Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du lịch dịp cuối năm nên đi đâu, chơi gì trên khắp Việt Nam đây?

Cuối năm là thời điểm rất nhiều du khách lên kế hoạch nghỉ dưỡng bởi thời tiết se lạnh dễ chịu, rất dễ “lên đồ sống ảo”. Hơn nữa, đây cũng là thời gian “muôn hoa khoe sắc”, vậy nên nếu bạn vẫn còn phân vân chưa biết nên đi đâu vào dịp cuối năm thì hãy tham khảo 5 địa điểm đang vào mùa đẹp nhất!

Sau một năm làm việc mệt mỏi, nhiều gia đình, nhóm bạn thường lên kế hoạch cho một chuyến du lịch cuối năm để lấy lại tinh thần, năng lượng khởi đầu năm mới. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên và bước vào hành trình khám phá 5 địa điểm đang vào mùa đẹp nhất tại Việt Nam dưới đây.

1. Non nước Cao Bằng 

Đến với Cao Bằng, du khách có thể đến tham quan Khu di tích Quốc gia Pác Bó (Hà Quảng). Không chỉ là chứng tích lịch sử năm tháng hoạt động Cách mạng của Bác Hồ mà nơi đây còn sở hữu vẻ đẹp trong trẻo, khoáng đạt nơi núi rừng Việt Bắc giúp du khách thư thái khi được hòa mình vào thiên nhiên.  

hinh-anh-du-khach-o-pac-bo-1700472736.jpg
Cao Bằng không xô bồ ồn ào mà lặng lẽ yên bình. Có núi non, mây trời hiền hòa, nơi có thác Bản Giốc hùng vĩ, hồ Hang Then thơ mộng. Ảnh: Tour Hoa Trà

Ngoài ra, khám phá di sản núi Mắt Thần, trải nghiệm cắm trại qua đêm, mở tiệc nướng ngoài trời, ngắm sao… cũng là sự lựa chọn tuyệt vời. Đáng nói, mỗi năm cứ vào các tháng 11-12, cách trung tâm thành phố Cao Bằng khoảng 75km, ở xã Thống Nhất, Thị Hoa (Hạ Lang), du khách sẽ được check-in với bạt ngàn hoa dã quỳ bung nở bừng sáng cả góc trời. Chưa hết, từ thị xã Cao Bằng, bạn có thể đi lên khu Trà Lĩnh, Trùng Khánh - vùng đất nổi tiếng với cánh đồng hoa tam giác mạch trắng hồng tinh khôi, đẹp ngút ngàn, để thỏa sức sáng tạo nghệ thuật, thỏa niềm đam mê.

thieu-nu-xinh-dep-ben-doi-hoa-tam-giac-mach-o-mu-cang-chai-khong-fd5cfd-1700470844.jpg
Đến khu Trùng Khánh, Cao Bằng - vùng đất nổi tiếng với cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp ngút ngàn, bạn có thể thỏa sức sáng tạo nên những bức ảnh tuyệt vời. Ảnh: Trần Thu Trang

Thời điểm cuối năm cũng là lúc các làng nghề truyền thống trở nên tất bật, rộn ràng. Du khách có thể ghé thăm làng nghề đường phên Bó Tờ (Quảng Hòa) trăm năm đỏ lửa, làng rèn Phúc Sen (Quảng Hòa) với sản phẩm dao được ví là “chặt sắt không mẻ, chặt đá không mòn” hay làng hương thảo mộc Nà Kéo, làng dệt thổ cẩm Luống Nọi (Hà Quảng)…

2. Vùng đất di tích - Quảng Ninh

Điểm nhấn của du lịch mùa thu đông Quảng Ninh năm nay chính là khu di tích - danh thắng Yên Tử. Trải nghiệm cực kỳ thú vị khi đến Yên Tử đó là leo lên đỉnh núi trên con đường dài 6.000m với hàng ngàn bậc đá. Với những du khách không đủ sức khỏe để leo núi thì có thể sử dụng dịch vụ cáp treo để đảm bảo an toàn và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên từ trên cao. 

Mùa thu đông, du khách cũng đừng quên hẹn nhau khám phá vẻ đẹp lãng mạn của cảnh quan miền biên viễn Bình Liêu. Đó là những ngọn đồi bạt ngàn cỏ lau, từ sắc tím nhạt ban đầu, gặp những cơn gió hanh hao cuối năm, những vạt hoa lau bung nở trắng xóa trên cung đường tuần tra biên giới, dẫn lên tới các cột mốc… Thật sự là một khung cảnh lý tưởng cho các bạn trẻ được thoả thích ‘sống ảo’. 

binhlieu20-1696583324-1700471054.jpg
Bình Liêu đẹp nhất vào mùa thu đông. Ảnh: Nguyễn Đức Công

Cuối năm còn là mùa lúa chín vàng khắp những chân ruộng bậc thang nơi rẻo cao Bình Liêu, thu vào tầm mắt du khách đẹp hơn một bức tranh làm say đắm lòng người. Bên cạnh đó, du khách còn được tham gia vào các hoạt động văn hoá, thể thao hấp dẫn dịp cuối năm như Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội Mùa vàng Bình Liêu, Hội hoa sở Bình Liêu...

