Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Chile kết thúc tất cả các yêu cầu liên quan đến du lịch COVID-19

Chile đã tuyên bố chấm dứt tất cả các yêu cầu liên quan đến du lịch COVID-19.

chile-2-1683913388.jpg Santiago, Chile-Ảnh: Internet

Là một phần của "Kế hoạch Biên giới được Bảo vệ", quốc gia Nam Mỹ không còn yêu cầu xét nghiệm PCR khi nhập cảnh hoặc tiến hành xét nghiệm ngẫu nhiên. Du khách cũng không yêu cầu giấy chứng nhận tiêm chủng COVID-19.

Kế hoạch về COVID-19 đã bị chấm dứt kể từ thứ Ba, ngày 9 tháng 5 sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố chấm dứt cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu.

"Biện pháp này cho phép ngành du lịch trở lại kịch bản bình thường đã được chờ đợi từ lâu. Du lịch trong nước đang hoạt động trở lại hoàn toàn, trên thực tế, chúng tôi kỳ vọng 3,5 triệu khách du lịch nước ngoài sẽ đến nước ta vào năm 2023 và chúng tôi hy vọng rằng thông báo này sẽ mang lại một bước ngoặt mới. thúc đẩy quá trình này. Đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá Chile như một điểm đến độc đáo và đẳng cấp thế giới," Thứ trưởng Bộ Du lịch Verónica Pardo Lagos cho biết.

"Điều quan trọng là phải cảm ơn các tổ chức và hiệp hội khác nhau của ngành du lịch vì sự hợp tác và làm việc của họ trong hơn ba năm khẩn cấp về y tế toàn cầu và họ là những bên liên quan trong việc thực hiện các biện pháp và xây dựng các thỏa thuận. "

Bất chấp các biện pháp đã được loại bỏ, Bộ Y tế khuyến cáo du khách nên cập nhật vắc-xin ngừa COVID-19 và Cúm, cũng như đảm bảo vệ sinh tốt như rửa tay thường xuyên và sử dụng khẩu trang khi có các triệu chứng về đường hô hấp.