Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Hội chợ ITB Berlin 2023 - Cơ hội quảng bá du lịch cho doanh nghiệp lữ hành Việt Nam

Đến với hội chợ, đây là cơ hội tốt để thúc đẩy mạnh mẽ du lịch Việt Nam, thâm nhập thị trường quốc tế, mở rộng giao lưu với các đối tác quốc tế.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Berlin 2023 diễn ra từ ngày 7-9/3 tại Trung tâm triển lãm Berlin (Đức) đã thu hút khoảng 5.500 nhà triển lãm đến từ hơn 161 quốc gia và vùng lãnh thổ. Được tổ chức lần đầu vào năm 1966, Hội chợ ITB Berlin được xem là sự kiện thương mại du lịch hàng đầu thế giới. Năm nay ITB Berlin được tổ chức trở lại sau 3 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19. 

Trong ba ngày diễn ra triển lãm, tổng cộng có 90.127 người tham dự từ hơn 180 quốc gia đã tập trung tại Berlin, tăng 20% so với năm 2019. Chương trình cũng thu hút sự chú ý đáng kể của giới truyền thông, với khoảng 3.000 thành viên của giới truyền thông và 333 blogger du lịch và các nhân vật chính trị nổi tiếng quốc tế tham dự sự kiện.

rg-9457t64071429m800xhoii0gzu46qg5td2-1681117839.jpg
Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2023 - Ảnh: itb.com

Đến với hội chợ, đây là cơ hội tốt để thúc đẩy mạnh mẽ du lịch Việt Nam, thâm nhập thị trường quốc tế, mở rộng giao lưu với các đối tác quốc tế. Quảng bá mạnh mẽ thông điệp "Live Fully in Vietnam" gắn với thương hiệu "Vietnam - Timeless Charm", Việt Nam sẵn sàng chào đón khách du lịch quốc tế trở lại với nhiều sản phẩm, điểm đến mới, hấp dẫn, đáp ứng xu hướng nhu cầu, thị hiếu mới của du khách sau dịch.

Gian hàng của Việt Nam có diện tích 450m2, chủ đề và nội dung trưng bày của gian hàng phù hợp với xu thế thị trường trong tình hình mới, mở ra một giai đoạn phát triển của du lịch Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam.

Được thiết kế trong không gian mở với điểm nhấn là 3 mô hình độc đáo, ấn tượng của Khuê Văn Các (Hà Nội), Chùa Cầu (Hội An), Chợ Bến Thành (Tp. Hồ Chí Minh) là 3 điểm du lịch nổi tiếng mang tính biểu tượng, đại diện cho 3 miền cùng nhiều hình ảnh quảng bá về các loại hình sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc sắc của Việt Nam như Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sinh thái, du lịch mạo hiểm, du lịch chăm sóc sức khỏe, ẩm thực…

gianhangvn01-1681118108.jpg
Ấn tượng Việt Nam tại Hội chợ ITB Berlin 2023 - Nguồn: vtr.org.vn

Phát biểu tại lễ khai trương, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết đoàn Việt Nam tham dự gian hàng có đại diện 43 doanh nghiệp lữ hành, hàng không, khách sạn, 2 địa phương là trung tâm du lịch - Tp. Hồ Chí Minh và Bình Thuận - chủ nhà của Năm Du lịch quốc gia 2023. Những điểm đến, sản phẩm du lịch của Việt Nam được giới thiệu tại Hội chợ ITB Berlin 2023 đều rất mới mẻ, hấp dẫn và có sức hút với thị trường quốc tế, đặc biệt là du khách châu Âu, những người đang tìm kiếm trải nghiệm du lịch bền vững và ý nghĩa sau dịch Covid-19. 

gianhangvn03-1681118271.jpg
Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tại ITB Berlin 2023 - Nguồn: vtr.org.vn

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế và 102 triệu lượt khách nội địa, với tổng doanh thu du lịch đạt 650 nghìn tỷ đồng.

Sở Du lịch sẽ tập trung triển khai “Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam giai đoạn 2021-2030 và triển vọng đến năm 2045” đã công bố sau khi được Chính phủ phê duyệt; Chiến lược marketing du lịch Việt Nam đến năm 2030, “Ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư để phát triển du lịch thông minh và thúc đẩy du lịch Nhiệm vụ cốt lõi của đề án là đề xuất đưa ngành này trở thành trụ cột của nền kinh tế, và đề xuất phát triển du lịch cộng đồng ở Việt Nam.

Trong công tác xúc tiến quảng bá, ngành du lịch sẽ tham gia các sự kiện du lịch quốc tế như Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2023) tổ chức tại Indonesia, Hội chợ Du lịch Berlin (ITB) tại Đức, Hội chợ Du lịch Thế giới (WTM) tại London, Vương quốc Anh; (CNN) và một số kênh truyền thông lớn của quốc tế nhằm quảng bá tiềm năng du lịch Việt Nam. Phối hợp, hợp tác với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, các địa phương, doanh nghiệp tiếp tục triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại các thị trường lớn như ASEAN, Đông Bắc Á, Australia, Châu Âu, Bắc Mỹ. Phối hợp với tỉnh Bình Thuận, các hoạt động như Năm Du lịch Quốc gia 2023 sẽ được tổ chức tại Bình Thuận. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Jenna