Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Những điều thú vị nhất định phải trải nghiệm khi tới Đà Lạt

Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên cùng khí hậu mát mẻ, Đà Lạt đang ngày càng phát triển và thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Nếu bạn đang có ý định lên Đà Lạt thì hãy lưu ngay một số trải nghiệm đậm chất Đà Lạt dưới đây cùng VietnamTravel nhé!
trai-nghiem-da-lat-1700205191.png

Săn mây 

Một trong những trải nghiệm nhất định bạn phải thử khi đến Đà Lạt chính là săn mây. Thức dậy vào buổi sáng sớm, thả mình vào không gian mây rộng lớn, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh sắc tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng sẽ là trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách.

z4888478774470-6f557370a24b3849b2128cde58d10ee6-1700206042.jpg
Hòa mình vào không gian mây rộng lớn sẽ là kỉ niệm đáng nhớ của du khách.

Du khách có thể chọn một vài địa điểm săn mây nổi tiếng tại Đà Lạt như: Đồi chè Cầu Đất, đồi Đa Phú, đồi Thiên Phúc Đức, núi LangBiang...Thời điểm săn mây Đà Lạt đẹp nhất vào sáng sớm khoảng từ 4 giờ đến 7 giờ sáng. Những biển mây trôi rộng lớn, mênh mông sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bất kì ai cũng không thể bỏ lỡ khi đến Đà Lạt. 

Uống sữa đậu nành Đà Lạt

Sữa đậu nành Đà Lạt là một trong những món được du khách yêu thích khi đến đây. Có lẽ vì tiết trời ở Đà Lạt thường xuyên lạnh nên thức uống đơn giản này lại trở nên rất "thần kì". Sữa đậu nành Đà Lạt dường như trở thành thói quen của người dân địa phương và rất dễ tìm mua ở bất kì đâu tại thành phố này, từ chợ đêm đến các quán ăn, quán cà phê.

img-0376-1700206154.jpg
Thưởng thức ly sữa đậu nành nóng cùng thời tiết lạnh tại Đà Lạt sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.

Sữa đậu nành không phải là thức uống cao sang, mỹ vị gì nhưng với Đà Lạt thì đó là đặc sản dân dã mà du khách nhất định phải thưởng thức ít nhất một lần khi đến đây. 

Dạo chợ đêm Đà Lạt

Ngoài tham quan những địa điểm nổi tiếng tại đây thì dạo chợ đêm Đà Lạt là một trong những hoạt động thú vị cho chuyến đi của bạn. Đến đây, du khách có thể tha hồ đi dạo, mua sắm và ăn uống thỏa thích. Ngoài ra, chợ đêm Đà Lạt có rất nhiều quầy bán đồ đặc sản Đà Lạt khác nhau để du khách có thể mua về làm quà cho người thân và gia đình.

138314951-2751246611856661-1624350150521728720-n-1700206289.jpg
Chợ đêm Đà Lạt với nhiều hoạt động thú vị dành cho du khách.

Cao điểm tại chợ đêm Đà Lạt vào khoảng 7 giờ tối, chợ trở nên đông đúc hơn mọi lúc trong ngày. Hòa mình vào không khí lành lạnh của thành phố mờ sương, thưởng thức nhiều món ăn như bánh tráng nướng, khoai nướng, sữa đậu nành,... cùng tiếng cười nói, tiếng chào mời hàng sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị dành cho du khách.

Cắm trại

Cắm trại là một trải nghiệm bạn nên thử một lần trong đời khi đến Đà Lạt. Ngắm nhìn khung cảnh yên bình giữa thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ cùng những người thân của mình với ly cà phê nóng và bữa tiệc BBQ sẽ là kỉ niệm đáng nhớ cho chuyến du lịch của bạn.

tai-xuong-1700206195.jpg
Một số địa điểm cắm trại tự túc tại Đà Lạt như: Hồ Tuyền Lâm, hồ Suối Vàng (Cây thông cô đơn), đồi Đa Phú, đồi Thiên Phúc Đức, đỉnh Hòn Bồ,...

