Một điểm đến ở Việt Nam được tạp chí Anh khen ngợi có vẻ đẹp vô thực trên thế giới

Wanderlust Storytellers - chuyên trang về du lịch gia đình đã xếp Mù Cang Chải của Việt Nam đứng thứ nhất trong danh sách 25 điểm đến trên thế giới có vẻ đẹp phi thực tế nhất.

Theo mô tả của Wanderlust Storytellers, Mù Cang Chải (Yên Bái, Việt Nam) là một trong những điểm đến đẹp nhất tại Việt Nam. Nơi đây vốn nổi tiếng với những cánh đồng lúa bậc thang tuyệt đẹp. Chính hình thức canh tác này đã tạo ra cảnh quan sống động biến đổi theo mùa. 

huy-nguyen-g8o6aq05izw-unsplash-1722704521.jpg
Mù Cang Chải - Yên Bái được mệnh danh là thiên đường ruộng bậc thang. Ảnh: Huy Nguyễn

Hiện có 2 thời điểm ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất là vào mùa nước đổ tháng 5-6 và vào mùa lúa chín vàng óng ả ở tháng 9-10. Du khách đến Mù Cang Chải vào hai khoảng thời gian này sẽ được chiêm ngưỡng những mâm xôi xanh, vàng hiện lên giữa bạt ngàn đồi núi. Đặc biệt, khi dừng chân tại 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Su Phình, từ góc nào du khách cũng dễ dàng ngắm những thửa ruộng bậc thang trải rộng khắp các quả đồi.

doan-tuan-3qfqoxgcvme-unsplash-1722704803.jpg
Thị trấn Mù Cang Chải nằm gọn giữa hai sườn núi với những bản làng thanh bình dưới thung lũng xanh. Ảnh: Doan Tuan

Bên cạnh những thửa ruộng bậc thang, Mù Cang Chải còn sở hữu hệ thống suối nhỏ như: Nậm Hu, Nậm Mu, Nậm Muối, Nậm Có, Nậm Păng, Nậm Khắt… mang lại khí hậu mát mẻ và trong lành cho nơi đây. Ngoài ra còn có các con thác nhiều tầng nổi tiếng như: Thác Nậm Mơ (Mồ Dề), Dề Thàng (Chế Cu Nha)… giúp du khách được hòa mình vào những dòng nước tung bọt trắng xóa.

Khi đến Mù Cang Chải, du khách có thể tranh thủ ghé thăm các bản làng dân tộc để khám phá nét văn hóa, phong tục tập quán của người dân Tây Bắc với nhiều hoạt động nghệ thuật dân gian đặc sắc như: Xem múa khèn, đi hội Sải Sán... hay trải nghiệm một số nghề thủ công truyền thống gồm nghề rèn đúc, dệt vải bằng sợi lanh, làm đồ trang sức và thưởng thức các món ăn truyền thống của đồng bào Mông. 

hai-tran-gfeikojnpjy-unsplash-1722704716.jpg
Nét đẹp thường ngày trong đời sống đồng bào Mông vùng cao Mù Cang Chải. Ảnh: Hai Tran

Trước đó, tờ Insider - tờ báo du lịch danh tiếng của Mỹ đã từng bình chọn Mù Cang Chải (Yên Bái, Việt Nam) là một trong những vùng núi đẹp nhất thế giới, sánh ngang hàng cùng với nhiều cái tên danh tiếng như núi Cầu Vồng ở Peru, dãy Andes ở Bolivia hay đỉnh Phú Sĩ của Nhật Bản. Đồng thời, những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải cũng từng được tạp chí Big 7 Travel đưa vào danh sách 50 điểm đến đẹp nhất thế giới năm 2020.

Ngoài Mù Cang Chải, còn những điểm đến nổi bật khác trong danh sách của Wanderlust Storytellers như: Trolltunga (Norway), Hồ Abraham (Canada), động băng thuộc sông Vatnajökull (Iceland), tu viện Metéora (Hy Lạp), động Waitomo Glowworm (New Zealand)...