Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tour khám phá Ninh Bình lọt top trải nghiệm du lịch cuốn hút nhất thế giới

Theo thông tin từ Sở Du lịch, với hơn 3.600 đánh giá của du khách quốc tế, "Tour du lịch Ninh Bình trong ngày, xuất phát từ Hà Nội" được Tripadvisor xếp vào vị trí thứ 9 trong danh sách top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất thế giới năm 2024. Đây cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam.

Giới thiệu về điểm nhấn của tour du lịch Ninh Bình, Tripadvisor cho biết du khách sẽ có một ngày đắm mình trong vẻ đẹp tự nhiên khi được trải nghiệm đi bộ đường dài, đạp xe ngắm cảnh các thôn làng đẹp như tranh vẽ cùng nhiều cơ hội chụp các danh lam thắng cảnh. Đồng thời tour du lịch Ninh Bình trong ngày cũng mang đến cho du khách sự kết hợp các hoạt động thể chất hấp dẫn.

sebastian-zuchmanski-zllra-129q-unsplash-1720102450.jpg
Tour du lịch Ninh Bình được Tripadvisor xếp vị trí thứ 9 trong danh sách top 10 trải nghiệm cuốn hút nhất năm 2024. Ảnh: Sebastian Zuchmański

Với vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ cùng những nỗ lực tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, môi trường du lịch thân thiện, hiếu khách. Ninh Bình liên tục được các tổ chức trong nước và thế giới xếp vị trí cao trong danh sách bình chọn của nhiều chuyên trang du lịch quốc tế uy tín.

Năm 2020, Trips to Discover (Mỹ) đã điền tên Ninh Bình vào danh sách 14 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á.

Năm 2022, tạp chí Du lịch và Giải trí (Mỹ) xếp Ninh Bình vào danh sách 12 địa điểm quay phim đẹp nhất châu Á.

Năm 2023, Ninh Bình đoạt Giải thưởng Đánh giá của khách du lịch, là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới. Tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn Ninh Bình là một trong 23 địa điểm đáng đến nhất thế giới.

Mới đây nhất, năm 2024, Ninh Bình đứng vị trí thứ 4 trong "Top 10 kỳ quan thế giới dành cho những người không thích đám đông".

hoang-thi-hai-yen-555-1720102726.jpg
Khách tham quan, du lịch tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Ảnh: Hải Yến

Ninh Bình đang là điểm đến rất được du khách Hàn Quốc ưa chuộng bởi khi đến đây, du khách có thể vừa cảnh sắc ngoạn mục của Quần thể danh thắng Tràng An vừa nghỉ dưỡng và chơi golf. Đồng thời, nơi đây có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn như Sắc vàng Tam Cốc mùa lúa chín; Ngắm cảnh sắc về đêm tại Tràng An - Bái Đính, Ninh Bình; Du thuyền ngắm hoàng hôn và khám phá miền đất thiêng Tam Chúc, Hà Nam - địa điểm vô cùng tuyệt vời để các nhà làm phim tới lựa chọn để có thể làm phim trường.

khu-du-lich-trang-an-3-1720103015.jpg
Khám phá các hang động ở khu du lịch Tràng An trên thuyền. Ảnh: lotustours.

6 tháng đầu năm 2024, lượng khách đến Ninh Bình ước đạt hơn 6,2 triệu lượt, tăng gần 39% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt gần 84% kế hoạch năm. Doanh thu du lịch 6 tháng ước đạt gần 6.000 tỷ đồng, gấp hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 72% so với kế hoạch năm.

Tỉnh Ninh Bình xác định chiến lược phát triển kinh tế xã hội là “lấy bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa - lịch sử, truyền thống tốt đẹp của con người, vùng đất Cố đô, cùng giá trị nổi bật của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Tràng An làm nguồn lực và động lực phát triển”; đặt mục tiêu đến năm 2035 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng “Đô thị di sản thiên niên kỷ, thành phố sáng tạo” mà Di sản Tràng An là trung tâm.

Trải nghiệm du lịch cuốn hút nhất thế giới là hạng mục mới nhất được Tripadvisor công bố trong khuôn khổ giải thưởng thường niên Travelers' Choice Awards Best of the Best. Danh sách giải thưởng dựa trên lượt bình chọn cao nhất từ hàng triệu độc giả, du khách, các chuyên gia trên thế giới. Trong số 8 triệu danh sách được bình chọn trong 12 tháng, chỉ có 1% điểm đến được xướng tên.
Anh Thư (tổng hợp)