3. Thành phố ngàn hoa - Đà Lạt 

Thời tiết Đà Lạt những ngày cuối năm khá lạnh, nhiều sương mù, thế nhưng đây là thời điểm lý tưởng để du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, dịu nhẹ của thành phố ngàn hoa. Vào khoảng tháng 11-12, những cung đường của Đà Lạt ngập tràn trong sắc vàng của hoa dã quỳ, các ngọn đồi phủ đầy cỏ hồng, cỏ lau tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn.

Đồng thời cuối năm cũng là thời điểm tuyệt vời nhất để ‘săn mây’, bởi trong khoảng thời gian này Đà Lạt thường có nhiều mây hơn, nhiệt độ giảm và trời lạnh hơn, sương mù dày đặc khiến cảnh quan trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Du khách có thể chọn chiêm ngưỡng những đám mây trôi nhẹ nhàng tại các homestay, quán cà phê có tầm nhìn bao quát toàn cảnh thung lũng của thành phố hoa, rồi tổ chức cắm trại, thư giãn ngoài trời cùng bạn bè, người thân… Chắc chắn đó sẽ những trải nghiệm đáng nhớ trong những ngày cuối năm. 

3-8-1700471413.png
Đà Lạt ngoài được ví như “thiên đường sống ảo” thì đây cũng là “thiên đường săn mây” lý tưởng với vô số điểm săn mây tuyệt đẹp. Ảnh: Phạm Kim Ngân

4. Du lịch miền Tây khám phá cánh đồng sen

Mùa cuối năm ở Đồng Tháp Mười cũng là mùa đẹp nhất trong năm. Đây là mùa "đơm hoa, kết trái" của rất nhiều loại hoa, nhưng nổi bật nhất là những cánh đồng sen tỏa hương thơm ngát. Những ngày này, các huyện: Tân Thạnh, Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Tân Hưng và thị xã Kiến Tường như được "khoác" lên một "tấm áo mới". Tất cả tạo nên bức tranh cuộc sống sinh động. Du lịch miền Tây mùa cuối năm, ngược dòng Vàm Cỏ Tây, bạn sẽ đến được trung tâm Đồng Tháp Mười, được tận mắt ngắm những vạt rừng tràm bạt ngàn, những cánh đồng sen khoe sắc. 

dong-thap1121-1700471738.jpg
Đồng Tháp Mười những ngày cuối năm có rất nhiều cảnh đẹp hữu tình thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Ảnh: alltours

Nhắc đến địa điểm du lịch miền Tây nổi tiếng thì không thể nào thiếu được cái tên “Rừng tràm Trà Sư”- một trong những điểm đến độc đáo tại Miền Tây. Được biết đến như một khu bảo tồn thiên nhiên quý báu, với hệ thống rừng tràm và động vật đa dạng đến đây, du khách có thể khám phá cảnh quan rừng tràm thơ mộng và tham gia các hoạt động như đi thuyền máy hoặc chèo thuyền kayak/xuồng ba lá để khám phá thiên nhiên hoang sơ và động thực vật đa dạng.

5. Đảo ngọc Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc cuối năm đang là mùa khô nên đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn vui chơi trên biển. Đảo Ngọc được biết đến là thiên đường sở hữu nhiều bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Trong đó, bãi Sao, bãi Dài hay bãi Khem là một trong những bãi tắm đẹp tại Phú Quốc xứng đáng để du khách thỏa sức đắm mình trong làn nước biển xanh mát và lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời cùng bạn bè, gia đình sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng.

cac-dao-o-phu-quoc-1700472979.jpg
Phú Quốc cuối năm đang là mùa khô nên thích hợp để bạn vui chơi trên biển. Ảnh: Kurumba Maldives

Đặc biệt, Phú Quốc nổi tiếng là nơi có sự đa dạng sinh thái với các loài động vật biển quý hiếm cùng những dải san hô đa sắc màu và đẹp nhất ở Việt Nam, nên sẽ thật tiếc nếu du lịch Phú Quốc cuối năm mà du khách không thử qua loại hình lặn ngắm hô dưới đáy biển.

Chưa dừng tại đó, tổ chức tiệc nướng BBQ bên bờ biển hay câu mực đêm là những loại hình trải nghiệm khá thú vị được nhiều du khách lựa chọn khi đến với Phú Quốc. Du khách có thể đặt một chiếc thuyền riêng hoặc trong các tour du lịch Phú Quốc đã có sẵn lựa chọn câu mực đêm cho du khách có thêm trải nghiệm mới lạ. 

lang-chai-rach-vem-sao-bien-1700471998.jpg
Biển Phú Quốc những tháng cuối năm luôn dịu êm, ít gợn sóng, thích hợp để bạn vui chơi thỏa thích trên biển. Ảnh: datviettour

Cuối năm là thời điểm mọi người muốn tìm kiếm một địa điểm để nghỉ dưỡng, vui chơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Nhằm đáp ứng nhu cầu khám phá dịp cuối năm của nhiều du khách, các công ty tổ chức tour và địa điểm du lịch cũng khai thác đa dạng các loại hoạt động, trải nghiệm phục vụ. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch cuối năm, hãy lên kế hoạch chi tiết các điểm đến để có được một chuyến đi thuận lợi, an toàn và thú vị nhất.

Anh Thư (Tổng hợp)