Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Quảng Ninh dự kiến khai thác 62 sản phẩm du lịch trong năm 2024

Việc tung ra 62 sản phẩm du lịch mới trong năm 2024 được kỳ vọng sẽ giúp Quảng Ninh hoàn thành mục tiêu đón 17 triệu lượt khách vào năm 2024. Đồng thời, đưa Quảng Ninh từng bước trở thành điểm đến “Kỳ quan 4 mùa” trong phát triển du lịch của cả nước. 

Trong năm 2024, Quảng Ninh dự kiến đưa vào khai thác 62 sản phẩm du lịch với các mức độ hấp dẫn khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách từ các thị trường mục tiêu, cũng như làm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu của du khách khi đến thăm quan vùng đất được mệnh danh là “Việt Nam thu nhỏ”. 

Đặc biệt, lần khai thác này sẽ tập trung vào sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với phát huy giá trị thiên nhiên, con người, văn hóa Quảng Ninh, Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và các tài nguyên du lịch nổi bật của tỉnh.

vinh-bai-tu-long-ngo-ngang-canh-sac-tua-chon-bong-lai-tien-canh-3-1641549879-1708065458.jpg
Cảnh sắc hữu tình nơi vịnh Bái Tử Long khiến bao người thương nhớ. Ảnh: Mia

Cụ thể, tại khu vực vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long sẽ cho ra mắt 11 sản phẩm mới như khai thác các dịch vụ tàu cao cấp di chuyển từ vịnh Hạ Long đến vịnh Bái Tử Long; mở thêm các tour tuyến tham quan vịnh Bái Tử Long; tổ chức các dịch vụ vui chơi và giải trí dưới nước tại Ba Hang, Tùng Sâu, Vung Viêng, Hang Cỏ trên vịnh Hạ Long; du lịch trải nghiệm nuôi cấy, chế tác ngọc trai hay đua thuyền rồng truyền thống trên vịnh Hạ Long…

Bên cạnh đó, các địa phương cũng lần lượt tung ra các sản phẩm du lịch hút khách du lịch như thành phố Hạ Long với 9 sản phẩm mới đầy thú vị: Phố đi bộ phong cách Hàn Quốc; phiên chợ “Ký ức xưa”; tổ hợp vui chơi - giải trí ngọn Hải Đăng; phà du lịch Bãi Cháy; du lịch cộng đồng tại các xã vùng cao của thành phố Hạ Long. 

bai-chay-5-1708065843.jpg
Tổ hợp khu vui chơi, giải trí xung quanh ngọn Hải đăng bên bờ vịnh Hạ Long được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều lượt khách tới trải nghiệm. Ảnh: duthuyen5sao

Đồng thời, huyện Cô Tô dự kiến sẽ khai thác tối đa lợi thế biển đảo, các khu vui chơi giải trí, du lịch chữa lành với 7 sản phẩm mới phải kể đến như tour “Hành trình vì biển đảo quê hương”, thăm Đảo Trần được ví như “Trường Sa của vùng Đông Bắc”. Ngoài ra, du khách còn được cắm trại đêm, trải nghiệm bắt ốc, câu cá tại một số đảo của Cô Tô.

Trong đó, huyện Vân Đồn cũng sẽ tập trung đẩy mạnh việc khai thác các sản phẩm du lịch thể thao đầy mạo hiểm như dù lượn gắn động cơ, cắm trại, bóng đá và bóng chuyền bãi biển, cáp trượt… tại khu nghỉ dưỡng Sonasea Vân Đồn và khu nghỉ dưỡng Angsana đảo Quan Lạn; Trải nghiệm xã đảo và Vườn quốc gia Bái Tử Long…

9-dieu-khong-nen-bo-lo-khi-toi-con-dao-cau-ca-bien-dong-1708066186.jpg
Bắt ốc, câu cá tại huyện Cô Tô hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Ảnh: Golden côt hotel

Qua đó, UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành địa phương và đơn vị liên quan chủ động xác định lộ trình, rà soát, đánh giá tiến độ triển khai các sản phẩm du lịch mới trong năm 2024. Đồng thời, hoạch định các phương án liên kết, xúc tiến, quảng bá khai thác, tăng sức hút cho điểm đến, kết nối các dịch vụ để hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm du lịch Quảng Ninh. 

Anh Thư (tổng hợp)