Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

Có gì trong sân bay đẹp nhất thế giới khiến du khách khám phá nửa ngày không hết?

Không chỉ là sân bay, Changi của Singapore còn là tổ hợp vui chơi, giải trí đáp ứng mọi nhu cầu của du khách từ đi lại, nghỉ ngơi, ăn uống đến mua sắm.

Sân bay Changi được xây dựng và vận hành từ năm 1979, là một trong những sân bay 5 sao có chất lượng dịch vụ hoàn hảo. Mới đây, Travel + Leisure đã công bố khảo sát về các sân bay nổi tiếng trên thế giới. Sân bay Changi của Singapore một lần nữa được xếp hạng là sân bay đẹp nhất, tốt nhất thế giới.

Từ năm 2013 – 2017, Skytrax - Tạp chí về hàng không danh tiếng ở Anh, xếp hạng đây là sân bay tốt nhất thế giới. Năm 2021, Changi tiếp tục giữ vị trí top 3 trong bảng xếp hạng này. Vậy sân bay Changi có gì hấp dẫn?

Kiến trúc

Với diện tích rộng lớn, đây là một trong những trung tâm hàng không lớn nhất châu Á. Năm 2019, Changi đạt công suất vận chuyển hơn 2 triệu tấn hàng hóa, tiếp đón khoảng 73 triệu lượt khách. Do ảnh hưởng của đại dịch nên các năm sau đó đạt công suất 68 triệu lượt khách.

Sân bay Changi có 4 nhà ga từ T1 đến T4, được sắp xếp theo hình chữ U với nhiều dịch vụ tiện nghi, hiện đại.

Nhà ga T1 là nơi có Kinetic Rain - một tác phẩm nghệ thuật sống động có 1 không 2 với 1.216 giọt mưa lơ lửng trên trần nhà. Các giọt mưa được làm từ hợp kim đồng bóng bẩy, kết nối với một mô-tơ trên trần. Những giọt mưa này có thể uốn lượn, sắp xếp theo rất nhiều hình dạng như cánh diều, con sóng, máy bay hay những cơn mưa thông thường. Các công nhân đã mất gần 20 tháng mới hoàn thành xong Kinectic Rain.

sanbay1-1700201585.jpg
Thác nước trong nhà cao nhất thế giới - Ảnh: Roslan Rahman/Getty.

Nhà ga T2 có Les Oiseaux của nghệ nhân người Pháp Cédric Le Borgne được làm bằng thép không gỉ, mang đến không gian tuyệt đẹp như những chú chim đang bay quanh sảnh.

Đến với nhà ga T3 bạn sẽ thấy Daisy - một tác phẩm nghệ thuật có hình dáng như cánh quạt của nghệ sĩ người Đức Christian Moeller. Các cánh quạt sẽ chuyển động dựa trên những người qua đường. 

Nhà ga T4 là khu nhận hành lý ký gửi. Ở đây có rất nhiều cây xanh tươi tốt được nhân viên chăm sóc cẩn thận.

Ngoài ra còn có khu phức hợp Jewel Changi được khánh thành năm 2019, dịch tích 135.700 m2, 5 tầng hầm và 5 tầng nổi. Trung tâm của khu phức hợp là The Rain Vortex – thác nước xoáy trong nhà cao nhất thế giới. Bao quanh nơi đây là Shiseido - một khu vườn nhiệt đới với khoảng 70.000 cây xanh trải dài. Lưu ý thác nước chỉ bắt đầu chảy sau 11h các ngày trong tuần và 10h sáng cuối tuần. Đặc biệt vào buổi tối, nơi đây trở nên lung linh, huyền ảo bởi ánh đèn màu sắc rự rỡ. Từ 20h-21h, ánh sáng khiến thác nước rực sáng vô cùng hấp dẫn.

Cây xanh và động vật hoang dã

sanbay2-1700201585.jpg
Sân bay có hệ thống động, thực vật đa dạng - Ảnh: Nicky Loh/Getty.

Ở sân bay Changi chú trọng đến việc trồng các loại cây xanh tạo không gian tươi mát, gần gũi với thiên nhiên. Chính vì thế nơi đây còn được gọi là sân bay xanh nhất thế giới. Ở trên tầng thượng của nhà ga T1 là vườn xương rồng rộng lớn với hơn 100 loài xương rồng và thực vật khô cằn. Một vườn hoa hướng dương nằm ngay trên sân thượng nhà ga T2. Ngoài ra còn có khu vườn phép thuật khiến du khách cảm giác như đang lạc vào xứ sở thần tiên.

Ở nhà ga T3 du khách sẽ được ngắm nhìn, chơi đùa cùng cá Koi và vườn bướm với hơn 1.000 con thuộc hơn 40 loài khác nhau. Ở tầng 2 mang đến cảm giác như một khu rừng nhiệt đới với đường hầm, thác nước cùng rất nhiều bướm bay lượn giữa những bông hoa nhiều màu sắc. Ở giữa là "Lồng nổi" bằng kính mang đến cái nhìn cụ thể về vòng đời của bướm từ nhộng cho đến khi trưởng thành.

Ẩm thực

Là nơi hội tụ đa văn hóa của Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia và phương Tây, Singapore là nơi có ẩm thực phong phú, đa dạng bậc nhất thế giới. Vì thế sân bay Changi có rất nhiều nhà hàng phục vụ các món ăn nổi tiếng trên thế giới.

Ở khu vực quá cảnh của nhà ga T3, du khách sẽ thỏa mãn cơn đói với rất nhiều món ăn bình dân. Đặc biệt nơi đây có những quầy hàng rong lâu đời mang tính biểu tượng của Singapore với các món ăn như súp sườn heo, cơm gà,...

Khu phức hợp Jewel có hơn 100 nhà hàng phục vụ từ bữa sáng, bữa trưa đến bữa tối. Ở đây cũng có chi nhánh của một số chuỗi nhà hàng yêu thích ở châu Á như Sushiro, Kam's Roast, Din Tai Fung...

sanbay4-1700201585.jpg
Du khách thoải mái đi tham quan, mua sắm, chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở sân bay - Ảnh: Nick Loh/Getty.

Dịch vụ giải trí, thư giãn

Ở sân bay Changi còn có rất nhiều dịch vụ giải trí, thư giãn phù hợp với mong muốn của nhiều du khách. Nếu có khoảng 1-2h đợi chuyến bay, bạn có thể thưởng thức một bộ phim ở rạp chiếu phim thuộc nhà ga T3. Rạp chiếu phim ở đây rất sang trọng, nhiều hàng ghế thoải mái cùng danh sách các bộ phim mới nhất. Đặc biệt, rạp chiếu phim này hoàn toàn miễn phí và mở cửa 24/24.

Nếu bạn là người thích các hoạt động có thể tham gia trò chơi leo núi ở nhà ga T3. Ở đây có cho thuê giày leo núi cùng các thiết bị cần thiết để đảm bảo cho du khách. Ngoài ra còn có trò lưới nảy, lưới đi bộ... vô cùng thú vị.

Thêm một lưu ý nhỏ là tới đây bạn có thể mang theo đồ bơi nhé. Có hồ bơi khổng lồ trên sân lượng ở nhà ga T1 với mức phí 17 ÚD/người. Ở đây còn có bồn tắm tạo sóng, quầy bar bên hồ bơi... phục vụ du khách.

Mua sắm

Sân bay Changi có hơn 300 cửa hàng, trung tâm mua sắm từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm... Chính vì thế bạn có thể thoải mái mua sắm từ hàng bình dân đến đồ hiệu đắt đỏ.