Cần lưu ý một số điều khi chọn cắm trại qua đêm tại Đà Lạt như: Cần phải mang đầy đủ đồ dùng cắm trại, túi ngủ, bàn và ghế xếp, đèn pin, lựa chọn cho mình những bộ trang phục ấm bởi thời tiết Đà Lạt rất lạnh vào buổi tối và sáng sớm. Du khách cũng nên mang theo áo lạnh, mũ len, găng tay, khăn choàng để giữ ấm cho cơ thể và đừng quên lựa chọn buổi cắm trại phù hợp với thời tiết phù hợp.

Hái dâu tại vườn

Dâu tây là một trong những đặc sản nổi tiếng của Đà Lạt. Ngoài chụp ảnh, tham quan vườn trồng dâu và tự tay thu hoạch dâu tại vườn, du khách có thể mua dâu và các sản phẩm chế biến từ dâu làm quà cho người thân của mình.

z4889294919993-057b9bded6e2f3eb99b11fc4be118017-1700208035.jpg
Vườn dâu Đà Lạt là nét đặc trưng của thành phố ngàn hoa.

Hiện nay tại Đà Lạt có rất nhiều vườn dâu cho bạn trải nghiệm, bạn cần tìm hiểu kĩ thông tin vườn nơi bạn muốn đến để tránh gặp những trường hợp không như ý muốn. 

Một số thông tin tham khảo:
1. Phương tiện di chuyển

- Từ TP.HCM, du khách có thể lựa chọn di chuyển tiết kiệm bằng nhiều hãng xe khách với khoảng tầm 6 – 7 tiếng là đến nơi, giá mỗi vé khoảng 300.000 đồng. Đối với du khách đến từ miền Bắc hoặc xa hơn có thể lựa chọn máy bay để bay thẳng đến sân bay Liên Khương (Đà Lạt).
- Tại Đà Lạt, du khách có thể lựa chọn thuê xe máy, xe ô tô,... để di chuyển đi lại các địa điểm tham quan. Giá thuê xe máy tại đây khoảng từ 130.000 đồng/ngày và xe ô tô khoảng từ 800.000 đồng/ngày.
2. Khách sạn
- Tại Đà Lạt hiện nay có rất nhiều cơ sở lưu trú như: homestay, nhà nghỉ, khách sạn, resort, lều trại,... với nhiều mức giá khác nhau. Tùy vào sở thích của cá nhân mà du khách có thể lựa chọn lưu trú gần trung tâm thành phố để thuận tiện cho việc mua sắm vui chơi hoặc lưu trú nghỉ dưỡng ở các vùng ngoại ô của thành phố.
3. Ẩm thực Đà Lạt
- Đà Lạt có nhiều món ăn ngon từ đồ nóng tới đồ lạnh. Với thời tiết se lạnh, đây là nơi thích hợp để bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon nổi tiếng tại Đà Lạt như: bánh tráng nướng, sữa đậu nành, bánh căn, bánh mì xíu mại, lẩu bò Ba Toa, lẩu gà lá é, ốc bưu nhồi thịt, kem bơ,...
4. Địa điểm tham quan
- Đối với người yêu thích thiên nhiên, những địa điểm thích hợp để du khách có thể lựa chọn khám phá như hồ Tuyền Lâm, thác Voi, thác Datanla, hồ suối vàng,... Một số địa điểm săn mây, ngắm hoàng hôn cũng hứa hẹn nhiều thú vị như đồi Đa Phú, đồi chè Cầu Đất, đồi Thiên Phúc Đức, Trại Mát,...
- Đà Lạt còn giữ lại nhiều công trình kiến trúc, những căn biệt thự, trường học,... có lối kiến trúc cổ, mang dấu ấn lịch sử để du khách có thể khám phá như: Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, ga Đà Lạt, nhà thờ chính tòa Đà Lạt, hệ thống Dinh I, II, III thời vua Bảo Đại, Dinh Tỉnh Trưởng,...Ngoài ra, du khách cũng có thể ghé thăm các địa điểm văn hóa như chùa Linh Phước, chùa Linh Quy Pháp Ấn,...
- Ngoài ra, Đà Lạt còn là nơi thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in với nhiều quán cafe có view đẹp cho du khách lựa chọn.
Quang Huy