Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Điều gì thu hút khách Hàn Quốc đổ xô đi du lịch Việt Nam dài ngày?

Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc là những điểm nghỉ dưỡng tại Việt Nam được du khách Hàn Quốc tìm kiếm và yêu thích nhiều nhất trong kỳ nghỉ hè.

Theo số liệu từ Cổng thông tin hàng không của Bộ Đất đai Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc, chỉ trong tháng 4/2024, lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã vượt hơn 840.000 người, chiếm 31% trong tổng số hơn 2,7 triệu khách Hàn du lịch tại các nước Đông Nam Á. Chính con số này đã đưa Việt Nam trở thành điểm đến được ưu tiên hàng đầu của du khách Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á. Xếp thứ hai là Philippines, điểm đến nổi tiếng với thủ đô Manila thu hút khoảng 365.000 lượt khách, tiếp đến là Thái Lan với gần 357.000 khách.

kgo-20211126-du-khach-han-quoc-1-1716699450.jpg
Du khách Hàn Quôc đến với đảo ngọc Phú Quốc, Việt Nam. Ảnh: VinWonders Phú Quốc

Cũng dữ liệu từ nền tảng đặt phòng Yeogi Eottae của Hàn Quốc, tính từ tháng 6 - tháng 8 năm ngoái, lượng khách Hàn lưu trú tại Việt Nam tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Lý giải về sự gia tăng đột biến của lượng khách Hàn đến Việt Nam, ông Yong Sung Ok - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Hanatour cho hay, những năm gần đây, Việt Nam đã trở thành điểm đến được khách Hàn tìm kiếm nhiều nhất nhờ vị trí địa lý thuận tiện, có nhiều chặng bay với giá vé phải chăng cũng như mang lại cho du khách Hàn nhiều trải nghiệm thú vị.

Trong đó, các điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc là cụm Huế - Đà Nẵng - Hội An, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc, các đường bay charter cũng tập trung khai thác tới các điểm đến. Trước đó, tờ Korea Herald cũng chia sẻ rằng: “Nha Trang hiện trở thành điểm đến dài ngày của giới trẻ Hàn Quốc nhờ các điểm đến văn hóa hấp dẫn vào ban ngày và nhiều hoạt động giải trí về đêm sôi động”.

khach-han-quoc-den-nha-trang-1-1716699558.jpg
Nha Trang hiện trở thành điểm đến dài ngày của giới trẻ Hàn Quốc. Ảnh: Globalopentour

Để tiếp nối đà tăng trưởng này, mới đây tại tại sự kiện “Korea Tourism Night - Đêm Du lịch Hàn Quốc 2024”, Lee Hak Ju - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Hàn Quốc, cũng đã thông tin Chính phủ Hàn Quốc đã áp dụng chính sách miễn phí xin thị thực điện tử E-visa cho khách đoàn Việt Nam kéo dài tới cuối năm nay; chế độ miễn thị thực cho khách du lịch theo đoàn nhập cảnh sân bay quốc tế Yangyang, sân bay quốc tế Mu-an, sân bay quốc tế Jeju cũng được kéo dài. 

Trong thời gian tới, Cục Du lịch Hàn Quốc sẽ nỗ lực hỗ trợ các cơ quan quản lý du lịch địa phương, các doanh nghiệp lữ hành phát triển đa dạng sản phẩm du lịch mới dành cho du khách Việt Nam như các lễ hội địa phương, phim truyền hình Hàn Quốc K-drama, các điểm du lịch mới. Đồng thời, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Hàn Quốc mong rằng, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch của Hàn Quốc và Việt Nam có nhiều hơn nữa cơ hội kết nối, trao đổi, hợp tác cùng phát triển và đạt được nhiều thành tựu.

Anh Thư (tổng hợp)