Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tận hưởng cuộc sống bình yên, chậm rãi ở thị trấn đẹp nhất Việt Nam

Tờ nhật báo NzHerald của New Zealand vừa có bài viết dành nhiều lời khen ngợi cho Hội An. Thậm chí, NzHerald còn nhận xét rằng Hội An là thị trấn đẹp nhất Việt Nam và chia sẻ về những trải nghiệm thú vị cho du khách quốc tế khi đến đây.

Mở đầu bài viết, NzHerald nói rằng Hội An là một trong những điểm đến đẹp nhất của Việt Nam và rất đáng để ghé thăm. ""Thành phố vàng" quyến rũ này được khắc họa bằng lịch sử và màu sắc", cây bút Katie Lockhart viết.

hoian1-1719540709.jpg
Màu vàng đặc trwung của Hội An - Ảnh: Getty

Khi mặt trời chiếu rọi, Hội An rực rỡ màu vàng như những cánh đồng lúa chín vào mùa gặt. Thị trấn ở miền Trung Việt Nam có rất nhiều điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách nhưng màu vàng đặc trưng của những ngôi nhà được xem là đẹp và nổi bật nhất.

Nằm dọc sông Thu Bồn, những chiếc thuyền được thắp sáng bằng đèn led xuôi ngược, đèn lồng thắp nến treo khắp phố phường. Những con phố giống như mê cung nhưng lại cực hấp dẫn, khiến người ta đi hoài không chán bởi những cửa hàng may đo, bán đồ lưu niệm, quán cà phê, nhà hàng... Đặc biệt. Hội An còn có những cánh đồng lúa đến bãi biển tuyệt đẹp. Nếu đến đây, du khách có thể trải nghiệm những điều sau:

Tận hưởng cuộc sống chậm rãi

Khác với những thành phố náo nhiệt, ồn ào, sôi động như Hà Nội hay TP.HCM, Hội An mang lại cảm giác bình yên, nhẹ nhàng, thanh thản. Vì vậy, hãy tận hưởng từng giây phút và đón nhận khoảnh khắc tuyệt vời này.

hoian2-1719540709.JPG
Hội An được thắp sáng bằng đèn lồng, là một thị trấn tuyệt đẹp được UNESCO công nhận với những ngôi nhà màu đất son dọc theo sông Thu Bồn - Ảnh: Toomas Tartes/ Bapt

Ngay bên ngoài phố cổ là những cánh đồng lúa mênh mông, trải dài. Hãy mượn một chiếc xe đạp và đi dọc theo con đường nối liền các cánh đồng lúa, ngắm nhìn đàn trâu đang gặm cỏ, người dân địa phương đang làm đồng, hít hà mùi của thiên nhiên, cây cỏ và mùi lúa thơm nồng. Sự bình yên, chậm rãi này là điều hiếm hoi bạn có được trong cuộc sống bận rộn, tấp nập này đấy.

Nhâm nhi cà phê

hoian3-1719540708.jpg
Cà phê Hội An ngon tuyệt - Ảnh: Khu nghỉ dưỡng Anantara Hội An

Cà phê Việt Nam rất ngon và Hội An có rất nhiều quán cà phê nổi tiếng, tầm nhìn cực đẹp. Một số thức uống NzHerald khuyến khích du khách nên thử là cà phê dừa, cà phê muối, cà phê sữa đá...

Tắm biển

Nếu đã đến Hội An, bạn đừng bỏ qua những bãi biển tuyệt đẹp. Bạn có thể đi bơi hoặc nằm dài trên bãi biển, thưởng thức nước dừa tươi mát lạnh.

hoian4-1719540709.jpg
Các bãi biển của thị trấn như Cửa Đại và An Bàng có làn nước trong lành, cát trắng mịn - Ảnh: 123rf

Quà lưu niệm

Hội An vốn là một thương cảng, lụa và vải là hai mặt hàng cực quan trọng. Chính vì thế, hiện nay ở thị trấn có rất nhiều cửa hàng may đo. Nếu bạn muốn một chiếc váy, một bộ đồ may đo chỉ trong vòng 1 ngày thì Hội An là điểm đến hoàn hảo.

Bạn chỉ cần mang theo một bức ảnh hoặc một mảnh quần áo thực tế mà bạn muốn. Tiếp đó, chọn loại vải yêu thích của mình và lấy số đo cho mảnh vải may đo riêng của bạn.

hoian5-1719540998.jpg
Phố ở Hội An - Ảnh: Getty

Ăn gì ở Hội An?

Hội An có ẩm thực đường phố vô cùng phong phú. Nếu băn khoăn không biết lựa chọn ăn món gì, hãy thử tham gia một tour ẩm thực đường phố với những hướng diễn viên là người địa phương. Đảm bảo bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng, ngon nhất ở thị trấn này.

Nếu không có nhiều thời gian, hãy thử tham khảo những món ăn mà NzHerald gợi ý như bánh mì bà Khánh, cao lầu, bún ở Cao lầu cô Liên hay đi bộ vài mét đến mì Quảng 92 để thưởng thức món ăn ngon tuyệt vời này.