Petrolimex cùng đất nước tiến vào kỷ nguyên mới Agribank Habeco

Hiệp hội Du lịch Việt Nam tham gia Hội nghị Thượng đỉnh giá trị thương hiệu dịch vụ Du lịch và Khách sạn tại Trung Quốc

Tô Châu, những ngày cuối tháng 11 năm 2025, đoàn đại biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tham gia Hội nghị Thượng đỉnh Giá trị Thương hiệu Dịch vụ du lịch và Khách sạn Trung Quốc lần thứ 9 và Hội nghị Đầu tư & Hợp tác Du lịch - Khách sạn Trung Quốc 2025.
d5bd83da887904275d68-1764255516.jpg
 

Sự kiện do China Hotel & Lodging Association (CHLA, CCT) tổ chức tại Suzhou Marriott Hotel Taihu Lake, từ ngày 26 đến 29/11/2025, quy tụ các tập đoàn khách sạn và du lịch hàng đầu Trung Quốc, các doanh nghiệp chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch và hàng trăm nhà đầu tư, thiết kế, quản lý, tư vấn và tổ chức du lịch lớn trong khu vực.

Đoàn đại biểu Hiệp hội Du lịch Việt Nam do Chủ tịch Hiệp hội ông Vũ Thế Bình dẫn đầu, cùng Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Hải và lãnh đạo 10 tập đoàn, doanh nghiệp du lịch - khách sạn lớn như Saigontourist, Vietnam Travelmart, Mường Thanh, FLC, Flamingo, Du lịch Ninh Bình, Du lịch Hoà Bình và một số công ty lữ hành Việt Nam. 

79ea5c8b5728db768239-1764255516.jpg
Khu vực trưng bày của Hiệp hội du lịch Việt Nam

Tham gia sự kiện, VITA có một gian trưng bày tại khu triển lãm quốc tế,  có video quảng bá du lịch Việt Nam được phát trên màn hình lớn trong suốt thời gian hội nghị và một phiên thuyết trình về du lịch Việt Nam và nhu cầu phát triển sản phẩm du lịch, hệ thống lưu trú du lịch Việt Nam.

Phiên khai mạc đặt vấn đề “Chu kỳ mới - Giá trị mới”, phân tích bức tranh thị trường du lịch và khách sạn Trung Quốc dưới góc độ chu kỳ kinh tế, đầu tư và xu hướng tiêu dùng sau đại dịch Covid. Những số liệu cập nhật về tốc độ tăng trưởng lưu trú, nhu cầu nghỉ dưỡng và sự thay đổi nhu cầu của khách du lịch đã được trình bày sắc nét, mở ra góc nhìn mới bổ ích cho ngành du lịch Việt Nam.

Một loạt chủ đề quan trọng được thảo luận trong ngày làm việc thứ nhất:

  • Kết hợp văn hóa - du lịch để nâng tầm giá trị của du lịch;
  • Mô hình lưu trú du lịch trở thành điểm đến văn hóa thu nhỏ;
  • Chiến lược mở rộng thương hiệu du lịch và khách sạn Trung Quốc ra quốc tế;
  • Các yếu tố Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG) trong dịch vụ lưu trú du lịch: từ chi phí trở thành lợi thế cạnh tranh;
  • Xây dựng năng lực nhân sự cho các tập đoàn du lịch và khách sạn trong bối cảnh mới.

Những chia sẻ tại đây không chỉ có giá trị lý thuyết mà đi kèm các mô hình thực tế, từ quản trị năng lượng, chuỗi cung ứng xanh đến ứng dụng công nghệ trong thiết kế trải nghiệm khách hàng, những yếu tố đang trở thành tiêu chuẩn mới của ngành du lịch toàn cầu.

e46c0a0901aa8df4d4bb-1764255516.jpg
Đoàn đại biểu của Hiệp hội du lịch Việt Nam tại sự kiện

Diễn đàn Phát triển Homestay Trung Quốc 2025, mở ra góc nhìn mới vào phân khúc lưu trú bình dân đang phát triển mạnh tại châu Á. Các diễn giả đã phân tích xu hướng thiết kế homestay gắn với thiên nhiên, không gian, câu chuyện sinh hoạt cộng đồng; vai trò của di sản phi vật thể và tầm quan trọng của ẩm thực bản địa trong việc tạo ra trải nghiệm mới; mô hình cụm homestay liên kết nhằm gia tăng hiệu quả vận hành; cũng như những vấn đề pháp lý của homestay đô thị. Đây cũng là bài học cho du lịch Việt Nam trong quá trình phát triển.

Việt Nam có lợi thế tự nhiên và văn hóa tương đồng, do đó đây là mảnh ghép hợp tác tiềm năng. Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình quan tâm tìm hiểu sự bài bản, tính hệ thống và tầm nhìn dài hạn của thị trường Trung Quốc đối với sản phẩm homestay chất lượng cao.

60c0eab3e1106d4e3401-1764255516.jpg
Các cuộc tiếp xúc bên lề diễn ra trong không khí tích cực.

Trong các cuộc tiếp xúc bên lề, đại diện VITA và CHLA thống nhất tăng cường trao đổi giữa hai bên trong các lĩnh vực: đầu tư khách sạn - khu nghỉ dưỡng; phát triển sản phẩm du lịch xanh; chuyển giao giải pháp công nghệ - vận hành; đào tạo nhân sự chất lượng cao; kết nối giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam và chuỗi cung ứng Trung Quốc.

Các doanh nghiệp du lịch Việt Nam bày tỏ kỳ vọng mở ra kênh hợp tác thực tế, đặc biệt là đầu tư hai chiều để tăng cường trao đổi khách giữa hai quốc gia và phát triển các mô hình lưu trú gắn với văn hóa bản địa. Đây là nhu cầu đang tăng mạnh trong thị trường Trung Quốc gần 1,4 tỷ dân.

2c14656d6ecee290bbdf-1764255516.jpg
 

Những đề xuất của Việt Nam về tăng cường liên kết du lịch giữa các nước trong khu vực, từ tiêu chuẩn ESG đến trải nghiệm bản sắc,  đã được sự ủng hộ của các doanh nghiệp du lịch Trung Quốc và các quốc gia tham gia sự kiện.

Không gian trưng bày của VITA tại sự kiện thu hút sự quan tâm của giới đầu tư du lịch và truyền thông Trung Quốc, là tín hiệu tích cực cho giai đoạn hợp tác mới về du lịch giữa hai quốc gia. Những trao đổi, kết nối và học hỏi tại Tô Châu sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp thành viên của VITA mở rộng tầm nhìn, củng cố năng lực cạnh tranh và tìm kiếm mô hình phát triển bền vững, góp phần thúc đấy sự phát triển của hệ thống lữ hành và lưu trú du lịch Việt Nam.