Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Mỹ dự báo ngành Khách sạn tiếp tục phục hồi vào năm 2023

Theo Báo cáo Trạng thái Của Ngành Khách sạn 2023 của Hiệp hội Khách sạn và Lưu trú Hoa Kỳ, ngành khách sạn năm 2023 được dự báo vượt qua mức yêu cầu, doanh thu phòng và doanh thu thuế quốc gia và địa phương trước đại dịch, trong khi gần gũi hơn với các chỉ số thực hiện khác của năm 2019.
khach-san-planet-hollywood-hotel-o-las-vegas-nevada-usa-1675254501.jpg

Ngành Khách sạn dự kiến sẽ tạo ra 46,71 tỷ USD tiền thuế cho các tiểu bang và địa phương trong năm 2023. Ảnh: Vietnamtraveller.net.vn

Báo cáo, dự báo rằng các thách thức hoạt động trong ngành như thiếu nhân lực và những yếu tố kinh tế sẽ thay thế COVID trở thành những lo ngại chính của nhà quản lý khách sạn, dựa trên dữ liệu và phân tích từ Oxford Economics và các đối tác thân thiết của họ như: AHLA, STR, Avendra, Ecolab, Encore và Oracle.

Các kết quả chính của báo cáo bao gồm:

Doanh thu từ phòng nghỉ trong năm 2023 đang được dự đoán tăng đến mức cao mới (197,48 tỷ USD so với 170,35 tỷ USD năm 2019). Mặc dù số liệu này là số liệu chưa được điều chỉnh cho lạm phát, việc phục hồi doanh thu thực tế sẽ có thể cần nhiều thông tin hơn nữa để chính xác, nhưng xu hướng là tích cực.

Số lượng yêu cầu phòng trong năm 2023 được dự đoán vượt qua mức trước đại dịch (1,3 tỷ phòng qua đêm so với 1,29 tỷ phòng vào năm 2019).

Ngành Khách sạn dự kiến sẽ tạo ra 46,71 tỷ USD tiền thuế cho các tiểu bang và địa phương trong năm 2023, tăng từ 41,11 tỷ USD trong năm 2019.

Tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn của khách du lịch dự kiến sẽ đạt 63,8% trong năm 2023, chỉ thấp hơn khoảng 2% so với mức 65,9% vào năm 2019.

Việc tuyển dụng nhân sự được dự đoán sẽ vẫn là một thách thức lớn cho ngành khách sạn ở Mỹ trong năm nay, với số lượng nhân viên dự kiến sẽ giảm từ 2,35 triệu vào năm 2019 còn 2,09 triệu năm 2023.

Theo Avendra, đối tác Platinum của AHLA, giá cả cho một số sản phẩm liên quan đến dịch vụ khách sạn sẽ tiếp tục tăng từ 5% đến trên 10% trong vài quý tới. Encore, đối tác Platinum của AHLA cũng cho biết rằng 70% các nhà lên kế hoạch được khảo sát trong khảo sát “Fall 2022 Planner Pulse Report” của công ty đang đặt hoặc đang tìm kiếm các sự kiện mới, và 61% dự kiến sẽ có có nguồn ngân sách lớn hơn năm 2023.

Theo tổng giám đốc điều hành Chip Rogers của AHLA, sau ba năm các khó khăn bất ngờ mà ngành khách sạn đã phải đối mặt do dịch bệnh, ngành vẫn tiếp tục đẩy mạnh sự phục hồi. 2022 đã có “một mùa hè du lịch” mạnh nhất từ trước đến nay và năm nay, họ dự định sẽ đạt đến bước tiến mới trong thu nhập từ phòng nghỉ và yêu cầu sử dụng phòng, cũng như việc đóng góp cho thuế quốc gia và địa phương. Tuy nhiên, khi tính theo tỷ lệ đầu tư, ngành có thể phải mất một vài năm nữa mới hoàn toàn phục hồi. Tuy vậy, hiệu suất của ngành khách sạn vẫn dẫn đầu theo hướng tốt - tin tốt cho ngành và nhân viên, họ hiện đang nhận được mức lương tốt hơn, có nhiều cơ hội nghề nghiệp, có thể phát triển và có sự linh hoạt tốt hơn bao giờ hết.

Để giúp khách sạn bổ sung các nhân sự còn trống và tăng cảnh báo về hơn 200 vị trí nhân sự trong ngành khách sạn, chiến dịch quảng cáo kênh đa dạng "A Place to Stay" của Quỹ AHLA hiện đang hoạt động tại 14 thành phố, bao gồm Atlanta, Baltimore, Chicago, Dallas, Denver, Houston, Los Angeles, Miami, Nashville, New York, Orlando, Phoenix, San Diego và Tampa.