Từ đồi dương xỉ, hoa rừng, quả rừng, đỗ quyên, rêu phong đến những hàng trúc đầy mê hoặc khiến cô không thốt nên lời.
Mục lục
Vài năm trở lại đây, trekking trở thành xu hướng "hot" đối với các tín đồ du lịch. Các đỉnh núi như Lảo Thẩn, Bạch Mộc Lương Tử, Tà Chì Nhù, Tà Xùa, Sa Mu... thu hút rất đông người leo núi, chinh phục. Mới đây, Trần Quỳnh - một nhà sáng tạo nội dung đã chia sẻ về ký sự 3N2Đ hành trình Sa Mu.
Trần Quỳnh trong chuyến đi trekking đầu tiên của mình.Cô cho biết đây là chuyến trekking đầu tiên và chọn chinh phục Sa Mu. Dù đây không phải là 1 trong 15 đỉnh núi cao nhất Việt Nam nhưng Quỳnh mê vẻ đẹp hoang sơ của Sa Mu nên muốn được khám phá đỉnh núi cao 2.756m này."Chẳng nằm trong top 15 đỉnh cao nhất nhưng mục đích của mình không phải là chỉnh phục cái “cao" mà mê cái “đẹp" hơn. Nói đúng ra là chỉ cần đẹp là mình đi thôi, không quan trọng nó đứng trong bảng xếp hạng hay không. Thêm nữa là Sa Mu được mệnh danh “cung dưỡng sinh" nên cũng tự tin hẳn", Trần Quỳnh viết trên Facebook.Nói về ấn tượng khi chinh phục Sa Mu, cô cho biết vừa đặt chân lên những con dốc đã phải choáng ngợp trước khung cảnh đầy quyến rũ, bí ẩn của thiên nhiên.Đồi dương xỉ, hoa rừng, quả rừng, đỗ quyên, rêu phong đến những hàng trúc đầy mê hoặc khiến cô không thốt nên lời."Đi một đoạn lại ồ lên vì cánh hoa rơi nhuộm hồng dưới chân bước; đi tiếp một đoạn lại ngỡ ngàng vì thảm rêu vàng ươm lấp lánh sương mai; đi thêm một nữa lại phải thổn thức vì thấy mây trôi lãng đãng phía xa xa, vì đám cỏ gì trông là lạ, mọc xen hoa kín cả một bên đồi mà cứ không ngừng xì xào, nghiêng ngả trong gió núi, thích thú,... Thế là Samu làm mình ngã gục vì quá mê khi thậm chí chưa leo đến lán", cô kể về phong cảnh ở Sa Mu.Trần Quỳnh tâm sự rằng leo lên chóp trong buổi chiều tà, ngắm được chút hoàng hôn còn sót lại.Cả nhóm nghỉ tại lán và tiếp tục hành trình vào lúc 5h sáng hôm sau. Đặc biệt ở trên núi rất lạnh, vì quần ướt nên đã đắp hai chăn bông dày Quỳnh vẫn rét run người.
Trekking Sa Mu vào ngày mưa lất phất, sương trắng trời càng khiến khung cảnh trở nên mờ ảo, bí ẩn. Trong lớp sương dày đặc, rừng rêu cổ thụ ẩn hiện như truyện cổ tích.
Với chuyến đi này, Trần Quỳnh cho biết chi phí hơn 2 triệu đồng/người. Buổi tối mọi người ăn lẩu trên lán, sáng sớm ăn mì tôm trứng rồi tiếp tục hành trình.
Đây là một trong những hoạt động thường niên của khách sạn Potique Nha Trang để chia sẻ yêu thương, cũng là mục tiêu phát triển vì công đồng mà Potique hướng tới.
Không chỉ là hoạt động hỗ trợ vật chất, chương trình còn mang ý nghĩa lan tỏa những giá trị nhân ái của cộng đồng du lịch Việt Nam. Đây là minh chứng cho sự gắn bó giữa du lịch và đời sống xã hội, cũng như khẳng định tinh thần trách nhiệm của những người làm nghề trong việc chung tay xây dựng và bảo vệ cộng đồng điểm đến.
Từ công việc, giải trí đến hành trình du lịch, mẫu tablet mới Galaxy Tab A11+ của Samsung mở ra trải nghiệm linh hoạt cho mọi nhu cầu, giá chỉ 6.690.000 đồng.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương, kinh tế số Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD, thuộc nhóm tăng trưởng nhanh nhất khu vực, trong đó, TMĐT được dự báo vượt mốc 25 tỷ USD trong năm 2025 và tiếp tục là trụ cột chính của nền kinh tế số.
Tọa đàm “Triển vọng phát triển du lịch, khách sạn giữa Thái Lan và Việt Nam” do Liên chi hội Khách sạn Việt Nam phối hợp với Công ty Koelnmesse tổ chức tối 4/12 tại TPHCM.
Từ một quán Nem nướng nhỏ bên đường Tô Ngọc Vân (Thủ Đức cũ) đến nay nem nướng Nha Trang Út Hương đã mở rộng đến 5 chi nhánh ở khắp Sài Gòn, chi nhánh nào cũng nườm nượp thực khách. Vì sao mà Nem nướng Út Hương lại làm thực khách Sài Gòn say mê đến như vậy?
Theo sách “Đại Nam nhất thống chí” và “Đồng Khánh địa dư chí”, cụ Hoàng Cần người xã Hải Lãng, châu Tiên Yên có công tiễu phỉ, dẹp giặc cướp ở vùng rừng Đông Bắc, được Trần Triều Sắc phong “Khâm Sai Đông Đạo Tiết Chế”; Triều đình nhà Nguyễn truy phong mỹ tự “Khâm Sai Thái Bảo Xuyên Quốc Công Tôn Thân” và “Bản cảnh thành hoàng”; dân bản địa tôn kính xây đền (miếu) thờ Đức ông hiển thánh.
Workshop “Họa sắc Đông Hồ” do nhóm sinh viên Khoa Tuyên truyền (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) khởi xướng đã chính thức ra mắt ngày 03/11/2025. Với mục tiêu lan tỏa giá trị của dòng tranh dân gian Đông Hồ tới cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, hoạt động nhanh chóng thu hút sự quan tâm và hưởng ứng rộng rãi từ những người yêu văn hóa truyền thống.
Trong hành trình khám phá Khánh Hòa, du khách không chỉ thấy vẻ đẹp của biển đảo, núi rừng mà còn cảm nhận được tình quân dân thắm đượm, tinh thần trách nhiệm của lực lượng Công an và chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ cộng đồng. Giữa khó khăn do thiên tai, hình ảnh những căn nhà mới sắp được dựng lên càng thể hiện một Khánh Hòa nghĩa tình, nhân văn – điểm đến an toàn và ấm áp trong lòng du khách.