Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Vương quốc Anh đưa ra cảnh báo du lịch khi lũ lụt và đình công sân bay xảy ra ở Ý

Chính phủ Anh đã đưa ra cảnh báo du lịch cho Ý sau trận lũ lụt nghiêm trọng ở vùng Emilia Romagna, kêu gọi mọi người kiểm tra các bản tin trước khi đi du lịch và làm theo hướng dẫn của chính quyền địa phương.

lu-lut-1684510757.png Đường phố ngập lụt ở thị trấn Lugo, gần Ravenna, vào ngày 18 tháng 5 năm 2023, sau khi mưa lớn gây lũ lụt khắp vùng Emilia Romagna phía bắc nước Ý. (Ảnh: Federico SCOPPA/AFP)

“Lũ lụt nghiêm trọng hiện đang ảnh hưởng đến khu vực Emilia-Romagna, bao gồm Bologna, Forli-Cesena và Ravenna,” trang web của chính phủ Vương quốc Anh cho biết vào tối thứ Năm.

“Nên tránh xa bờ sông và các khu vực cây xanh bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Giao thông, kể cả giữa Bologna và Rimini, có khả năng bị ảnh hưởng.”

Chính phủ Vương quốc Anh khuyên bất kỳ ai đi du lịch đến Ý nên “kiểm tra với công ty lữ hành hoặc nhà cung cấp chỗ ở trước khi bạn đi du lịch” và “làm theo hướng dẫn của chính quyền địa phương”. Họ khuyên khách du lịch nên kiểm tra trang web của Cục Bảo vệ Dân sự của Ý để biết thêm thông tin.

Lũ lụt nghiêm trọng đã giết chết 13 người ở vùng Emilia Romagna, đông bắc nước Ý và khoảng 13.000 cư dân phải sơ tán trên một khu vực rộng lớn. Các chuyến tàu bị hủy và khoảng 2.000 con đường trong khu vực bị đóng cửa do lũ lụt, trong khi hàng chục nghìn ngôi nhà bị mất điện.

lu-lut-2-1684511008.png 

Lũ lụt ở vùng Emilia Romagna phía bắc nước Ý vào thứ Năm, ngày 18 tháng Năm. Ảnh của Alessandro SERRANO / AFP

Hội đồng du lịch ở Bologna, thủ phủ của khu vực, kêu gọi người dân chỉ thực hiện các chuyến đi thiết yếu. Vì các bãi biển và khu du lịch dọc bờ biển Adriatic nằm trong số những khu vực bị mưa lớn và lũ lụt tàn phá. Khu vực lân cận Le Marche cũng bị ảnh hưởng bởi bão và lượng mưa lớn trong tuần này dẫn đến lũ lụt ở một số khu vực.

Vào thứ Năm, hành khách từ Vương quốc Anh cũng đã được các hãng hàng không bao gồm Ryanair và Easyjet cảnh báo rằng việc gián đoạn các chuyến bay đến và đi từ Ý vào thứ Sáu có thể xảy ra do các cuộc đình công.

Tuy nhiên, vào tối thứ Năm, hầu hết các công đoàn ở Ý xác nhận rằng họ đã hủy bỏ hành động đình công được lên kế hoạch vào thứ Sáu do trận lụt thảm khốc ở Emilia Romagna. Hai công đoàn cho biết họ sẽ tiếp tục các cuộc biểu tình vào thứ Sáu, mặc dù không phải ở các khu vực bị lũ lụt của đất nước.

Điều này có nghĩa là một số sự gián đoạn hạn chế đối với các chuyến bay có thể xảy ra vào thứ Sáu, mặc dù các cuộc biểu tình quy mô lớn hơn dự kiến ​​sẽ không diễn ra. Phi hành đoàn của một số hãng hàng không cũng được lên kế hoạch tổ chức các cuộc biểu tình riêng vào thứ Sáu và không có xác nhận nào về việc liệu những cuộc biểu tình này có bị hủy bỏ hay không.