Petrolimex cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới Agribank Habeco U23

TikTok Food Fest 2025 - Đa Tầng Mỹ Vị: Hành trình tôn vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam

Lấy cảm hứng từ tình yêu ẩm thực, sự sáng tạo và tinh thần gắn kết của cộng đồng yêu ẩm thực trên TikTok, TikTok Việt Nam đã tổ chức sự kiện TikTok Food Fest 2025 - Đa Tầng Mỹ Vị. Sự kiện diễn ra từ ngày 19 - 20/9/2025 tại Dinh Độc Lập, TP. HCM

Tham dự sự kiện có PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Uỷ viên Thường trực, Uỷ ban Văn Hoá, Giáo dục của Quốc Hội; Ông Trần Hoàng, Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả, Bộ VHTT&DL; Bà Nguyễn Thị Hoàng Lan, Giám đốc Trung tâm chuyển đổi số Văn hoá, Thể thao và Du lịch – Bộ VHTT&DL. Ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục bản quyền tác giả, Bộ VHTT&DL; Ông Nguyễn Văn Cương, Giám đốc Trung tâm Bản quyền Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM; Ông Nguyễn Lâm Khanh đại diện TikTok Việt Nam.

Cùng đại diện các nhãn hàng, nhà tài trợ: Vinamilk; Nutifood GrowPlus+; Chinsu; Nam Ngư; Strongbow; Nescafe; Milo; Maggi; Trà Ô Long Tea+; Mật táo đỏ Tâm An; TH Truemilk; Ăn cùng bà tuyết; LOF MALTO; VARNA; Trà BupNon Tea 365; Nước mắm Tĩn; Zalopay; Xanh SM Ngon; Top Gia; The High… và hàng trăm TikToker, cùng đông đảo khách hàng tham dự.

16-1758291270.jpg
Tiết mục văn nghệ mở màn khai mạc chương trình.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Hoàng, Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn Hoá, Thể Thao và Du lịch cho biết, sự kiện TikTok Food Fest 2025 – Đa Tầng Mỹ Vị là hành trình khám phá văn hóa ẩm thực, nơi hương vị truyền thống hòa quyện cùng tinh thần sáng tạo hiện tại, biến ẩm thực thành cầu nối con người, ký ức và bản sắc văn hóa Việt.

4-1758264665.jpg
Ông Trần Hoàng, Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn Hoá, Thể Thao và Du lịch phát biểu tại lễ khai mạc TikTok Food Fest 2025.

Theo ông Trần Hoàng, TikTok Food Fest 2025 cùng chuỗi các hoạt động liên quan kỳ vọng sẽ trở thành tâm điểm thu hút hàng triệu trái tim trên TikTok. Những hương vị độc đáo và câu chuyện ẩm thực sẽ được lan tỏa mạnh mẽ, biến TikTok thành một sân chơi sôi động, nơi cộng đồng yêu ẩm thực tìm kiếm cảm hứng, chia sẻ trải nghiệm và cùng nhau tôn vinh những món ngon mỗi ngày.

Đặc biệt, tại sự kiện này sẽ có các hoạt động giao lưu trực tiếp giữa nghệ nhân ẩm thực, đầu bếp trẻ và cộng đồng sáng tạo nội dung, tạo nên sự kết nối đa tầng giữa truyền thống – hiện đại – công nghệ. Đây không chỉ là một lễ hội ẩm thực, mà còn là một không gian sáng tạo văn hóa mới.

9-1758264922.jpg
Toàn cảnh lễ khai mạc TikTok Food Fest 2025.

Cũng theo Cục Trưởng Cục bản quyền, song song với sự kiện là chiến dịch hashtag #BanSacViet ra đời. Đây là sáng kiến chung giữa Cục Bản quyền tác giả và TikTok Việt Nam, với mong muốn xây dựng một kênh truyền thông văn hóa chính thống, hấp dẫn, gần gũi với giới trẻ. Trên nền tảng TikTok, những video ngắn sẽ trở thành cầu nối đưa các sản phẩm công nghiệp văn hóa đặc sắc của Việt Nam đến với hàng triệu người dùng, không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới.

