Theo đó, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Bình yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai hiệu quả các kế hoạch và công văn đã ban hành liên quan đến công tác đón tiếp và phục vụ khách du lịch, đặc biệt chú trọng đến việc đảm bảo an toàn giao thông, hướng dẫn phân luồng, phòng chống ùn tắc tại các khu, điểm du lịch.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Sở nhấn mạnh là việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết theo quy định của pháp luật. Các địa phương được yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như ép giá, tăng giá tùy tiện, không niêm yết giá hoặc niêm yết không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng. Đồng thời, cần quản lý chặt chẽ các hoạt động kinh doanh tự phát, bán hàng rong để tránh tình trạng lợi dụng trục lợi từ du khách.

Đối với các cơ sở kinh doanh du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu nghiêm túc thực hiện việc niêm yết giá dịch vụ một cách công khai, rõ ràng tại các vị trí dễ thấy. Các đơn vị phải cam kết bán đúng giá niêm yết, không găm giữ phòng, gây sốt giá, xây dựng chính sách hoãn/hủy dịch vụ linh hoạt trong trường hợp khách gặp sự cố bất khả kháng và công khai thông tin về các chính sách này.
Đặc biệt, Sở VHTTDL Quảng Bình yêu cầu các cơ sở kinh doanh du lịch gửi báo cáo nhanh hàng ngày về tình hình khách du lịch (số lượt khách phục vụ, khách quốc tế, các hoạt động tổ chức, sự cố phát sinh...) về Sở trước 14h00 từ ngày 30/4/2025 đến ngày 04/5/2025.
Với những chỉ đạo quyết liệt này, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Bình thể hiện sự chủ động và quyết tâm cao trong việc đảm bảo một mùa du lịch lễ và hè an toàn, chất lượng, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến Quảng Bình ngày càng chuyên nghiệp và hấp dẫn trong mắt du khách.
Phương Thảo