Á hậu Vũ Thúy Quỳnh: "Không có bất kỳ khoảnh khắc nào tại MUV 2024 mà tôi cảm thấy không công tâm"

Nàng Á hậu 2 Miss Universe Vietnam 2024 - Vũ Thúy Quỳnh chính thức lên tiếng đập tan tin đồn cô không phục với kết quả cuộc thi Miss Universe Việt Nam 2024.

Trong buổi trò chuyện cùng Tạp chí VietnamTravel, nàng Á hậu Vũ Thúy Quỳnh đã có những lời chia sẻ chân thành về những dự định sắp tới, cũng như cảm xúc của cô sau khi có màn thể hiện ấn tượng tại cuộc thi Miss Universe Việt Nam 2024.

psta6887-1726807027.jpg
Á hậu Vũ Thúy Quỳnh (bên trái ngoài cùng) cùng Hoa hậu Kỳ Duyên và Á hậu Quỳnh Anh trong cuộc trò chuyện với Tạp chí VietnamTravel.

Chào Thúy Quỳnh, sau khi trở thành Á hậu 2 của Miss Universe Việt Nam 2024, cảm xúc hiện tại của bạn thế nào?

Đến giờ phút này đây, tôi vẫn cảm thấy lâng lâng, giống như bản thân đang ở trong khoảnh khắc được gọi Vũ Thuý Quỳnh đã đạt được danh hiệu Á hậu 2 Miss Universe Vietnam. Tôi đã cảm thấy vô cùng vui và hạnh phúc, đồng thời xin cảm ơn tất cả quý khán giả cũng như những người thân yêu của Quỳnh vì đã luôn yêu thương và ủng hộ Quỳnh.

Là người đã có kinh nghiệm thi đấu ở các cuộc thi nhan sắc, Thúy Quỳnh đánh giá thế nào về chuỗi câu hỏi tại Miss Universe Vietnam 2024?

Đối với tôi, đây đều những vấn đề xã hội đang rất được mọi người quan tâm. Khi nghe các thí sinh trong top 5 trả lời câu hỏi ứng xử, tôi đã cảm thấy rất thuyết phục bởi tất cả đều nói lên được sự quan tâm của từng thí sinh đối với xã hội và đối với nhân quyền, cũng như là sự bình đẳng trong xã hội. Qua đây, tôi thật sự biết ơn anh Tiến và chị Hương Giang đã giúp chúng tôi được mở mang hơn và tích lũy thêm nhiều kiến thức mới.

Nếu như có cơ hội quay lại thời điểm trả lời câu hỏi ứng xử top 3, liệu Thúy Quỳnh có nghĩ rằng mình sẽ làm tốt hơn?

Thật ra thì lúc đó không phải tôi run, mà bản thân đã có chút vội vã và mất bình tĩnh khi muốn nói ra hết những suy nghĩ trong lòng mình, điều này khiến tôi có một phần nuối tiếc khi chưa thể hoàn thiện trọn vẹn câu trả lời ứng xử của mình. Nhưng tôi nghĩ rằng, những chuyện đã xảy ra thì không thể nào trở lại được, tôi vô cùng trân trọng khoảnh khắc ấy bởi nhờ vậy mà ngày hôm nay tôi nhận ra bản thân vừa có thêm một bài học là phải luôn giữ bình tĩnh và không vội vã trước bất kỳ trường hợp nào.

psta6452-1726806990.jpg
Sau cuộc thi MUV 2024, Á hậu Vũ Thúy Quỳnh càng trân trọng khoảnh khắc trả lời câu hỏi ứng xử top 3.

Sau cuộc thi Miss Universe Việt Nam 2024, con số 45 giây có phải là nỗi sợ của Thúy Quỳnh?

Trong 45 giây đó tôi chỉ có thể nói được đúng 4 câu và phần thời gian còn lại cũng chỉ vỏn vẹn mấy giây thôi, bản thân phải kiểm soát hết những suy nghĩ trong đầu, cũng như những tràng pháo tay của khán giả, khi đó tôi đã cảm thấy rất áp lực khi chỉ có vài giây ngắn ngủi để hoàn thành câu trả lời của mình.

