Huế tổ chức Quảng diễn Lân – Sư – Rồng và “Bách thiện hiếu vi tiên” dịp Trung thu

Lễ hội Trung thu Huế 2024 được đầu tư công phu, lấy chủ đề “bách thiện hiếu vi tiên” nhằm đề cao đạo hiếu, một khái niệm tốt đẹp của con người Việt Nam nói chung và người dân Huế nói riêng.

Quảng diễn Lân - Sư - Rồng

Dịp Tết Trung thu 2024, thành phố Huế tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn như Quảng diễn Lân – Sư – Rồng trên khắp các tuyến phố. Đây là năm thứ 3 lễ hội này được diễn ra, hướng tới trở thành sự kiện thường niên mang nét riêng du lịch đặc sắc của đất Cố đô dịp Trung thu.

Thông qua lễ hội Trung thu và Quảng diễn Lân - Sư - Rồng, thành phố muốn quảng bá hình ảnh, văn hóa và con người Huế mến khách đến với bạn bè quốc tế. Đồng thời tổ chức lễ hội trở thành sân chơi bổ ích thu hút các bạn trẻ tham gia, qua đó bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, tinh thần thể thao lẫn nghệ thuật biểu diễn của bộ môn rước Lân - Sư - Rồng.

lan-su-rng-hu-20241-92024-4-1725278634.jpg
Sự kiện Quảng diễn Lân - Sư - Rồng hoành tráng dịp Tết Trung thu. Ảnh: HueCity.

Sự kiện Quảng diễn Lân – Sư – Rồng do UBND thành phố Huế tổ chức, buổi diễn đầu tiên vào lúc 18h ngày 6/9/2024. Lộ trình di chuyển các đoàn từ quảng trường Ngọ Môn – đường 23/8 – đường Lê Huân – đường Ông Ích Khiêm – đường Nguyễn Trãi – đường Yết Kiêu – quay về đường Lê Huân – đường 23/8 – kết thúc tại Ngọ Môn.

Buổi diễn thứ 2 diễn ra vào lúc 17h30 ngày 7/9/2024, đi từ công viên Thương Bạc – đường Trần Hưng Đạo – cầu Trường Tiền – đường Lê Lợi – cầu Phú Xuân – kết thúc tại công viên Thương Bạc.

Lễ hội sẽ quy tụ nhiều đoàn diễn Lân – Sư – Rồng nổi tiếng, các câu lạc bộ, trường học... cùng tham gia.

Tết Trung thu truyền thống Huế chủ đề “Bách thiện hiếu vi tiên”

Một trong những ý nghĩa quan trọng nhất của Trung thu là "đoàn viên", tức là sum họp, quây quần bên gia đình. Trong dịp này, các gia đình thường tụ tập bên nhau để cùng thưởng thức các món ăn truyền thống như bánh, trái cây, uống trà. Đây cũng là dịp để các bậc cha mẹ dành thời gian cho con cái, tạo ra những kỷ niệm đẹp và gắn bó trong gia đình.

Trung thu là ngày lễ mang tính biểu tượng, thể hiện cho sự ấm áp, sum vầy của gia đình, lại càng có ý nghĩa hơn khi ngày Tết Đoàn viên lại song hành cùng chủ đề đạo “Hiếu”.

Sở Du lịch thành phố Huế chỉ đạo thực hiện và tổ chức, Tết trung thu 2024 hứa hẹn là sự kiện ý nghĩa, đầm ấm không chỉ với người dân Huế mà còn với khách du lịch trong và ngoài nước. Đây là cơ hội để thể hiện và làm sáng hơn nữa đức tính tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc lẫn cái nghĩa tình trong cách hành xử “hiếu hạnh” của người cố đô với ông bà, cha mẹ - Tết Trung thu Huế 2024 sẽ mang đậm sắc màu văn hóa truyền thống, nhân văn và ý nghĩa.

9bfd449ead950acb5384-1725278634.jpg
Sự kiện đặc sắc Trải nghiệm Tết Trung thu truyền thống Huế chủ đề "Bách thiện hiếu vi tiên".

Chương trình Trải nghiệm Tết Trung thu truyền thống Huế diễn ra từ ngày 7 đến 9/9/2024, trong đó:

Ngày 7/9: Tổ chức kiểm lục bộ môn thi đấu “Mai hoa thung”, “Bách địa bửu” (2 môn thi đấu Lân – Sư – Rồng phục vụ riêng sự kiện).

Ngày 8/9: Quảng diễn và giới thiệu các mô hình Lân trên địa bàn. Vào hồi 19h đến 21h, khai mạc và diễn ra chương trình “Trải nghiệm Tết Trung thu truyền thống Huế”, chương trình tri ân cha mẹ “Bách thiện hiếu vi tiên”, Phá cỗ Trung thu.

Ngày 9/9: Thăm và tặng quà đến trẻ em các Trung tâm bảo trợ.

Sự kiện diễn ra tại khu vực Bia quốc học Huế, với sân khấu hoành tráng cùng sự có mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như ca sĩ Huy Thành, Trang Juji, Quang Vịnh, Thanh Lan.

7c11fb4a926635386c77-1725278866.jpg
Hiếu hạnh, nét đẹp của người dân Huế.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh cũng có thể đăng ký cho con em mình tham gia sự kiện “Bách thiện hiếu vi tiên” bằng cách điền thông tin vào biểu mẫu online được cung cấp bởi đơn vị tổ chức, tại đây.

Uy Danh