Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khảo sát sản phẩm du lịch đặc trưng của TPHCM

Q.H
Trong 2 ngày 3/4 - 4/4, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố đến các địa phương trong cả nước.
screen-shot-2023-09-02-at-110000-am-1693627552388-1693640887-1712220149.webp
Du khách tham quan UBND TPHCM.

Tham gia chương trình khảo sát gồm đại diện lãnh đạo ngành du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp lữ hành các địa phương. Theo đó, các thành viên tham gia chương trình khảo sát đã đến tham quan, trải nghiệm những điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Hồ Chí Minh như: Bảo tàng Biệt động Sài Gòn, Chùa Bà Thiên Hậu, Hội quán Nghĩa An (Chùa Ông), Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh, Đình Thông Tây Hội,... trải nghiệm các biểu tượng du lịch gắn liền với những giá trị lịch sử, văn hóa và ẩm thực đa dạng của Thành phố.

Theo ông Nguyễn Hữu Ân, Phó Trưởng phòng Quy hoạch phát triển tài nguyên du lịch, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, chương trình khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố là một trong những hoạt động trọng tâm, thuộc khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2024, diễn ra từ ngày 4 - 7/4, tại Công viên 23/9, Quận 1. Ngày hội có chủ đề “20 Năm - Hành trình sống động”, thu hút sự tham gia của đại diện sở, ngành du lịch các tỉnh, thành phố, cũng như cộng đồng doanh nghiệp du lịch – lữ hành trên cả nước.

Ông cho biết thêm, Sở Du lịch Thành phố sẽ triển khai chương trình khảo sát theo đường thủy với tuyến liên kết Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh, thành phố thuộc Đồng bằng sông Cửu Long,… nhằm kết nối khách hai chiều giữa nhiều địa phương. Cụ thể, khách từ miền Bắc vào Nam có thể trải nghiệm sản phẩm nội đô trên địa bàn TP Hồ Chí Minh trước khi về các tỉnh, thành phố khác trong khu vực phía Nam. Ngược lại, khách du lịch từ Đồng bằng sông Cửu Long đi miền Bắc sẽ ở lại TP Hồ Chí Minh trước khi du lịch trong và ngoài nước. Ngành du lịch Thành phố mong muốn tăng cường giải pháp để giữ chân khách ở lại ít nhất 2 ngày 1 đêm bằng những điểm đến và sản phẩm du lịch đặc sắc.

Được biết, chương trình khảo sát được thiết kế thành các hành trình chính: “TP Hồ Chí Minh ngày và đêm”, “Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh: Theo dòng lịch sử”, “Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh: Trăm năm tìm lại dấu xưa”. Ngành du lịch thành phố giới thiệu đến đại biểu các địa phương những điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng như: Bảo tàng Biệt động Sài Gòn-Gia Định, di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia trụ sở UBND - HĐND TP Hồ Chí Minh, Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh, chùa Bà Thiên Hậu, Hội quán Nghĩa An, tham quan và tìm hiểu loại hình du lịch y tế tại Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng), tham gia tour du lịch đường thủy nội đô “Huyền thoại trên dòng kênh xanh”… và trải nghiệm các dịch vụ gắn với kinh tế đêm của TP Hồ Chí Minh.