Trong đêm chung kết, Thúy Quỳnh đã có nhiều khoảnh khắc bộc lộ sự hồi hộp, thậm chí là đã suýt rơi nước mắt khi được gọi vào top 3, phải chăng là khi ấy Quỳnh cảm thấy cực kỳ áp lực? 

Tôi nghĩ rằng tất cả các thí sinh tại cuộc thi đều có áp lực riêng. Và riêng tôi, đây là lần thứ ba tôi bước chân vào cuộc thi nhan sắc, chắc chắn là sẽ có rất nhiều nỗi lo bởi vì tôi đã từng thất bại ở những đấu trường khác, vậy nên khi đó trong tâm trí của Quỳnh khó tránh khỏi sự hoảng loạn, rối ren với mớ suy nghĩ rằng liệu kết quả ngày hôm nay sẽ như thế nào? Liệu rằng sự cố gắng và nỗ lực của tôi có được đền đáp bằng danh hiệu hay không?

Tuy là vậy nhưng tôi vẫn phải tự trấn an mình, phải cố nén lại những giọt nước mắt để tập trung cho những phần thi tiếp theo.

Nhiều khán giả cho rằng Thúy Quỳnh xứng đáng với vị trí cao hơn, Thúy Quỳnh nghĩ thế nào về việc này?

Tôi nghĩ rằng chắc chắn mỗi thí sinh đều sẽ có những người hâm mộ và những người yêu thương, ủng hộ họ. Đây cũng là quan điểm, nhận định riêng của từng người và tôi rất tôn trọng những quan điểm đó của họ. Còn với kết quả thì mọi người cũng đã thấy được sự công tâm trong khâu chấm điểm của ban giám khảo, nên bản thân tôi đặt niềm tin 100% vào kết quả này.

460498286-533571012953147-3109230847075923519-n-1726806988.jpg
Á hậu Vũ Thúy Quỳnh khẳng định mình đặt trọn niềm tin vào kết quả tại Miss Universe Vietnam 2024.

Có những khoảnh khắc mà mọi người cho rằng Thúy Quỳnh không phục với kết quả của Miss Universe Vietnam 2024, Thúy Quỳnh có thể nói rõ hơn về vấn đề này?

Theo như trong trí nhớ của tôi, chắc chắn là không có khoảnh khắc nào như vậy cả, mà chỉ có khoảnh khắc tôi cảm thấy tiếc nuối cho phần thi trả lời câu hỏi top 3, vì vậy tôi phải khẳng định lại là không có bất kỳ khoảnh khắc nào tại Miss Universe Vietnam mà tôi cảm thấy không công tâm.

Có một khoảnh khắc khá thú vị là tại đêm chung kết Thuý Quỳnh đã bị rớt bông tai, khi nhìn lại Thúy Quỳnh cảm thấy như thế nào?

Tôi có xem lại khoảnh khắc đó, khi đó tôi đang rất nghiêm túc, chuẩn bị trả lời câu hỏi ứng xử thì thấy khán giả ở phía dưới liên tục vẫy tay, rồi sờ lên tai. Lúc đó, tôi mới chợt nhận ra bông tai của mình đang bị dính trên tóc, tôi cứ cố gắng gạt gạt xuống, thật sự là kiếp nạn mà.

Sau 3 ngày đăng quang, Thuý Quỳnh đã sẵn sàng đọc bình luận trên xã hội chưa?

Tôi đã đọc những lời bình luận cũng như những lời động viên, những lời góp ý chân thành của khán giả, tôi nghĩ không phải chỉ riêng tôi mà cả chị Kỳ Duyên và chị Quỳnh Anh đều đọc thường xuyên. Tôi nghĩ điều quan trọng là mình chọn tiếp nhận như thế nào, và suy nghĩ ra sao về việc đó, đến bây giờ tôi đã có được cho mình khá nhiều kinh nghiệm trong việc điều chỉnh tâm trạng cũng như khả năng tiếp nhận và xử lý vấn đề.

vuthuyquynh-1726807756.jpg
Nhờ kỹ năng trình diễn và trả lời câu hỏi ứng xử ấn tượng, người đẹp đã đoạt Á hậu 2 Miss Universe Vietnam 2024. Ảnh: NVCC

Khi Thúy Quỳnh chọn chia sẻ việc mình sẽ tham dự Miss Universe Vietnam 2024, mọi chuyện đã diễn ra thế nào?

