Trekking Tà Năng - Phan Dũng, cung đường đẹp nhất nhì Việt Nam

Được mệnh danh là cung đường trekking đẹp nhất nhì Việt Nam với chiều dài hơn 50km, Tà Năng - Phan Dũng không chỉ thử thách về thể lực mà còn mang đến những cảnh quan tuyệt đẹp cho du khách thưởng ngoạn.

Tà Năng - Phan Dũng được mệnh danh là một trong những cung đường trekking đẹp nhất nhì Việt Nam trải dài qua ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận với hành trình di chuyển từ độ cao 1.100m xuống 500m so với mực nước biển. Cung đường này không chỉ thử thách về thể lực mà còn mang đến cho bạn trải nghiệm về khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ, từ đồi cỏ bao la đến khu rừng nguyên sinh đẹp mê mẩn.

Cô nàng Yến Nguyễn vừa có chuyến trekking Tà Năng - Phan Dũng 2 ngày 2 đêm. Ảnh: Yến Nguyễn.

Có chuyến trekking Tà Năng - Phan Dũng 2 ngày 2 đêm, Yến Nguyễn (Yến Vi Vu) - cô gái có niềm đam mê xê dịch đã từng một mình chinh phục 63 tỉnh thành trên chiếc xe tay côn trong 9 tháng - hào hứng chia sẻ cùng Vietnam Travel: "Trước lúc đi mình khá lo lắng, phải hỏi một vài người bạn đã từng đi Tà Năng - Phan Dũng để xin kinh nghiệm. Hành trình bắt đầu, mình chuyển từ lo lắng, hồi hộp sang hào hứng rồi... mỏi nhừ cả đôi chân. Cung đường trekking trong 1 ngày đầu tiên khá dài lại lên dốc, xuống dốc rất nhiều. Nhưng khoảng thời gian buổi tối cắm trại giữa rừng, giao lưu cùng với những người bạn đồng hành, mình thấy vui lắm. Mọi người chia sẻ với nhau rất nhiều chuyện, vui có, buồn có. Sau buổi tối hôm ấy, mọi người thân thiết hơn và mình cũng đã có thêm những người bạn mới cùng sở thích. Đối với mình, đấy là cái được lớn nhất sau một chuyến đi, để mở ra thêm nhiều chuyến đi khác với những người bạn như vậy".

Ngày đầu tiên trekking Tà Năng, cung đường dài 16km

Ngày đầu tiên cả đoàn trekking Tà Nung. Ảnh: Yến Nguyễn.

Khởi hành từ TP.HCM vào lúc 20h30, nhóm đến Lâm Đồng vào lúc 4h30 sáng hôm sau. Tại đây cô nàng Yến Nguyễn cùng đoàn của mình đã vệ sinh cá nhân, ăn sáng và nghe hướng dẫn viên phổ biến lịch trình. Sau khi khởi động, cả đoàn đều rất hào hứng và bắt đầu rảo bước trên cung đường. Yến Nguyễn chia sẻ 5km đầu tiên là đường đất, bằng phẳng nhưng thi thoảng có những vũng lầy. Con đường men theo rừng thông hòa cùng những tia nắng buổi sáng len lỏi qua màn sương tạo nên khung cảnh mờ mờ ảo ảo thật đẹp. Sau đó là liên tiếp những ngọn núi ngọn đồi, lên dốc rồi lại xuống dốc nhưng đi dưới những tán cây rất mát làm cho cả đoàn vô cùng hào hứng.

Vào lúc 11h30, cô nàng Yến Nguyễn cùng đoàn của mình đã đến điểm check-in Tà Năng - Phan Dũng và chuẩn bị bước sang địa phận tỉnh Bình Thuận. Cả đoàn đã ăn trưa dưới tán thông và tiếp tục hành trình vào lúc 13h30. Tại cung đường này cả đoàn sẽ băng qua nhiều thảm thực vật từ cây thân gỗ cao sừng sững, đến khu rừng tre, nhiều loài cây lạ, đồi cỏ… Nhóm đến nơi vào lúc 17h, hướng dẫn viên đã hướng dẫn cả đoàn bài tập thư giãn gân cốt để hạn chế nhức mỏi bởi vì ngày mai vẫn còn một hành trình dài. Sau đó, nhóm ăn tối và sinh hoạt lửa trại cùng nhau.

Cả đoàn cùng chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm. Ảnh: Yến Nguyễn.

Nói về buổi tối ngày đầu tiên, cô nàng Yến Nguyễn bồi hồi chia sẻ: "Bữa tối có mẹt thịt nướng do các chú, các anh người đồng bào nấu. Cả đoàn bây giờ mới có thời gian để giới thiệu, chia sẻ với nhau mà cảm giác như đã thân quen từ trước đó vậy. Thế là mình có thêm những người bạn mới. Trong cái se se lạnh của núi rừng, tiếng đàn của bạn Tôm, tiếng hát chúc mừng sinh nhật anh Hảo và tiếng cười rộn vang... Lâu lắm rồi mình mới ngồi chơi trò chơi buổi tối với nhiều người như vậy, vui lắm, chỉ muốn thời gian trôi chậm lại. Bầu trời đêm ở Phan Dũng ngập tràn ánh sao, lung linh lấp lánh". Sau đó cả đoàn sẽ nghỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình ngày tiếp theo.

Ngày thứ hai, cả đoàn đón bình minh ở Phan Dũng, tiếp tục trekking cung đường dài 9km

Ngày tiếp theo, nhóm bạn trekking 9km và di chuyển bằng xe máy thêm 5km để đến điểm kết thúc. Ảnh: Yến Nguyễn.

Thức dậy vào lúc 5h15, cả đoàn uống cafe, ăn sáng và đón bình minh tại lều, sau đó khởi động và bắt đầu hành trình trekking 9km. Tại cung đường này độ cao cũng bắt đầu thấp dần, hai bên đường có nhiều loài hoa, nấm rừng rất đẹp. Khoảng 10h30, đoàn đến bờ suối dừng chân nghỉ ngơi để ăn khoai luộc và trái cây tiếp sức.

Đặc biệt với Yến Nguyễn, đoạn trekking 5km cuối cùng là trải nghiệm thú vị nhất. Đoạn đường này không có bóng cây nên trời rất nắng khiến cô nàng phải nhờ đến xe máy để đến điểm kết thúc. 13h30 cả đoàn thu dọn hành lí, ăn trưa và di chuyển về TP.HCM, kết thúc chuyến trekking Tà Năng - Phan Dũng vô cùng hào hứng và cũng nhiều kỷ niệm. Yến Nguyễn chia sẻ rằng chuyến đi rất xứng đáng và cực kỳ thú vị, mang đến cho cô nàng nhiều cảm xúc, hào hứng có, hoài nghi có, mệt mỏi cũng có,... Thêm nữa, cô nàng đã học hỏi được khá nhiều điều từ những người bạn đồng hành.

Ảnh: Yến Nguyễn

Trekking Tà Năng - Phan Dũng không chỉ là hành trình khám phá cảnh đẹp thiên nhiên mà còn là cuộc phiêu lưu đầy thử thách. Nếu bạn yêu thích thiên nhiên hoang sơ và đam mê chinh phục thì đây chắc chắn là một trải nghiệm rất phù hợp với bạn. Cảnh sắc kỳ vĩ và những khoảnh khắc tuyệt vời của thiên nhiên nơi đây sẽ khiến mọi mệt mỏi của hành trình trở nên vô cùng xứng đáng.