Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Nhiều giải pháp giúp thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Tại Diễn đàn Xúc tiến du lịch và hợp tác văn hoá Việt Nam - Hàn Quốc năm 2024 do Bộ VHTTDL Việt Nam phối hợp với các cơ quan tổ chức, các đại biểu, diễn giả đã cùng đưa ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy trao đổi khách giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Bàn về tiềm năng tăng trưởng lượng du khách Hàn Quốc tới Việt Nam trong tương lai, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, người Việt Nam lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến yêu thích và ngược lại, người Hàn Quốc cũng rất yêu thích Việt Nam. Đặc biệt, sau chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính và việc 2 quốc gia là đối tác chiến lược toàn diện, cộng với việc lượng khách Hàn Quốc sang du lịch Việt Nam mới chỉ chiếm 6,9% dân số thì dư địa trao đổi khách giữa 2 nước còn rất nhiều. 

Để khai thác tốt hơn nữa thị trường khách Hàn Quốc, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng sẽ đẩy mạnh hỗ trợ Văn phòng xúc tiến du lịch tại Việt Nam do Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn thành lập và vận hành, từ đó thúc đẩy quan hệ hợp tác về du lịch trong tương lai.

z5591790794213d724172c65340999889f5d22b4b59c7c-17198349491711337436523-1-1719899927.jpg
Toàn cảnh phiên thảo luận. Ảnh: Song Đào

Tương tự, về tiềm năng tăng trưởng khách du lịch và sự hỗ trợ từ phía cơ quan du lịch Hàn Quốc, bà Cho Hee Jin, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho hay, hiện có khoảng 5 triệu du khách trao đổi hai chiều giữa Việt Nam - Hàn Quốc, và việc thực hiện chuyến đi đến Việt Nam cũng thuận tiện hơn khi du khách có thể đặt chỗ ở, nhà hàng, dịch vụ liên quan thông qua điện thoại. Vì vậy, nếu Việt Nam và Hàn Quốc cùng hợp tác về việc chuyển đổi số, du lịch thông minh thì sẽ càng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho du khách Hàn Quốc.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng tích cực hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch bằng cách tổ chức nhiều hoạt động kết nối các doanh nghiệp, bởi từ sau đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, vì vậy các buổi gặp gỡ sẽ tạo thêm nhiều cơ hội hợp tác hơn trong tương lai. 

Ngoài ra, bà Cho Hee Jin còn đề cập đến hạng mục hợp tác về thanh toán thông minh trong du lịch, bởi theo bà ghi nhận, du khách có thói quen sử dụng thẻ tín dụng tiêu dùng nội địa, tuy nhiên nhiều khách sẽ gặp bất lợi trong khi đi du lịch. Vì vậy, bà Cho Hee Jin bày tỏ mong muốn có thể áp dụng hình thức thanh toán bằng điện thoại mà không cần thẻ tín dụng. 

img-6174-1719900101.JPG
Nhiều doanh nghiệp du lịch của Việt Nam cũng đã triển khai nhiều chương trình, sản phẩm tour để thu hút du khách Hàn Quốc.

Có mặt tại diễn đàn, ông Nguyễn Huy Đức, Tổng Giám đốc, Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại chi nhánh Hàn Quốc thông tin, hãng đang khai thác tàu bay thân rộng và đang hướng tới đưa lượng khách có khả năng chi trả tốt hơn tới Việt Nam. Đồng thời, hãng cũng đã triển khai nhiều chương trình phát động, kết hợp với nhiều công ty du lịch lớn ở Việt Nam như: Hana Tour, Sun Group để đưa khách về Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp du lịch của Việt Nam cũng đã triển khai nhiều chương trình, sản phẩm tour để thu hút du khách. Tham dự diễn đàn, bà Phạm Thu Hằng, Trưởng phòng hợp tác đầu tư Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tam Chúc cũng chia sẻ rằng, khách du lịch Hàn Quốc đang có xu hướng lựa chọn đến Ninh Bình, Hà Nam bởi tại đây khách có thể vừa cảnh sắc ngoạn mục của Quần thể danh thắng Tràng An vừa nghỉ dưỡng và chơi golf. 

img-6173-1719900170.JPG
Gian hàng trưng bày sản phẩm của Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Tam Chúc.

Đáng chú ý, Tràng An Golf & Resort hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu của du khách Hàn Quốc nhờ có 2 sân 36 hố thiết kế gần nhau để các golfer có thể thể hiện bản lĩnh. Ngoài ra, để đón dòng khách từ Hàn Quốc, công ty đã chuẩn bị nhiều sản phẩm cho thị trường này như: Sắc vàng Tam Cốc mùa lúa chín; Ngắm cảnh sắc về đêm tại Tràng An - Bái Đính, Ninh Bình; Du thuyền ngắm hoàng hôn và khám phá miền đất thiêng Tam Chúc, Hà Nam - địa điểm vô cùng tuyệt vời để các nhà làm phim Hàn Quốc tới lựa chọn để có thể làm phim trường.

Anh Thư (tổng hợp)