Thật ra bản thân tôi là một người khá hướng nội và rất khó để tôi có thể sẵn sàng chia sẻ câu chuyện cá nhân cũng như là cuộc sống của mình. Trong khuôn khổ cuộc thi có phần tặng quà cho một người mà bạn muốn, tôi đã nghĩ đây chính là thời điểm mà tôi sẵn sàng chia sẻ về những câu chuyện cá nhân, về cuộc sống và những điều mà tôi đã từng trải qua.

Tôi nghĩ rằng khi chia sẻ câu chuyện này ra, bản thân sẽ nhận được sự cảm thông cũng như là sự yêu mến từ tất cả quý khán giả. Tôi mong rằng những câu chuyện về cuộc sống và sự nỗ lực của tôi có thể tiếp thêm niềm tin và động lực cố gắng cho các bạn trẻ trong cuộc sống.

Đến với cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024, khán giả đã được thấy hình ảnh Thuý Quỳnh là một cô gái rất có sức hút và truyền cảm hứng, vậy Thuý Quỳnh đã làm gì để thay đổi trong khoảng thời gian ngắn đó? 

Khi tôi quyết định bước chân vào cuộc thi Miss Universe Vietnam, tôi cũng đã xác định rằng mình phải có trách nhiệm trước sự lựa chọn của bản thân. Bên cạnh những ngày quay vất vả, tôi vẫn tiếp tục đi học bởi tôi nghĩ rằng bây giờ mình chỉ còn cách đi học, và cố gắng mở mang tư duy, cởi mở hơn trong suy nghĩ rằng tại sao cứ phải che giấu mãi những điều mà mình đã từng trải qua, tại sao bản thân không thử một lần nói cho tất cả mọi người biết.

Trong suốt chặng hành trình thi Miss Universe Vietnam, tôi luôn tập trung và dành 100% thời gian của mình cho cuộc thi. Sau cùng, thật sự may mắn khi mà mọi nỗ lực, kiên trì cố gắng bấy lâu nay của tôi đã được đền đáp bằng một thành quả mà tôi cảm thấy vô cùng tự hào, từ một cô gái nhút nhát và không dám giao tiếp với mọi người, ngày hôm nay tôi đã đạt được một danh hiệu vô cùng cao quý.

vuthuyquynh1-1726807984.jpg
Nàng Á hậu mong rằng những câu chuyện về cuộc sống của cô có thể truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Ảnh: NVCC

Điện Biên là một trong những tỉnh đang bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3, Thuỳ Quỳnh đã có kế hoạch nào sau đăng quang?

Những ngày vừa qua, tôi đã nắm được rất nhiều thông tin về thiệt hại do cơn bão gây ra, bản thân tôi đã cảm thấy rất sốt ruột và lo lắng. Tôi cũng đã có kế hoạch trong những ngày sắp tới, sau khi kết thúc Media tour cùng với BTC, tôi sẽ xin BTC cho phép tôi trở về nhà và giúp đỡ được phần nào cho bà con, đặc biệt là với người dân Điện Biên. 

Sau cùng, Thúy Quỳnh có lời nào muốn được gửi gắm đến quý khán giả không?

Tôi luôn luôn biết ơn và trân trọng tình cảm và sự quan tâm của quý khán giả, trong hành trình sắp tới, tôi chắc chắn sẽ cố gắng thực hiện sứ mệnh của Á hậu 2 cùng với Hoa hậu Kỳ Duyên, Á hậu Quỳnh Anh và tổ chức Miss Universe Vietnam. Chắc chắn tôi sẽ không ngừng học tập và trau dồi hơn nữa để bản thân luôn có một bước tiến mới, để khán giả cũng như tất cả những người yêu thương tôi sẽ luôn cảm thấy tự hào.

Xin cảm ơn những lời chia sẻ đầy thú vị của Vũ Thúy Quỳnh!

Anh Thư