Hà Nội giành Giải thưởng "Thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á 2024"

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như Bangkok, Seoul và Tokyo, Hà Nội đã giành được giải thưởng danh giá "Thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024" tại lễ trao giải World Culinary Awards lần thứ 5 diễn ra tại Dubai.

Vừa qua, tại Dubai, Hà Nội vinh dự được tổ chức World Culinary Awards trao giải thưởng danh giá "Thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024". Đánh dấu lần thứ hai liên tiếp thủ đô Hà Nội đạt được sự công nhận của quốc tế về ẩm thực, sau giải "Điểm đến thành phố ẩm thực nổi bật nhất châu Á 2023".

World Culinary Awards là giải thưởng toàn cầu nhằm tôn vinh sự xuất sắc trong lĩnh vực ẩm thực. Kết quả được quyết định thông qua bầu chọn từ các chuyên gia và công chúng sau một năm tìm kiếm những điểm đến và thương hiệu ẩm thực hàng đầu thế giới.

23797l-1728360931.jpg
World Culinary Awards là giải thưởng toàn cầu nhằm tôn vinh sự xuất sắc trong lĩnh vực ẩm thực. Ảnh: World Culinary Awards

Theo đó, tại hạng mục "Thành phố ẩm thực tốt nhất châu Á năm 2024", Hà Nội đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá như Bangkok, Seoul và Tokyo để giành lấy ngôi vị cao nhất. Đáng chú ý, một số nhà hàng và khách sạn tại Hà Nội cũng được xướng tên tại lễ trao giải như nhà hàng Hibana by Koki nhận giải “Nhà hàng khách sạn tốt nhất thế giới 2024” và khách sạn Capella Hanoi với danh hiệu “Điểm đến ăn trưa ngon nhất Châu Á 2024”.

koki-b2-low-res-7-1718696635-1728361208.jpg
 Hibana by Koki thuộc Capella Hanoi nhận giải “Nhà hàng khách sạn tốt nhất thế giới 2024". Ảnh: Hibana by Koki

Được biết, trước đó Hà Nội cũng đã xuất sắc giành vị trí đầu bảng "Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024" trong khuôn khổ Giải thưởng "Best of the Best của Traveller's Choice". Có thể nói, Hà Nội là điểm đến sở hữu nhiều khu phố ẩm thực nổi tiếng thu hút nhiều thực khách trong và ngoài nước như phố ẩm thực Tống Duy Tân (quận Hoàn Kiếm), phố Tạ Hiện, phố đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xá (quận Ba Đình)...

Bên cạnh đó, Hà Nội còn là nơi hội tụ loạt địa điểm ăn uống hấp dẫn như phở Lý Quốc Sư, bún ốc hồ Tây, chả cá Lã Vọng, cốm làng Vòng, bánh mì 25 và kem Tràng Tiền. Ngoài ra, còn có danh sách những món ăn nổi tiếng tại Hà Nội mà du khách nhất định phải thử như phở, bún chả, bánh mì, bánh cuốn, cà phê trứng, chả cá Lã Vọng, bún đậu mắm tôm,... Giải thưởng này không chỉ khẳng định vị thế của Hà Nội trên bản đồ ẩm thực quốc tế, mà còn góp phần quảng bá rộng rãi ẩm thực Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

thuong-thuc-10-mon-ngon-nhat-cua-am-thuc-o-pho-co-ha-noi-1640117729-1711638619-1728361029.jpg
Tạ Hiện - khu phố đêm độc đáo nhất thủ đô Hà Nội. Ảnh: Mia

Bên cạnh đó, nhiều các quốc gia khác cũng được vinh danh như Thái Lan đạt giải "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Á”, Dubai nhận giải "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới", trong khi Italy được vinh danh là "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Âu", Peru được công nhận là "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Mỹ Latinh" và Nam Phi nhận giải "Điểm đến ẩm thực tuyệt vời nhất châu Phi".