Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

TP.HCM: Quận 3 tri ân và tặng quà cho các thương bệnh binh và gia đình chính sách khó khăn

Ngày 28/7, tại Quận ủy Quận 3 đã diễn ra chương trình kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023).

img-7543-min-1690769508.JPG

Chương trình trao quà cho các cô chú là cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Quận 3

Buổi lễ nhằm tri ân công lao của những thương binh, liệt sĩ đã chiến đấu góp phần bảo vệ tổ quốc qua các thời kỳ lịch sử. Đồng thời, ôn lại truyền thống giúp giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn và tình yêu nước.

Chương trình có sự tham dự của đại diện đại lãnh đạo UBND Quận 3, Thành Đoàn, Quận Đoàn 3, cùng các ban ngành đoàn thể, các hội viên hội cựu chiến binh quận 3 và Đoàn viên thanh niên từ các cơ sở Đoàn trên địa bàn.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Bùi Duy Hưng – Phó Bí thư Quận Đoàn cho biết: “Chúng ta trân trọng, tri ân hàng triệu người con ưu tú của dân tộc, mà phần lớn là thanh niên, đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước, các anh đã ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về đã mang trên mình thương tật suốt đời. Ngày hôm nay, chúng ta tổ chức kỷ niệm ngày 27/7 không chỉ để tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng mà còn là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng bất khuất của cha anh” .

Chương trình đã gửi tặng 20 phần quà đến các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận 3. Đây là hoạt động diễn ra thường niên có ý nghĩa nhân văn, phù hợp với truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

img-7496-min-1690769508.JPG

Các nhân chứng lịch sử giao lưu với các bạn Đoàn viên tại chương trình

Tại buổi lễ, diễn ra buổi giao lưu giữa các bạn Đoàn viên với hai nhân vật lịch sử là đồng chí Trần Minh Dũng và đồng chí Nguyễn Tấn Hiếu, từng tham gia làm nhiệm vụ quốc tế tại chiến trường Campuchia. Trong buổi giao lưu, các đồng chí đã ôn lại và chia sẻ những câu chuyện, kỷ niệm đáng tự hào trong quá khứ. Thông qua đó giúp các bạn Đoàn viên thanh niên tìm hiểu về truyền thống anh hùng của thế hệ trước.