Thông qua chiến dịch, Ban tổ chức cũng kỳ vọng sẽ đạt hàng trăm triệu lượt xem, hàng trăm nghìn video sáng tạo tham gia và quan trọng hơn hết là hình thành một cộng đồng sáng tạo văn hóa bền vững. Đây sẽ là lực lượng tiên phong, cùng chung tay đưa các sản phẩm công nghiệp văn hóa Việt Nam ra thế giới, khẳng định hình ảnh một đất nước giàu bản sắc, năng động và hội nhập.

6-1758264669.jpg
Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo vệ Bản quyền Việt Nam, thuộc Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch với TikTok.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng diễn ra Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Bảo vệ Bản quyền Việt Nam, thuộc Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch với TikTok, đơn vị bảo trợ chính thức của sự kiện. Hoạt động này đánh dấu quan hệ hợp tác lâu dài nhằm nâng cao khả năng tiếp cận của công chúng Việt Nam và quốc tế đối với các nội dung về quyền tác giả, quyền liên quan và công nghiệp văn hóa, tăng cường sự hiện diện của các nội dung sáng tạo về văn hóa Việt Nam, các nội dung về bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan trên nền tảng TikTok.

5-1758264670.jpg
Ông Sea Yen Ong, Giám đốc Quốc gia, Khối giải pháp kinh doanh, Doanh nghiệp toàn cầu TikTok Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện Tiktok Việt Nam, Ông Sea Yen Ong, Giám đốc Quốc gia, Khối giải pháp kinh doanh, Doanh nghiệp toàn cầu cho rằng, TikTok không chỉ là nền tảng giải trí, mà còn là điểm đến số 1 của cộng đồng yêu ẩm thực. Từ những người nội trợ cho đến các đầu bếp chuyên nghiệp, ai cũng có thể tìm thấy một không gian để chia sẻ sự sáng tạo và khám phá những nội dung mà mình yêu thích.

Ông Sea Yen Ong cũng chia sẻ các số liệu cụ thể như: Có đến 76% người Việt Nam thường xuyên xem các video về ẩm thực và đồ uống trực tuyến hàng tuần. Ông cũng khẳng định, hiện nay TikTok đang là nền tảng số 1 cho hoạt động này. Và cứ hai người dùng Tiktok tại Việt Nam thì có một người thường xuyên tìm kiếm các thương hiệu ẩm thực và đồ uống.

12-1758266334.jpg
Khách hàng thích thú với các trò chơi tặng quà tại sự kiện.

Thông qua sự kiện này, ông Sea Yen Ong cũng mong muốn mọi người có thể ghé thăm các gian hàng, thưởng thức những màn trình diễn nấu ăn và trải nghiệm tất cả các hoạt động thông qua sự kiện TikTok Food Fest 2025 – Đa Tầng Mỹ Vị.

8-1758264922.jpg
Có hơn 20 gian hàng và thương hiệu nổi tiếng cùng tham dự sự kiện.

"Vị Việt" – Bức tranh sơn mài ẩm thực ba miền lớn nhất ra mắt công chúng

Nổi bật tại sự kiện, lần đầu tiên công chúng được chiêm ngưỡng “Vị Việt” - Bức tranh ghép sơn mài về ẩm thực ba miền lớn nhất Việt Nam, tái hiện 106 món ăn biểu tượng gắn liền với các địa danh từ Bắc vào Nam. Bức tranh mang sắc đỏ trầm của sơn then gợi sự trường tồn, dát vàng quỳ lấp lánh biểu trưng cho thịnh vượng, kết hợp khảm xà cừ và cẩn trứng tạo hiệu ứng ánh sáng độc đáo. Tác phẩm được đăng ký xác lập Kỷ lục Guinness Việt Nam 2025.

z7028109411986-4eb8550f7cdd6ea06850f74e267cfd4b-1758264680.jpg
Các đại biểu cùng nhau tham gia hoàn thiện bức tranh sơn mài "Vị Việt" 3 miền lớn nhất từ trước đến nay.

