PV Quảng cáo habeco 2

Khách du lịch đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 7, quốc tế tăng hơn 25%

Hà Nội đón 2,8 triệu lượt khách trong tháng 7-2025, tăng hơn 10% so với cùng kỳ. Khách quốc tế tăng 25,2%, thu du lịch đạt hơn 10.000 tỷ đồng.

Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế điểm đến hấp dẫn của Việt Nam khi lượng khách du lịch trong tháng 7-2025 tăng trưởng mạnh, đặc biệt là khách quốc tế.

Theo báo cáo từ Sở Du lịch Hà Nội công bố ngày 25-7, tổng lượng khách du lịch đến Thủ đô trong tháng 7-2025 ước đạt 2,8 triệu lượt, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2024. Trong số này, khách quốc tế ước đạt 553.190 lượt, tăng tới 25,2%. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế có lưu trú chiếm khoảng 390.000 lượt, cho thấy sự tăng trưởng ổn định của thị trường inbound (đưa khách nước ngoài vào Việt Nam).

khach-dl-den-hn-1753418884.jpg
Tháng 7-2025, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,8 triệu lượt khách, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm 2024. Ảnh: M.H

Khách du lịch nội địa tiếp tục giữ vai trò chủ lực, với khoảng 2,25 triệu lượt, tăng 7,1% so với cùng kỳ. Nhờ lượng khách tăng, tổng thu từ du lịch tháng 7 ước đạt 10.680 tỷ đồng, tăng 13,9% so với tháng 7 năm trước.

7 tháng: Gần 20 triệu lượt khách đổ về Thủ đô

Tính chung 7 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đã đón khoảng 18,36 triệu lượt khách, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế chiếm hơn 4,21 triệu lượt (tăng 22,3%) và có tới 2,97 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú – một chỉ số quan trọng cho thấy sức hút dài ngày của điểm đến Hà Nội.

Khách nội địa đạt 14,15 triệu lượt, tăng 8,7%. Tổng thu từ du lịch trong 7 tháng ước đạt 73.000 tỷ đồng, tăng 14,5% – mức tăng cho thấy sự phục hồi bền vững của ngành du lịch Thủ đô sau đại dịch, đồng thời phản ánh sức mua, chi tiêu du lịch của du khách ngày càng được nâng cao.

ttxvn-qua-tang-3-16789536951041995991627-1753418884.jpg
Khách du lịch quốc tế tham quan Thủ đô.

Cơ sở lưu trú và dịch vụ được nâng cấp theo hướng chuẩn hóa

Tính đến nay, toàn thành phố có 3.761 cơ sở lưu trú với tổng số 71.256 phòng. Trong đó có 85 khách sạn và khu căn hộ được xếp hạng từ 1 đến 5 sao, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên, công suất sử dụng phòng trung bình trong tháng 7-2025 chỉ đạt 56,94%, giảm nhẹ 1,6 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Việc này có thể phản ánh xu hướng phân bổ du khách về các mô hình lưu trú ngắn ngày, homestay hoặc ảnh hưởng từ yếu tố thời tiết mùa mưa.

Về dịch vụ phục vụ khách du lịch, Hà Nội hiện có 58 cơ sở kinh doanh đạt chuẩn, bao gồm 25 cơ sở ăn uống, 22 cơ sở mua sắm và 9 điểm vui chơi giải trí. Các hệ thống này góp phần không nhỏ trong việc nâng cao trải nghiệm của du khách và giữ chân họ ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn.

Đẩy mạnh xúc tiến – quảng bá du lịch dịp lễ lớn

Bà Đặng Hương Giang – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội – cho biết, từ nay đến cuối năm, Hà Nội sẽ tập trung triển khai nhiều hoạt động nổi bật nhằm quảng bá điểm đến, thu hút thêm du khách trong và ngoài nước, đặc biệt hướng đến kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Một số sự kiện đáng chú ý gồm: tổ chức hội nghị giao ban về công tác quản lý và phát triển điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố; giới thiệu văn hóa – du lịch Hà Nội tại Triển lãm Osaka Expo và các hoạt động xúc tiến tại thành phố Nagoya (Nhật Bản); tham gia hội chợ ITB India và tổ chức chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Ấn Độ.

lang-chu-tich-ho-chi-minh-1753418884.webp
Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh top điểm đến đẹp và nổi tiếng tại Thủ đô Hà Nội.

Ngoài ra, Sở cũng sẽ phối hợp với các địa phương xây dựng và ra mắt các sản phẩm du lịch mới với chủ đề “Du lịch Hà Nội – Tinh hoa hội tụ 2025”. Các sản phẩm dự kiến bao gồm: du lịch nông nghiệp – nông thôn, du lịch đêm, du lịch golf và du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc thiểu số.

Với những tín hiệu tích cực từ thị trường khách và các hoạt động xúc tiến bài bản, Hà Nội được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững, chất lượng và có chiều sâu trong thời gian tới.