Xúc tiến, quảng bá tiềm năng, sản phẩm du lịch tỉnh Kiên Giang tại VITM Hà Nội 2023

Hội nghị kết nối giới thiệu du lịch Kiên Giang được tổ chức vào chiều 13/4 tại Hà Nội nhằm giới thiệu, quảng bá tiềm năng, sản phẩm du lịch, kế hoạch kích cầu du lịch mới của doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang.

Với mong muốn kết nối, đồng hành hợp tác của các đối tác là tổ chức, doanh nghiệp ngoài tỉnh đối với ngành du lịch Kiên Giang, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch VITM Hà Nội 2023, chương trình kết nối giới thiệu du lịch Kiên Giang được thực hiện vào chiều 13/4 tại Hà Nội xúc tiến, quảng bá tiềm năng, sản phẩm du lịch, kế hoạch kích cầu du lịch mới của doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang.

Kiên Giang được ví như một Việt Nam thu nhỏ với điều kiện tự nhiên phong phú, đa dạng, gồm rừng, núi, sông, suối, bờ biển dài, nhiều bãi tắm đẹp, hàng trăm hòn đảo và nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đến Kiên Giang, du khách có thể tham quan cả 4 vùng du lịch độc đáo và nổi tiếng: thành phố Rạch Giá; non nước Hà Tiên; U Minh Thượng - Vườn Di sản ASEAN và đảo ngọc Phú Quốc.

08e9223b87ba5be402ab-1681397493.jpg

Du lịch Kiên Giang ngày càng khẳng định là ngành có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đã từng bước khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của ngành. Du lịch Phú Quốc phát triển nhanh theo định hướng là khu du lịch quốc gia, là trung tâm du lịch sinh thái chất lượng cao của cả nước, khu vực và quốc tế. Các vùng du lịch như: Hà Tiên, Kiên Lương, Kiên Hải, U Minh Thượng cũng được tỉnh quan tâm đầu tư, tạo nhiều điều kiện để phát triển.

Tính đến cuối năm 2022, Kiên Giang đã đón tiếp hơn 7,5 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước (trong đó, hơn 7,3 triệu lượt du khách trong nước và hơn 223 lượt du khách quốc tế), doanh thu đạt hơn 10.585 tỷ đồng. Riêng, Phú Quốc đón hơn 5 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, hơn 218 ngàn lượt du khách quốc tế, doanh thu đạt hơn 8.487 tỷ đồng.

e0be526cf7ed2bb372fc-1681397477.jpg

Tính đến hết Quý I, Kiên Giang ước đón tiếp hơn 2,2 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, tăng 44,7% so với cùng kỳ năm 2022 (trong đó, 2 triệu lượt du khách trong nước và hơn 207 ngàn lượt du khách quốc tế), doanh thu đạt hơn 5.364 tỷ đồng tăng 198,5% so với cùng kỳ năm 2022. Riêng thành phố Phú Quốc đón hơn 1,5 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, tăng 43,4% so với cùng kỳ năm 2022 (trong đó hơn 204 ngàn lượt du khách quốc tế, tăng 808,9% so với cùng kỳ năm 2022), doanh thu đạt hơn 4.527 tỷ đồng, tăng 286,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Kiên Giang với lợi thế có sân bay quốc tế, tổng tuyến bay khai thác là 16 tuyến, trong đó có 09 tuyến nội địa (Phú Quốc 7; Rạch Giá 2) và 7 tuyến quốc tế (Phú Quốc). Khách quốc tế đến Kiên Giang từ 143 quốc gia và vùng lãnh thổ, chủ yếu từ các nước có tuyến bay thẳng đến Phú Quốc như Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Đài Loan, Hồng Kông, Ba Lan (bay charter),…đặc biệt với chính sách miễn thị thực khách quốc tế.

best-beaches-in-phu-quoc-steal-this-guide-for-your-trip-1681397893.jpgNguồn: eatlivetraveldrink.com

Tại buổi "Kết nối giới thiệu du lịch Kiên Giang" trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế 2023 (VITM 2023) tổ chức chiều 13/4, bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang cho biết, doanh nghiệp Kiên Giang trong thời gian qua đã góp phần phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch đặc thù hiện có của tỉnh đến các du khách, đối tác trong và ngoài nước, như: Du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp; tham quan công viên động vật hoang dã; tham quan và mua sắm tại trang trại nuôi trồng và cửa hàng sản phẩm ngọc trai; tham quan nghiên cứu và hoạt động du lịch sinh thái tại rừng nhiệt đới trên đảo; trải nghiệm tại các công viên (Cáp treo hòn Thơm; Safari; VinWonder; Phú Quốc United Center; chợ đêm Phú Quốc; công viên lặn ngắm san hô; sản phẩm du lịch tại Vườn Quốc gia Phú Quốc, Vườn Quốc gia U Minh Thượng…).

Hội nghị cũng được kì vọng sẽ tìm kiếm cơ hội, đối tác đầu tư, ký kết hợp tác khai thác phát triển tối đa tài nguyên du lịch, hợp tác toàn diện và mang tính chiến lược lâu dài nhằm tạo sức bật cho địa phương phát huy được lợi thế, tiềm năng, phục vụ yêu cầu hội nhập và phát triển. Tiếp tục đầu tư phát triển sản phẩm du lịch dựa vào thế mạnh về tài nguyên du lịch, tập trung ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái; chất lượng dịch vụ được nâng lên. 

phu-quoc-co-gi-dep-top-10-tien-canh-nhat-dinh-phai-den-1681397894.png
Nguồn: phuquoc247.vn

 

 

 

Jenna