Mỗi chi tiết trong tranh kể câu chuyện về lịch sử, phong tục và ký ức của từng vùng đất, nơi ẩm thực trở thành bản sắc văn hóa Việt. Được thực hiện bởi nghệ nhân Tây Sơn Crafts cùng 50 sinh viên Đại học Mỹ thuật và hơn 2.000 khán giả tham gia trực tiếp. Bức tranh “Vị Việt” sẽ được trưng bày độc quyền tại khu vực trung tâm, trở thành điểm chạm văn hóa để cộng đồng check-in và khám phá tinh hoa ẩm thực Việt Nam theo cách hoàn toàn mới.

Anh Thái Trường Giang, CEO sơn mài Tayson Crafts vui mừng cho biết, chỉ sau hai ngày xuất hiện tại TikTok Food Fest 2025 – Đa Tầng Mỹ Vị tại Dinh Độc Lập, bức tranh sơn mài “Vị Việt” đã thực sự trở thành tâm điểm. Hàng nghìn bạn trẻ đã dừng lại, check-in, và quan trọng hơn – họ đã thấy chính mình trong từng lớp sơn, từng hình hài dân tộc, từng món ăn thân thuộc trải dài khắp ba miền đất nước.

14-1758291270.jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với “Vị Việt” - Bức tranh ghép sơn mài về ẩm thực ba miền lớn nhất Việt Nam, đạt Kỷ lục Guinness Việt Nam 2025.

Cũng theo CEO sơn mài Tayson Crafts, “Vị Việt” là bức tranh ghép sơn mài được ghép từ 50 tấm ghép, có tổng diện tích lên đến 50m². Con số 50 mang một ý nghĩa đặc biệt, gợi nhớ cột mốc 50 năm thống nhất non sông (1975 – 2025), như một lời tri ân đến hành trình nửa thế kỷ phát triển và gìn giữ bản sắc dân tộc.

Theo anh Giang, điều đáng trân trọng hơn cả, “Vị Việt” không phải là sản phẩm riêng của nghệ nhân hay sinh viên mỹ thuật, mà còn là tác phẩm cộng đồng. Hàng nghìn khán giả tại TikTok Food Fest 2025 đã trực tiếp tham gia hoàn thiện, biến bức tranh trở thành minh chứng sống động cho sức mạnh của sự gắn kết, gìn giữ và làm mới văn hóa Việt.

1-1758264665.jpg

Ban tổ chức tặng hoa, quà lưu niệm cho các đơn vị tài trợ.

TikTok Food Fest 2025 - Đa Tầng Mỹ Vị quy tụ hơn 20 gian hàng đến từ các thương hiệu F&B hàng đầu như Highlands Coffee, Grandma Lu's, The Choco, Domino Pizza, Popeyes, NEKO - Sushi & Izakaya, ... với sự có mặt của hơn 100 nhà sáng tạo nội dung TikTok và các đầu bếp danh tiếng, bao gồm cả đầu bếp đạt sao Michelin như Chef Võ Thành Vương, sẽ trực tiếp giao lưu, trình diễn nghệ thuật ẩm thực, nghệ thuật pha chế hòa quyện cùng các chương trình âm nhạc sôi động, tạo nên một lễ hội đa tầng, đa sắc, kết nối cộng đồng qua những câu chuyện ẩm thực.

Trước ngày diễn ra khai mạc,  ngay trên nền tảng TikTok, hashtag #FoodFestOnTikTok đã tạo ra sân chơi sôi động với các giải thưởng hấp dẫn cho cộng đồng yêu thích ẩm thực sáng tạo trực tuyến với hơn 416 triệu lượt xem và 4200 bài đăng sử dụng hashtag.

Thử thách 21 ngày sáng tạo nội dung ẩm thực cùng TikTok Food Fest, cùng các nhà sáng tạo nội dung khám phá ba tầng vị: Hương Vị Nguồn Cội, Hương Vị Thời Gian, và Hương Vị Độc Bản đã thu hút được 186 nhà sáng tạo tham dự với hơn 2000 videos trong 3 tuần diễn ra thử thách.