Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

UNESCO vinh danh Samten Hills Dalat là điểm đến hấp dẫn châu Á - Thái Bình Dương

UNESCO vinh danh vừa vinh danh Không gian du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat (xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) là “Điểm đến du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn châu Á - Thái Bình Dương”
samten-hills-dalat-1691489289.jpg
Ban tổ chức trao chứng nhận cho đại diện của Samten Hills Dalat - Ảnh: Báo Văn hóa

Lễ vinh danh Samten Hills Dalat được tổ chức tại thủ đô New Delhi (Ấn Độ), trong khuôn khổ của Diễn đàn Giao lưu Văn hóa và Kinh tế Việt Nam - Ấn Độ do Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam và Hội đồng Thương mại & Công nghệ toàn cầu của Ấn Độ tổ chức.

satem-hills-1691487807.jpg
Samten Hill Dalat là quần thể văn hóa tâm linh Phật giáo nổi tiếng thu hút nhiều du khách đến tham quan - Ảnh: NLD

Samten Hill Dalat là không gian văn hóa tâm linh được biết đến là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng trong thời gian gần đây tại Lâm Đồng với quần thể văn hoá tâm linh Phật giáo Kim cương thừa khá đặc sắc, trong đó nổi bật nhất là công trình kiến trúc đạt kỷ lục Guinness - Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới.

Được biết Samten Hill Dalat được Hòa thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche - vị tu sĩ đến từ vùng đất Phật thanh tịnh Lakdak (Ấn Độ) kiến tạo, nơi đây đã được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam công nhận là Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim cương thừa tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Diễn đàn Giao lưu Văn hóa và Kinh tế Việt Nam - Ấn Độ lần này, tỉnh Lâm Đồng cũng tự hào khi có thêm một địa điểm là Khu du lịch quốc gia Hồ Tuyền Lâm (TP. Đà Lạt) được vinh danh là “Khu du lịch tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương”.

Diễn đàn lần này đã biểu dương các nhà trí thức, nhà quản lý, nhà hoa học, nhà hoạt động xã hội, doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương; thương hiệu bản sắc Việt Nam định vị giá trị toàn cầu (theo tiêu chí UNESCO) có tinh thần sáng tạo, đổi mới, đóng góp cho sự phát triển kinh tế và lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam, là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp các nước và doanh nghiệp Ấn Độ.

Được biết, diễn đàn được tổ chức với mục đích tạo cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ và các doanh nghiệp nước ngoài. Từ đó tạo động lực cho các doanh nghiệp thúc đẩy, không ngừng cải tiến, thu hút đầu tư, hướng doanh nghiệp đến sự chuyên nghiệp, tạo dựng thương hiệu uy tín quốc tế.

Phúc Nguyễn - Tổng hợp