Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Tác động đến du lịch: Xu hướng dịch vụ khách hàng mới nhất trong ngành du lịch

Tính liên quan giữa các trải nghiệm của du khách và dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực du lịch cũng như khách sạn tiếp tục là điều quan trọng nhất trong xu hướng du lịch năm nay.
xu-huong-du-lich-1678182183.jpg

Xu hướng dịch vụ khách hàng mới nhất trong ngành du lịch. Ảnh: Vietnamtraveller.net.vn

Theo báo cáo của Travel daily news, hiện nay trên thế giới, trải nghiệm của khách hàng đã trở thành một khía cạnh quan trọng mà mọi doanh nghiệp quan tâm. Ngành du lịch và khách sạn cũng không ngoại lệ và không thể bỏ qua tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực này. Theo kết quả của một báo cáo gần đây từ Teleperformance , khoảng một phần ba người sử dụng dịch vụ du lịch ( người mua ) trên toàn thế giới đang sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để được trải nghiệm một dịch vụ khách hàng tốt. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mang lại trải nghiệm một cách liền mạch và được cá nhân hóa ( theo sở thích ) cho khách hàng trong lĩnh vực du lịch và khách sạn.

Báo cáo cũng tiết lộ thêm rằng khách hàng ở các thị trường mới nổi như Ấn Độ, Indonesia và Mexico là những khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng trả phí cao để sử dụng một dịch vụ khách hàng tốt. Khi các thị trường này tiếp tục phát triển, các thương hiệu du lịch và khách sạn phải nhận ra tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng và đầu tư vào nó một cách phù hợp.

Theo một báo cáo khác gần đây của Euromonitor , khách du lịch đang có xu hướng  tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo phục vụ cho sở thích cá nhân của họ. Điều này có nghĩa rằng việc cá nhân hóa trong lĩnh vực du lịch và khách sạn là một điều vô cũng quan trọng, đồng thời các thương hiệu cũng cần hiểu sở thích của khách hàng và cung cấp trải nghiệm phù hợp để đáp ứng mong đợi của họ.

Thêm vào đó, khách du lịch hiện nay ngày càng có ý thức về tính bền vững và cũng đang có xu hướng tìm kiếm các lựa chọn thân thiện với môi trường. Các thương hiệu ưu tiên tính bền vững và thực hiện các bước để giảm lượng khí thải carbon sẽ có lợi thế cạnh tranh đáng kể trên thị trường.

Báo cáo State of Travel 2022 của Skift Research đã từng nhấn mạnh tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực du lịch và khách sạn. Theo đó, trong thị trường cạnh tranh cao như hiện tại, các thương hiệu cần tập trung vào việc tạo ra các trải nghiệm khác biệt để nổi bật hơn so với các đối thủ. Điều này có thể đạt được bằng cách tận dụng công nghệ để mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cũng như tiện lợi hơn cho khách hàng. Bên cạnh đó, các thương hiệu cũng  cần tích cực tìm kiếm phản hồi từ khách hàng và sử dụng nó để liên tục cải thiện dịch vụ của mình. Điều này không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng mà còn thúc đẩy lòng “trung thành” của khách hàng với doanh nghiệp và giữ chân họ.

Tóm lại, sự liên quan của trải nghiệm khách hàng và dịch vụ khách hàng trong lĩnh vực du lịch và khách sạn tiếp tục là điều quan trọng nhất. Với sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng và cạnh tranh ngày càng tăng, các thương hiệu ưu tiên trải nghiệm của khách hàng và đầu tư vào nó sẽ có lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Bằng cách đầu tư vào dịch vụ khách hàng, tận dụng công nghệ, cung cấp các trải nghiệm được cá nhân hóa và tích cực tìm kiếm phản hồi của khách hàng, các thương hiệu du lịch và khách sạn có thể nâng cao sự hài lòng của khách hàng, dữ chân người sử dụng dịch vụ và thúc đẩy khách hàng sử dụng dịch vụ của mình một lần nữa trong tương lai.