Du khách rủ nhau check-in hòn đảo ở Vĩnh Hy: Hình dáng độc lạ, đẹp hoang sơ

Vĩnh Hy nổi tiếng với làn nước biển trong xanh, những rạn san hô đầy màu sắc. Và trong bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ đó, hòn Rùa nổi bật như một điểm nhấn độc đáo, hấp dẫn tại vùng đất này.

Hòn Rùa nằm giữa vùng biển rộng lớn của vịnh Vĩnh Hy (thôn Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận). Đúng như tên gọi, từ xa khi nhìn về phía hòn Rùa, du khách sẽ ngạc nhiên trước hình dáng tự nhiên của nó bởi giống một chú rùa khổng lồ đang vươn mình bơi trên mặt nước. Hiện nay, với nước biển xanh thẳm, bãi đá lởm chởm và hệ sinh thái biển phong phú còn nguyên sơ chưa qua nhiều sự tác động của con người khiến hòn Rùa trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi ghé thăm Vĩnh Hy.

img-9735-1727754181.JPG

Thời gian lý tưởng để khám phá hòn Rùa và Vĩnh Hy là từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, khi thời tiết ở Ninh Thuận ổn định, trời trong và sóng êm. Vào thời điểm này, biển Vĩnh Hy hiện lên với màu xanh ngọc bích lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời, tạo nên không gian tuyệt vời cho những hoạt động ngoài trời.

Để đến được hòn Rùa, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng thuyền, ca nô hoặc đi theo các tour tham quan từ bến cảng Vĩnh Hy với thời gian khoảng 15 phút. Chuyến hành trình trên thuyền sẽ đưa du khách dọc theo vịnh biển tuyệt đẹp, nơi mà du khách có thể chiêm ngưỡng những rặng núi đá vôi với hình thù độc đáo, xen lẫn là làn nước biển xanh trong vắt. Những chiếc thuyền đáy kính cũng là một lựa chọn lý tưởng để du khách có thể ngắm nhìn rạn san hô đầy màu sắc dưới đáy biển mà không cần phải lặn sâu.

img-9747-1727754191.JPG

Không chỉ có hình dáng độc đáo, hòn Rùa hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình. Đứng từ trên đỉnh hòn đảo, du khách có thể nhìn ra toàn cảnh vịnh Vĩnh Hy với những bãi biển dài, cát trắng mịn, làn nước trong xanh thấy cả đáy. Cảm giác đứng trên đỉnh hòn Rùa và nhìn ngắm cảnh biển bao la xung quanh chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những phút giây thư giãn, xua tan mọi lo toan trong cuộc sống thường nhật.

Hòn Rùa cũng là nơi lý tưởng để du khách có thể thử sức với các hoạt động thám hiểm như leo núi, dạo bộ dọc bãi biển và lặn ngắm san hô. Nếu du khách yêu thích khám phá đại dương, việc lặn biển quanh khu vực này sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời. Hệ sinh thái san hô tại Vĩnh Hy được bảo tồn tốt, với đa dạng các loài cá và sinh vật biển. Những rạn san hô mềm mại uốn lượn theo làn sóng biển sẽ khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ.

img-9803-1727754201.jpg

Dù là địa điểm du lịch nổi tiếng, nhưng hòn Rùa vẫn giữ được vẻ nguyên sơ nhờ sự chung tay của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường. Chính quyền địa phương cùng người dân nơi đây luôn nỗ lực trong việc nâng cao ý thức du lịch bền vững, bảo vệ hệ sinh thái biển. Du khách khi đến đây cũng được khuyến khích tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường như không xả rác bừa bãi, không làm tổn hại đến rạn san hô và hệ sinh thái biển.

img-9690-1727754174.JPG

Với vẻ đẹp tự nhiên và nét hoang sơ đặc trưng, hòn Rùa nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của du khách, đặc biệt là những người yêu thích du lịch khám phá và nhiếp ảnh. Nơi đây không có những dịch vụ du lịch sang trọng, không có những khu nghỉ dưỡng cao cấp, nhưng chính điều đó lại làm cho hòn Rùa trở nên cuốn hút. Đó là sự yên tĩnh, mộc mạc, một nơi mà con người có thể hòa mình vào thiên nhiên, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào và hít thở bầu không khí trong lành.

img-9760-1727754208.JPG

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến tránh xa sự ồn ào của đô thị, muốn hòa mình vào thiên nhiên và trải nghiệm cảm giác tự do giữa biển trời bao la thì hòn Rùa Vĩnh Hy chắc chắn là một lựa chọn hoàn hảo. Không chỉ là nơi dừng chân của những tín đồ du lịch khám phá, hòn Rùa còn là nơi mang đến cảm giác bình yên, để mỗi du khách khi rời đi đều giữ lại trong tim một chút luyến lưu với vẻ đẹp nguyên sơ của biển cả Ninh Thuận.

Bài: Q.H - Ảnh: Minh Hien Nguyen