Bánh canh Nam Phổ làm khổ ví tiền khi đến xứ Huế

Không chỉ là quê hương của bún bò, bánh nậm, cơm hến,... Huế còn nổi tiếng với món bánh canh Nam Phổ khiến nhiều thực khách mê mẩn ngay khi vừa thưởng thức.

Bánh canh Nam Phổ có nguồn gốc từ làng Nam Phổ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Ngược dòng lịch sử, khi hỏi về tuổi đời của món ăn này chẳng ai có thể khẳng định nó đã xuất hiện từ khi nào. Chỉ biết rằng đây là món ăn gia đình được truyền từ đời này qua đời khác và rồi bây giờ tạo nên thương hiệu cho cả làng. Giờ đây bánh canh Nam Phổ đã được bán ở khắp nơi trên xứ Huế và cả nước. 

Nguyên liệu của món bánh canh Nam Phổ chủ yếu sẽ có: sợi bánh canh (làm từ bột gạo và bột lọc), tôm, cua, thịt ba chỉ,... và một số gia vị, rau ăn kèm. Thoạt đầu nghe tưởng chừng đơn giản nhưng để làm ra món ăn sẽ tốn nhiều thời gian và công sức. Linh hồn của món bánh canh Nam Phổ đó là nước dùng từ nước luộc tôm, cua cho ra vị ngọt tự nhiên nhất. 

banh-canh-nam-pho-1728812073.jpg
Một tô bánh canh Nam Phổ với giá dao động từ 5.000 - 20.000 đồng đầy đủ topping khiến nhiều du khách mê mẩn.

Đặc biệt, nước dùng của bánh canh Nam Phổ luôn đặc sánh, dẻo quẹo cùng màu cam bắt mắt của dầu điều khiến bất cứ thực khách nào cũng phải nán chân lại trước nồi bánh canh trên bếp lửa sôi lăn tăn để ngắm nghía trước khi vào quán ăn. 

noi-banh-canh-1728812137.jpg
Nồi bánh canh luôn nóng hổi sôi lăn tăn với kết cấu đặc sánh, lạ mắt nhưng hương vị thơm ngon vô cùng đáng thử.

Khi được phục vụ tô bánh canh Nam Phổ, thực khách sẽ cảm nhận được mùi thơm nồng nàn, quyến rũ cùng nước dùng sóng sánh từ bột năng. Tô bánh canh hấp dẫn với những miếng chả tôm cua tươi ngon, thịt ba chỉ, xen lẫn là chút hành lá. Khi ăn có thể nêm thêm chút nước mắm ớt lại càng tăng thêm hương vị. 

Với hương vị đậm đà độc đáo, bất cứ ai ăn rồi cũng phải lưu luyến, bánh canh Nam Phổ thực sự đã để lại dấu ấn đối với những người sành ăn. Đây chắc chắn là món ăn không nên bỏ lỡ khi đến Huế.  

Dưới đây là top 5 địa chỉ quán bánh canh Nam Phổ Huế được đánh giá là ngon, nhất định du khách nên thử qua khi dạo chơi tại Huế:

- Quán bánh canh Nam Phổ O Thu (đường Chi Lăng, TP. Huế) 
- Quán bánh canh Nam Phổ Thúy (đường Phạm Hồng Thái, TP. Huế) 
- Quán bánh canh Nam Phổ chợ Đông Ba (đường Trần Hưng Đạo, TP. Huế)
- Quán bánh canh Nam Phổ O Hằng tại trung tâm xứ Huế (đường Hà Huy Tập, P. Xuân Phú, TP. Huế) 
- Quán bánh canh Nam Phổ Hồ Đắc Di trên sông An Cựu (đường Hồ Đắc Di, P. An Cựu, TP. Huế)

Hai Hiền