Thứ 6, ngày 16 tháng 8, 2019, 8:36:21 Chiều

“Bùng nổ” lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản, Hàn Quốc năm 2023

Đây là hai quốc gia được du khách Việt Nam lựa chọn hàng đầu để du lịch và trải nghiệm hoạt động văn hóa bản địa.

Khách Việt đến Nhật Bản cao nhất từ trước đến nay

Ngày 20/12, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) đã công bố báo cáo thống kê khách quốc tế đến Nhật Bản ước tính tháng 11/2023. Trong đó, số khách đến Nhật Bản ở Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11/2023 đạt 536.800 lượt người. Con số này vượt qua kỷ lục 495.051 lượt đạt được vào năm 2019, và xác lập kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.

Thống kê số khách quốc tế đến Nhật Bản tháng 12 sẽ được công bố vào tháng 1/2024, vì vậy ước tính tổng số khách cả năm 2023 từ Việt Nam sẽ còn tăng cao hơn nữa.

6-1703116962.jpg
Đoàn khách Việt Nam check-in tại Nhật Bản. Ảnh: VHD

Còn ở Việt Nam, theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong 11 tháng của năm 2023, Việt Nam cũng đã đón gần 530.000 lượt khách Nhật Bản. Đây là thị trường nằm trong nhóm 5 thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Trước thông tin lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản đã đạt kỷ lục cao nhất từ trước đến nay, đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio cho biết rất vui mừng. Đây là năm đặc biệt đánh dấu mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

nhat-9417-1703117122.jpg
 

Trong suốt năm qua, có rất nhiều hoạt động giao lưu tuyệt vời, bao gồm giao lưu lãnh đạo cấp cao giữa Nhật Bản - Việt Nam. Mối quan hệ giữa Nhật Bản - Việt Nam được cảm nhận đang ở mức cao nhất cho tới nay trên tất cả lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa. Theo JNTO, đây là tín hiệu đáng mừng cho hoạt động kết nối giao lưu đi lại giữa nhân dân hai nước.

Khách Việt du lịch Hàn Quốc cao nhất Đông Nam Á

Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam từ tháng 1 đến tháng 11 năm nay, hơn 386.900 du khách Việt Nam đã đến Hàn Quốc, chiếm 74% lượng khách ghi nhận cùng kỳ năm 2019, trước dịch Covid-19 và 139,7% lượng khách cùng thời điểm năm ngoái.

hq-nxsm-1703116817.jpg
Khách Việt trải nghiệm văn hóa xứ sở kim chi. Ảnh: Vũ Hoa.

Các khách Việt Nam được xếp vào nhóm MICE ( hội nghị và sự kiện) hàng đầu của Hàn Quốc ở thị trường thuộc khu vực Đông Nam Á, với hơn 38.400 du khách đã thực hiện các chuyến MICE tới "xứ sở kim chi" vào tháng 11.

Việt Nam đã trở thành thị trường ưu tiên hàng đầu của Hàn Quốc nhờ mối quan hệ chặt chẽ giữa chính trị, kinh tế, văn hóa và du lịch. Nhằm hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra là đón 10 triệu du khách quốc tế vào năm 2023, KTO đã thực hiện một loạt hoạt động nhằm đa dạng hóa thị trường du lịch của mình, tập trung thu hút những khách thuộc khu vực Đông Nam Á.

dia-diem-du-lich-han-quoc-8-1703116927.jpg
 

Năm 2024, tổ chức này sẽ giới thiệu Hàn Quốc là điểm đến du lịch tuyệt vời dành cho du khách quốc tế, trong đó có khách Việt Nam bằng nhiều hoạt động đặc biệt. Qua những thống kê trên cho thấy, Nhật Bản và Hàn Quốc là hai quốc gia nổi bật của Châu Á, đẩy mạnh những hoạt động du lịch trải nghiệm văn hóa với mục tiêu dài hạn là quảng bá văn hóa du lịch bản địa ra thị trường quốc tế.

Ngân Trần (Tổng hợp)