gross / Getty Images

9. Cát Bà

Cát Bà gồ ghề, hiểm trở và có rừng rậm, là hòn đảo lớn nhất ở vịnh Hạ Long và là điểm dừng chân cho một số chuyến du thuyền quanh khu vực được UNESCO công nhận. Vì vậy, hòn đảo ở Hải Phòng này có thể trở nên rất đông đúc, phần nào làm mất đi sự thanh bình; nhưng hãy ghé thăm vào những tháng yên tĩnh hơn và những bãi biển ở đây thuộc hàng đẹp nhất ở Việt Nam. 

Mùa hè đến, nắng vàng, biển trong xanh. Tháng 5 chính là thời điểm lý tưởng để đi Cát Bà. Thời tiết chưa quá nóng, khách chưa quá đông và sóng biển vẫn êm. Ngày thường tháng 5 vẫn vắng khách nhưng cuối tuần là đã bắt đầu đông. Nếu đi cuối tuần, bạn nên đặt phòng trước.

catbaislandvietnam-16999266507911605680470-1699933149.jpg
Được mệnh danh là hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ, Đảo Cát Bà luôn “đốn tim” các du khách với những bãi tắm mịn màng xanh ngắt cùng cảnh sắc núi non trùng điệp đẹp siêu lòng. Ảnh: © fbxx / Getty Images

Nếu định ra đảo từ tháng 7 và tháng 8, bạn nên lưu ý xem dự báo thời tiết trước ba đến năm ngày để đảm bảo không có mưa bão. Từ tháng 11 đến tháng 3, hòn đảo khá vắng vẻ. Song thời gian này lý tưởng để khám phá thiên nhiên, nghỉ dưỡng.

10. Mỹ Khê, Quảng Ngãi

Đừng nhầm lẫn với bãi biển cùng tên của Đà Nẵng, Mỹ Khê này nằm cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi vài km và tự hào có một bãi biển tuyệt vời với cát trắng mịn. Trải dài hàng km dọc theo một dải cát mỏng có hàng phi lao, ngăn cách với đất liền bởi sông Kinh Giang, một vùng nước nằm ngay trong đất liền có bãi biển. Nếu bạn tránh những ngày nghỉ lễ và cuối tuần, bạn sẽ có cơ hội để có được bãi biển xinh đẹp cho riêng mình.

mykhebeachvietnamg-1699926650642369671508-1699933279.jpg
Với những làn sóng rì rào từ vùng nước xanh trong vỗ vào bờ cát trắng trải dài mịn màng trong không gian thơ mộng, lãng đãng mây trời, biển Mỹ Khê chắc chắn sẽ thu hút bạn ngay từ lần đầu đầu đặt chân đến. Ảnh: © HuyThoai / Getty Images

Thời điểm đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ để đến với biển Mỹ Khê Quảng Ngãi là từ tháng 5 tới tháng 8. Đây là thời điểm trời có nắng đẹp và sóng êm. Chính vì không phải mùa mưa nên rất thích hợp để tắm biển và ngắm cảnh núi non tuyệt đẹp. Tuy nhiên, đây cũng là mùa cao điểm du lịch tại biển Mỹ Khê Quảng Ngãi, nên mức giá dịch vụ có thể tăng cao hơn so với thời điểm khác trong năm.

Bạn nên tránh du lịch Mỹ Khê vào khoảng từ tháng 9 tới tháng 2 năm sau. Đây là mùa mưa tại Quảng Ngãi, ngoài những ngày mưa kéo dài là bão lớn khiến sóng biển đánh mạnh sẽ là yếu tố gây ảnh hưởng tới chất lượng chuyến đi của bạn.

Anh Thư (Tổng hợp)