Điểm danh các thương hiệu ngành du lịch Việt Nam được yêu thích nhất năm 2023

Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu du khách Outbox Company đã công bố bảng xếp hạng các thương hiệu được du khách Việt bình chọn, Most Loved Ranking trong năm 2023.

Theo Outbox Company, dữ liệu xếp hạng quý 4 năm 2024 được lấy từ mô hình Vietnam Travel Market Tracker, theo dõi hành vi du lịch của khách du lịch Việt Nam trong suốt cả năm. Thứ tự xếp hạng và thương hiệu nổi bật được cập nhật định kỳ, sự ghi nhận và ưa thích của du khách Việt Nam đối với các thương hiệu trong ngành du lịch.

Hạng mục hãng hàng không

Xuyên suốt 4 quý, tỷ lệ bình chọn của hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Vietjet liên tục giữ vững vị trí dẫn đầu, chiếm hơn 60% tổng số phiếu bầu từ du khách Việt Nam.

Trong đó, Vietnam Airlines là sự lựa chọn được ưa chuộng nhất của du khách Việt Nam với tỷ lệ được chọn cao nhất trong suốt năm 2023. Vietjet Air nổi tiếng với những chính sách khác biệt và nhiều chuyến bay ra nước ngoài ở vị trí thứ hai. Vietravel Airline đứng thứ 3 và Bamboo Airways ở vị trí thứ 4. 

Đối với các hãng hàng không quốc tế, các lựa chọn phổ biến bao gồm Jestar, Air Asia, Japan Airlines, Singapore Airlines, Korean Airlines và Thai Smile Airways.

bxh-3-cot-q4-2023-03-1024x1024-1706866329.png
 

Hạng mục thương hiệu khách sạn quốc tế

Tại hạng mục thương hiệu khách sạn quốc tế được du khách Việt Nam biết đến nhiều nhất, Novotel và Hilton là sự lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam năm 2023. Sheraton chiếm vị trí thứ hai và JW Marriott theo sau ở vị trí thứ ba.

Các vị trí còn lại do InterContinental (IHG), Pullman, Sofitel, Fusion, Hyatt, Meliá nắm giữ.

bxh-3-cot-q4-2023-04-1024x1024-1706866329.png
 

Hạng mục top các công ty lữ hành (TAs/TOs)

Đối với hạng mục top các công ty lữ hành (TA/TO), Vietravel và Saigontourist giữ vị trí dẫn đầu trong suốt cả năm. Theo sát là VietnamTourism, Vietnam Booking và Hanoitourist có vị trí tiếp theo với thứ hạng tăng giảm nhẹ trong suốt bốn quý.

bxh-3-cot-q4-2023-05-1024x1024-1706866329.png 

Hạng mục các công ty du lịch trực tuyến (OTA)

Tại hạng mục các công ty du lịch trực tuyến (OTA), các thương hiệu quốc tế chiếm ưu thế vào năm 2023. Traveloka, Booking.com và Agoda giữ ba vị trí dẫn đầu, chiếm phần lớn phiếu bầu từ khách du lịch Việt Nam, với hơn 80% trong suốt các quý. Những tên tuổi quốc tế khác như Expedia, Trip.com, Klook, Airbnb cũng tạo được dấu ấn. Lọt vào danh sách có 3 thương hiệu Việt là Mytour, iVivu và Vntrip.vn.

bxh-3-cot-q4-2023-06-1024x1024-1706866328.png