Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Du khách quốc tế gợi ý 9 trải nghiệm nhất định phải thử khi du lịch Việt Nam năm 2024

Là cây viết đã từng có nhiều trải nghiệm thú vị tại các điểm đến ở Việt Nam, Joe Bindloss đã gợi ý 9 trải nghiệm đặc sắc nhất năm 2024 mà du khách nên bỏ túi khi đang có ý định du lịch Việt Nam.

1. Ôn lại chuyện “quá khứ - tương lai” tại Hà Nội

Có thể nói thủ đô Hà Nội sôi động là nơi giao thoa giữa nét cổ điển và hiện đại của Việt Nam. Du khách có thể thấy những được nét đặc trưng đó qua khung cảnh những người bán hàng rong trong phố cổ hay những tòa cao ốc sáng rực đèn led và màn hình quảng cáo.

Ngoài ra đừng quên xuống phố Hà Nội để khám phá nét cổ kính trên từng cung đường, tham quan các điểm di tích lịch sử. Tối đến, hãy thưởng thức một số món ăn đặc sắc như phở Hà Nội rồi uống những ly bia hơi. Ngoài ra, Joe Bindloss còn gợi ý Hà Nội là điểm đến lý tưởng nhất để du khách chơi những bản nhạc rock.

image4-1671594708-1709609588-1710425621.png
Thủ đô Hà Nội sôi động về đêm. Ảnh: Vincom

2. Tận hưởng ánh mặt trời ở vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long

Vịnh Hạ Long hay Bái Tử Long luôn là điểm đến được nhiều người chọn đến nếu có dịp đến du lịch tại Việt Nam. Tại đây du khách có thể thử trải nghiệm chiêm ngưỡng các cảnh quan thiên nhiên đẹp tuyệt vời trên những chiếc du thuyền quá nổi tiếng tại Việt Nam. Nếu việc đó vẫn không hấp dẫn với bạn thì hãy thử thuê thuyền kayak để dạo quanh vịnh Lan Hạ gần đảo Cát Bà, nơi những mỏm đá được gió và sóng mài giũa giống như răng của quái vật biển. Sau đó tận hưởng sự yên tĩnh tại những bãi tắm và resort “ẩn mình” trên những hòn đảo phủ đầy cây rừng.

vinh-bai-tu-long-ngo-ngang-canh-sac-tua-chon-bong-lai-tien-canh-3-1641549879-1708065458-1710425790.jpg
Cảnh sắc hữu tình nơi vịnh Bái Tử Long khiến bao người thương nhớ. Ảnh: Mia

3. Thưởng thức ẩm thực và thăm các khu lăng mộ ở Huế

Các di tích lịch sử tại Huế mặc dù đã bị xuống cấp song nơi đây vẫn giữ được nét ấn tượng của riêng mình. Tuy nhiên, điểm hấp dẫn nhất tại xứ Huế vẫn là nền ẩm thực, Joe cho biết một nửa trong số 3000 món ăn địa phương tại Việt Nam đều có nguồn gốc từ Huế, như món bún bò Huế, bánh khoai, bánh ram ít.

Đặc biệt, khi đến Huế, du khách nhất định phải thử trải nghiệm ẩm thực cung đình Huế, Joe gợi ý hai quán Thìn Gia Viễn và Hoàng Phú. Ngoài ra, Huế còn là điểm đến nổi tiếng với những ngôi chùa linh thiêng như chùa Thiên Mụ ở phía Bắc thành phố.

bun-bo-hue-cau-giay-1-1710425878.jpg
Đừng quên thử món bún bò Huế đặc trưng xứ Huế. Ảnh: Vinwonder

4. Khám phá khu thánh địa Mỹ Sơn

Bên cạnh những ngôi chùa tại Huế, thánh địa Mỹ Sơn cũng là điểm đến mà du khách không nên bỏ qua bởi không gian tại đây vô cùng yên bình khi về chiều. Điểm thu hút lớn ở đây là bộ sưu tập khí quyển các di tích đền thờ Hindu được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới vào năm 1999.  

Theo Joe, những ngôi đền gạch đỏ này được xây dựng từ thế kỷ 14 bởi vương quốc Champa có nhiều điểm tương đồng với các ngôi đền Khmer ở Campuchia và Thái Lan. Cho tới thời điểm hiện tại chúng ta vẫn có thể tìm thấy hậu duệ người Chăm tại các khu trung tâm. Ngoài ra, du khách nên dành một ngày để ghé thăm Cù Lao Chàm để khám phá khu bảo tồn biển.

thanh-dia-my-son-33-1710426314.jpg
Do sự tàn phá của chiến tranh mà đến năm 1975, Mỹ Sơn chỉ còn giữ lại được 32 công trình gồm 20 đền tháp là còn giữ được nét kiến trúc ban đầu. Ảnh: Traveloka

