Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Cục trưởng Cục Du lịch Đài Loan ra thông báo du khách Việt có thể yên tâm du lịch Đài Loan

Sau trận động đất mạnh 7,6 độ tại khu vực huyện Hoa Liên, phía đông Đài Loan vào ngày 3/4, cục trưởng Cục Du lịch Đài Loan đã gửi thông báo khẳng định môi trường và cơ sở vật chất du lịch ở Đài Loan hiện rất an toàn, vì vậy du khách Việt có thể yên tâm đến Đài Loan.

Mới đây, ông Joe Y. Chou, cục trưởng Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) vừa gửi thông báo đến các đối tác du lịch Việt Nam về tình hình khu vực Hoa Liên, phía Đông Đài Loan sau trận động đất ngày 3/4. Cụ thể, đại diện du lịch Đài Loan cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, ngoại trừ một số tuyến đường sắt và đường cao tốc ở khu vực Hoa Liên bị hư hỏng do động đất; các sân bay, bến cảng, đường sắt, tàu cao tốc và tàu điện ngầm lớn ở các thành phố lớn của Đài Loan đều hoạt động bình thường. Đồng thời môi trường và cơ sở vật chất du lịch ở Đài Loan hiện nay rất an toàn, chính vì vậy du khách Việt Nam có thể yên tâm đến Đài Loan.

8a022a89-3889-4768-8896-617c34b97216-1712250427.jpeg
Đoàn khách hạ cánh tại sân bay Đào Viên ngày 4/4. Ảnh: Du lịch Việt.

Ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc Truyền thông Du Lịch Việt cho biết đơn vị vẫn đang phối hợp với đối tác Đài Loan theo dõi sát tình hình nhằm đảm bảo mọi điều kiện an toàn cho các đoàn du khách đang ở và sắp du lịch Đài Loan. Trong ngày 4/4, công ty Du Lịch Việt vẫn tiến hành đưa 3 đoàn khách đến Đài Loan theo đúng lịch trình đã vạch ra, các du khách cũng bày tỏ sự vui vẻ, yên tâm tận hưởng chuyến du lịch khi nhận thấy chất lượng dịch vụ vận chuyển, nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan… không có sự biến động. Trong tháng 4 và tháng 5, đơn vị sẽ tiếp tục triển khai đưa 12 đoàn khách tới Đài Loan theo đúng lịch.

Tương tự, đại diện Công ty Vietravel cũng cho biết chưa ghi nhận trường hợp các đoàn khách khởi hành đi Đài Loan trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 đề nghị hoãn, hủy tour. Vì vậy trong sáng ngày 4/4, đơn vị vẫn tiếp tục triển khai cho 1 đoàn khách khởi hành từ TP.HCM đến Đài Loan, có thể trong quá trình di chuyển đến các điểm tham quan, du khách sẽ cảm nhận được dư chấn nhẹ của trận động đất, tuy nhiên Vietravel vẫn đảm bảo các đoàn khách hiện vẫn đang trong trạng thái an toàn, lịch trình tham quan sẽ được linh động thay đổi để phù hợp tình hình thực tế ở khu vực đang xảy ra thiên tai. 

Theo một số công ty du lịch, lữ hành, thời gian này thị trường Đài Loan đang thu hút nhiều sự quan tâm từ du khách Việt Nam bởi đây là thời điểm đẹp nhất của mùa hoa anh đào. May mắn là tại thời điểm xảy ra trận động đất sáng sớm ngày 3/4, tâm chấn nằm ở bờ phía đông của đảo Đài Loan, còn các tuyến điểm khai thác du lịch thường nằm ở dải phía tây và tây bắc của Đài Loan (Cao Hùng - Đài Trung - Đài Bắc) nên không gây ảnh hưởng nhiều, cộng với thông điệp cam kết từ Tổng cục Du lịch Đài Loan, các đơn vị cũng không có lý do để hoãn, hủy các tour đã bán ra. 

Trước đó, để thu hút du khách quốc tế đến Đài Loan, Tổng cục Du lịch Đài Loan đã tung ra chương trình trợ cấp áp dụng cho những du khách nhập cảnh vào Đài Loan từ tháng 4 đến tháng 10 năm nay nhằm xúc tiến những tour du lịch chất lượng cao dành cho du khách trên toàn thế giới. Khoản trợ cấp này nhằm hỗ trợ các công ty du lịch thiết kế các tour trọn gói với thời gian từ 3N2Đ trở lên đưa du khách nước ngoài đến tham quan Đài Loan.

Anh Thư