Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Khai mạc Tuần lễ Malaysia Madani 2023 tại TPHCM

Tối 9/6, tại TPHCM, Tổng lãnh sự quán Malaysia tại TPHCM đã tổ chức khai mạc Triển lãm Malaysia. Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi sự kiện của Tuần lễ Malaysia Madani 2023 tại TP.HCM chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Malaysia (1973-2023).

Tham dự lễ khai mạc ngoài Tổng lãnh sự Malaysia tại TP.HCM Wong Chia Chiann, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Dato' Tan Yang Thai; về phía TPHCM có Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường.

Bà Wong Chia Chiann - Tổng lãnh sự quán Malaysia tại TP.HCM - chia sẻ: "Hôm nay là một ngày rất đặc biệt. Chúng tôi đặt tên cho triển lãm của mình là Malaysia Madani để truyền tải tầm nhìn của Thủ tướng Malaysia Anwar bin Ibrahim".

Trong Tuần lễ Malaysia Madani, từ ngày 9 tới 18-6,  điểm nhấn là chương trình Quảng bá văn hóa và ẩm thực Malaysia sẽ được tổ chức tại 4 khách sạn lớn ở TP.HCM, với sự tham gia của các đầu bếp nổi tiếng.

ong-bui-xuan-cuong-pho-chu-tich-ubnd-tphcm-1686369866.jpgÔng Bùi Xuân Cường (bìa phảI), ông Dato' Tan Yang Thai (giữa) và bà Wong Chia Chiann (thứ hai từ trái sang) thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ Malaysia Madani - Ảnh: Ngọc Đức/TTO

“Tuần lễ Malaysia Madani không những thắt chặt tình hữu nghị mà còn tạo ra cơ hội, nền tảng để khai phá và thúc đẩy những triển vọng mới trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, du lịch, y tế, giáo dục”, ông Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Bùi Xuân Cường tin rằng các hoạt động giao lưu văn hóa trong Tuần lễ Malaysia Madani sẽ thúc đẩy sự hiểu biết và hình thành những kết nối giữa người dân với nhau và mở đường cho mối quan hệ mạnh mẽ hơn giữa người dân hai nước.