5. Tham quan tòa thánh Cao Đài ở Tây Ninh

Đạo Cao Đài được thành lập tại Tây Ninh vào năm 1926, kết hợp các yếu tố thờ cúng tổ tiên, tôn giáo dân gian, Nho giáo, Đạo giáo, Phật giáo và Công giáo La Mã. Để khám phá những phong tục tại đây, du khách nên đến tòa thánh Cao Đài hệt như thánh đường tại Tây Ninh, tại đó bạn sẽ nhìn thấy những bức tượng với các loại vũ khí và chứng kiến các buổi cầu nguyện diễn ra 4 lần một ngày. Bên cạnh đó, nếu còn dư thời gian thì du khách có thể tham quan núi Bà Đen, ngọn núi cao nhất Nam Bộ, cách đó chừng 15km.

den-tho-cao-dai-tay-ninh-bieu-tuong-kien-truc-tam-linh-doc-dao-14-1710426637.jpg
Tòa Thánh Tây Ninh – Kiệt tác kiến trúc độc đáo đỉnh cao. Ảnh: Mytour

6. “Phượt” vùng cao bằng xe máy

Người dân Việt Nam thường di chuyển bằng xe máy và sẽ rất thú vị khi bạn sử dụng loại phương tiện này để khám phá vùng núi phía Bắc. Những lúc này bạn cần phải có một chút can đảm để thích nghi với điều kiện lái xe bởi trên đường có thể gặp những đàn gia súc lang thang và những con đường dốc, quanh co.

Để tận hưởng khung cảnh thanh bình tuyệt đẹp, du khách hãy đến Bắc Hà - nơi khô ráo và yên tĩnh hơn, hoặc du khách có thể thử phiêu lưu trên những con đường mòn và đường núi quanh tỉnh Hà Giang. Đồng thời Joe còn gợi ý du khách thử tá túc trong những nhà dân hiếu khách và khám phá những khu chợ, những ngôi làng nhà sàn yên bình, những di tích thời Pháp và những đỉnh núi đá vôi cao vút, tránh xa đám đông điên cuồng.

alo-o-day-co-kinh-nghiem-phuot-ha-giang-bang-xe-may-tu-a-den-z-1-1645434459-1710426848.jpg
“Phượt” Hà Giang bằng xe máy là một trong những hoạt động cực thú vị. Ảnh: Mia

7. Thưởng thức cà phê ở Tây Nguyên

Nằm ở độ cao 1.600m, tỉnh Đăk Lăk là “vùng đất hoàn hảo” để trồng cà phê Robusta, và thủ phủ Buôn Ma Thuột là điểm đến lý tưởng để tham quan đồn điền và thưởng thức một tách cà phê chất lượng, trong đó đang chú ý là lễ hội cà phê hàng năm vào tháng ba. Nếu thích cà phê Arabica, du khách hãy đến Đà Lạt và ghé thăm cộng đồng hợp tác xã cà phê của người dân tộc thiểu số K’Ho.

3ofqou0r-image-1-1710428288.jpg
Buôn Ma Thuột cũng là vùng đất của những vườn cà phê bạt ngàn với hoa cà phê trắng muốt vào mỗi đợt tháng 3 và đỏ rực trái cà phê chín mọng trĩu cành vào vụ thu hoạch.

8. Chinh phục hang động lớn nhất thế giới

Joe gọi Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng là “một thế giới thất lạc” bao gồm những khu rừng già và hang động, trong đó có Sơn Đoòng là hang lớn nhất thế giới, đến mức một chiếc máy bay Boeing 747 có thể bay ngang qua mà không hề hấn gì.

Ngoài ra trong hang còn chứa toàn bộ hệ sinh thái rừng nhiệt đới, cáo bay, voọc quý hiếm,...hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách. Tuy nhiên, du khách chỉ có thể khám phá Sơn Đoòng qua sự hướng dẫn của công ty du lịch Oxalis Adventure, với một lịch trình 4 ngày đầy thử thách.

image-1709742107-1710428676.jpg
Hang Sơn Đoòng được công nhận là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Ảnh: Timeout

9. "Thả trôi" ở Đồng bằng sông Cửu Long

Vùng Đồng bằng sông Cửu Long chính là con sông dài nhất Đông Nam Á với chiều dài 4350km, vùng “đất chín rồng” này cũng chính là nơi trồng nhiều vựa lúa tại Việt Nam. Để khám phá nơi đây một cách thoải mái nhất, Joe gợi ý du khách đặt tour qua đêm trên tàu du lịch hoặc băng qua biên giới sang Siem Reap ở Campuchia. Còn nếu muốn trải nghiệm gần gũi hơn, du khách có thể đi tour trong ngày với Mango Cruises hoặc tự thỏa thuận với những chủ ghe nhỏ lẻ trong vùng.

dji-0226-1-1-1706526131-1710428861.jpg
Hãy thử trải nghiệm đi ghe trên dòng sông Cổ Chiên - biểu tượng không thể thiếu của tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Nguyễn Long Hưng